แชร์ประสบการณ์ดี ๆ จากการเข้า พัก โฮสเทล



แชร์ประสบการณ์ดี ๆ จากการเข้า พัก โฮสเทล

Share :

แชร์ประสบการณ์ดี ๆ จากการเข้า พัก โฮสเทล



โฮสเทล ( Hostel ) เป็น ที่พัก แบบสบาย ๆ ราคาสบายกระเป๋า ซึ่งแน่นอนว่า สามารถเซฟเงินในกระเป๋า ของเหล่าแบ็กแพ็คเกอร์ได้ เพราะราคาประหยัด วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ดี ๆ จากการ พัก โฮสเทล มีอะไรบ้าง มาดูกัน

แชร์ประสบการณ์ดี ๆ จากการเข้า พัก โฮสเทล

โฮสเทล ( Hostel ) เป็น ที่พัก ประเภทหนึ่ง ที่มีรูปแบบ คล้ายคลึงกับ หอพัก เป็น ห้องพัก ที่เปิดให้ นักท่องเที่ยวเข้า พัก และนอนรวมกับ นักท่องเที่ยง คนอื่น ๆ โดยส่วนมาก มักจะเป็นเตียง 2 ชั้น สบาย ราคาค่อนข้างประหยัด และเหมาะกับ นักท่องเที่ยว นักเดินทาง ประเภท Backpacker ( แบ็กแพ็คเกอร์ ) หรือคนที่ชอบเดินทาง คนเดียว ซึ่งบางแห่ง จะมีแยกห้องนอน ชาย หญิง และ ห้องพักแบบรวม ส่วนห้องน้ำเป็น แบบห้องน้ำรวม

 

  1. โฮสเทล ทำให้ได้พบเจอเพื่อนนักเดิน ทางจากทั่วโลก

การนอน โฮสเทล ( Hostel ) ทำให้เรา ได้พบเจอคนใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ ๆ จากหลาย ประเทศทั่วโลก และได้แชร์ประสบการณ์ การเดินทาง ว่า ไปไหนมาบ้าง มีกิจกรรมอะไร ที่น่าสนใจบ้าง ได้พูดคุยเรื่องที่สนใจร่วมกัน และที่ โฮสเทล ( Hostel ) จะมีพื้นที่ส่วนกลาง มีกิจกรรม ให้เราได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นการดูทีวี เล่นเกม หรือนั่งเล่น อ่านหนังสือ ให้เราทำร่วมกันด้วย ซึ่งเหมาะกับคนขี้เหงา ๆ ที่ชอบเดินทางคนเดียว ยิ่งนัก

 

  1. โฮสเทล ราคาประหยัด สบายกระเป๋า

เหตุผลแรกเลย ก็คือ ราคา ที่พัก ค่อนข้างประหยัด มีราคาให้เลือก ตั้งแต่ราคาคืนละ 200 ต้น ๆ เลย เพราะเป็น Shared Room ห้องพัก ที่แบ่งกันนอน ทำให้เรา ได้รับความสะดวกสบาย ในราคาที่ถูกกว่า ห้องพักส่วนตัว ซึ่งเหมาะสำหรับ คนที่ต้องการ หาที่นอน ในงบที่จำกัดจริง ๆ และราคานี้ที่นอนนุ่ม สบาย ได้นอนห้องแอร์ อีกด้วยนะ

 

  1. โฮสเทล ตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก

ส่วนใหญ่แล้ว เวลาที่เราไป พัก โฮสเทล ( Hostel ) เรามักจะเลือก โฮสเทล ที่ตั้งอยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า ยิ่งถ้าอยู่ใน กรุงเทพ หรือใกล้ แหล่งท่องเที่ยว ที่สุด หากถ้าเป็นต่างจังหวัด โฮสเทล ( Hostel ) มักจะตั้งอยู่ กลางเมือง มีรถสาธารณะผ่าน และใกล้ร้านสะดวกซื้อ สามารถเดินทาง ไปนู่นมานี่ได้ง่าย สะดวกสบาย ทำให้ไม่ต้องอาศัย รถส่วนตัวเลย

 

  1. โฮสเทล มีเพื่อนนอน ไม่ต้องนอนคนเดียว

สำหรับบางคน อาจจะรู้สึกไม่ปลอดภัย เวลาที่ต้องนอน พัก ที่โรงแรมคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่า โฮสเทล ( Hostel ) จะทำให้ปัญหานี้ หมดไป อย่างที่บอกแหละว่า เราจะได้แชร์ ห้องนอน กับคนอื่น ๆ ด้วย

 

  1. โฮสเทล ได้ออกจาก Comfort Zone และพบเจอ กับประสบการณ์ใหม่ ๆ

การนอน โฮสเทล ( Hostel ) ที่ต้องนอน พัก กับเพื่อนร่วมห้องนอน หลายคน อาจจะมีบ้าง ที่จะได้ยินคนแข่งกันกรน ในตอนกลางคืน และต้องระมัดระวัง ในการดูแลของมีค่า ของตัวเองให้ดี เพราะต้องอยู่กับ คนที่ไม่รู้จัก และต้องรู้จัก ให้เกียรติคนอื่น ฝึกที่จะมีมารยาท ในการอยู่กับคนอื่น อาทิเช่น ไม่เสียงดัง ไม่เปิดไฟกลางห้องตอนกลางดึก ฝึกความอดทน เป็นต้น

 

ถ้าหากใครอยากทดลอง พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดูสักครั้ง ในกรุงเทพ แถมยังใกล้ แหล่งท่องเที่ยว และ ร้านอาหาร เราก็ขอแนะนำ ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็น ห้องพัก ที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว และห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี สำหรับใครที่มา ท่องเที่ยว ย่าน ถนนพระอาทิตย์ หรือย่าน ถนนข้าวสาร แล้วต้องการไป เที่ยว ต่อ หรือ แฮงค์เอาท์ กับเพื่อน ๆ แล้วเกิดติดลม จึงต้องการหา ที่พัก ก็สามารถเข้า พัก ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมี พนักงานแผนกต้อนรับ ที่สามารถพูดได้ทั้ง ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังมี ฟิตเนส ที่คอยให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดเช่นกัน เพื่อลองรับ นักท่องเที่ยว ชาวไทย ชาวต่างชาติ อีกด้วย

ที่ตั้ง : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เบอร์โทรศัพท์ : 02-629-2313

ราคาเริ่มต้น : 400 – 1,200 บาท

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ที่พักดี เริ่มต้น ราคา หลักร้อย

แนะนำ ที่พัก โฮสเทล ใกล้ฉัน



บทความ ที่น่าสนใจ

วางแผน เที่ยวกลางกรุง ต้องนอนพักที่ มวยไทย โฮสเทล

เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313