เที่ยวฝั่งพระนคร สุดเพลินในหนึ่งวันและ Hostel สุดหรู



เที่ยวฝั่งพระนคร สุดเพลินในหนึ่งวันและ Hostel สุดหรู

Share :

เที่ยวฝั่งพระนคร สุดเพลินในหนึ่งวันและ Hostel สุดหรู



การท่องเที่ยวจะต้องลุกเป็นไฟเมื่อ สถานที่เด็ด ฝั่งพระนคร ที่บอกได้เลยว่า เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีมากเป็นแหล่งรวม Hostel และร้านอาหารสุดอร่อย พร้อมกับวัดวาอารามที่สวยสดงดงาม วันนี้เรามาเช็คอินที่ ฝั่งพระนครกัน

 

หากจะพูดถึงการท่องเที่ยวในกรุงเทพ ที่ไม่ใช่แค่เกาะรัตนโกสินทร์ หรือฝั่งธนอย่างเดียว ฝั่งพระนครก็ยังเป็นแหล่งที่ใครหลายๆคนชอบมาท่องเที่ยวกันอยู่เป็นประจำ ทั้งชาวต่างชาติ และชาวไทยของเราก็นิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เรามาเช็คอินกับ สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตบนฝั่งพระนครกัน ว่าจะมีอะไรกันบ้าง

 

ร้านกาแฟโกปี้เฮี้ยะไถ่กี่

เริ่มต้นทริปด้วย กาแฟแบบโบราณก็คงจะดีไม่ใช่น้อย กับร้านกาแฟ ที่ได้ขึ้นอยู่ว่า บรรยากาศภายในร้าน ร้านกาแฟโกปี้เฮี้ยะไถ่กี่ สุดจะคลาสสิค  กแต่งในสไตล์ดั้งเดิมแบบสภากาแฟโบราณ ตั้งอยู่ใกล้เสาชิงช้า อยู่ตรงหัวมุม ซอยสำราญราษฎร์ ใกล้ๆศาลาว่าการกรุงเทพ  ทั้งในรูปแบบอาหารชุด และจานเดี่ยวหลากหลายรายการ สามารถเลือกได้เลย

 

วัดอรุณราชวราราม

หนึ่งในวัดที่สวยที่สุดในฝั่งนี้  วัดอรุณราชวราราม ในรูปโฉมใหม่ กลายเป็นวัดที่ประดับลวดลายสีขาวเป็นส่วนใหญ่แล้ว กระเบื้องก็มีสีสันที่สวยงาม ความสวยงามขนาดนนี้เป็นที่ฮิตฮอตสำหรับชาว มินิมอล และ หนุ่มๆที่ชอบถ่ายรูปนำแฟนมาถ่ายรูปในส่วนนี้บ่อยมาก

 

วัดโพธิ์

วัดโพธิ์ วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน และเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 เมื่อก่อนเราอาจรู้จักวัดโพธิ์ในเรื่องของชื่อเสียงเรื่องนวดแผนไทย หรือ ยักษ์ที่เรารู้จักกันอย่างดีคือยักษ์วัดโพธิ์  อย่าด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ยักษ์วัดโพธิ์ ก็ไม่ใช้มุมที่ทุกคนต่างชอบอีกต่อไป จึงกลายเป็นมุมใหม่ๆ ตรงเจดีที่เค้าฮิตๆกันสามารถไปเปิดดูได้เลย

 

ปากคลองตลาด

อีกหนึ่งสถานที่ ที่ชาวต่างชาติต้องมาเพราะเป็น ตลาดดอกไม้ ตลาดนัดดอกไม้สดที่มีเกือบทุกชนิดเลยก็ว่าได้ ขนาดคนไทยเองยังชอบเดินเลย แล้วชาวต่างชาติจะไม่ชอบเดินได้ยังไง ปากคลองตลาด ที่ฮิตก็เพราะว่า เป็นตลาดดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพแล้วด้วยบริการเปิดถึง24ชั่วโมงเลยแหละ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาโดยตลอด

 

ก๋วยจั๊บคุณแดง

หยุดไม่อยู่จริงๆร้านนี้ ร้านก๋วยจั๊บเวียดนามที่เป็นเอกลักษ์เฉพาะตัวมีเส้นที่เหนียวนุ่ม วัตถุดิบที่ใช้ก็เป็นวัตถุดิบที่ดีหมูยออุบลยังงี้ เส้นสดอย่างงี้ และสังเกตได้เลยว่า รูปที่ติดร้านจะมีแต่ชาวต่างชาติทั้งนั้นเลย จึงกลายเป็นร้านที่ใครมาฝั่งพระนครต้องเข้าไปลอง

 

การที่เราเที่ยวมันก็สนุกจนเพลินหมดไปอีกวัน หากคนต่างจังหวัดมันดึกแล้วกลับบ้านไม่ทันในช่วงนี้ อยากจะหาที่พักสักที่ เราแนะนำ Hostel  Muay Thai Hostel Khaosan ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ห้องนอนสุดหรูแอร์เย็น และที่สำคัญ หากจะตื่นมาเที่ยวต่อก็ใกล้นิดเดียว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ตามรอย เที่ยววัดบนเหรียญ 10 บาท กันเถอะ

ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์



บทความ ที่น่าสนใจ

กันไว้ดีกว่าแก้ ขณะเที่ยวและหา ที่พัก

เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313