เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์



เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์

Share :

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์



สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพ ทั้งเยาวราช หรือร้านอาหารต่างๆ มีมากมายแต่ใครจะไปรู้ว่าที่เที่ยวบนเกาะรัตนโกสินทร์ ก็มีมากมาย ถ้าอยากรู้จักวันนี้มาอ่านบทความของเรา เราจะพาเที่ยวเกาะรัตน์โกสินทร์ กัน

 

     เกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน คือ บริเวณที่มีอาณาเขตล้อมรอบด้วยแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองคูเมืองเดิม หรือที่เรียกกันว่า คลองหลอด เคยเป็นส่วนหนึ่งของกรุงธนบุรีมาก่อน หากจะให้อธิบายวันนี้ก็คงไม่หมด เพราะเกาะรัตนโกสินทร์มีพื้นที่เยอะจนถึงเรียกว่าเกาะได้เลย และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งชาวไทยและต่างประเทศก็สามารถ เที่ยวได้เหมือนกัน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

     หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร" แหล่งศึกษาค้นคว้าอีกหนึ่งแห่งที่สานต่อการเรียนรู้ และการส่งเสริมการอ่านให้แก่ประชาชนทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกันบนพื้นที่ใจกลางเมืองอย่างถนนราชดำเนิน รูปแบบสถาปัตยกรรมได้รับอิทธิพลแนวนีโอ-พลาสติกคงกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตกผสมผสานการตกแต่งแบบศิลปะไทย  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมาก ลองไปเที่ยวดูนะครับผม

 

ท่ามหาราช

     สุดจะฟินกับสถานที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หามุมถ่ายรูปได้เยอะมาก แถมของอร่อยๆ เพียบเลย ไม่ว่าจะเป็นไอติมหม้อไฟ หรืออาหารคาวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟดีไซน์เก๋ให้นั่งจิบเครื่องดื่ม พร้อมกับบรรยากาศนั่งติดริมแม่น้ำเห็นเรือท่องเที่ยวพร้อมกับพระอาทิตย์ตกอีกด้วยฟินสุดๆ ไปเลย

 

วัดพระแก้ว

     สถานที่อาจจะบอกว่าเป็นแลนด์มาร์ค ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ สถานที่แห่งนี้เป็นแห่งรวมประวัติศาสตร์ ทั้งรามเกียรติ์ ที่เป็นศิลปะของไทยเรา ตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง วัดพระแก้ว สถานที่ประดิษฐานพระคู่บ้านคู่เมืองอย่างพระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร แกะสลักจากหยกอ่อนเนไฟรต์สีเขียวดังมรกตเป็นศิลปะก่อนเชียงแสนมีความเชื่อกันว่าหากใครไหว้พระที่วัดพระแก้ว จะทำให้ได้แก้วแหวนเงินทองตลอดทั้งปี

 

ภูเขาทอง

     ถ้าอยากมองกรุงเทพในมุมสูง แนะนำว่าต้องขึ้นมาด้านบนของบรมบรรพตหรือภูเขาทอง ซึ่งตั้งอยู่ด้านในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เราสามารถมองเห็นกรุงเทพแบบมุมสูงและสวยมากเลยนะครับ จึงทำให้เป็นอีกที่หนึ่งที่ ทุกคนต้องมาเดินลงมาและถามคนแถวนั้นดูว่า ผัดไทประตูผีอยู่ตรงไหน ร้านนี้จะอยู่แถวนั้นเลยอร่อยมาก

 

 

     หากเราเดินหรือนั่งรถเที่ยว เกาะรัตนโกสินทร์จนมืดค่ำแล้ว หาที่พักไม่ได้ เราแนะนำ ที่พัก Muay Thai Hostel Khaosan ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ห้องนอนสุดหรูแอร์เย็น และที่สำคัญ หากจะตื่นมาเที่ยวบนเกาะรัตนโกสินทร์ ก็ยังได้เลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

ต้นกำเนิด ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก chillpainai

 



บทความ ที่น่าสนใจ

จะสิ้นปีแล้วแต่ไม่รู้จะไป ท่องเที่ยว ที่ไหนดีวันนี้เรามีแนะนำ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักดี มีห้องหลากหลาย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313