ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง



ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง

Share :

ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีร้านไหนน่าไปโดนบ้าง



ถนนข้าวสาร เป็นถนนที่นักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าถ้ามาเหยียบเมืองไทยแล้วต้องมา Check-in ให้ได้ แน่นอนว่ามีร้านอาหารเพียบ ใครมาก็เตรียมท้องให้พร้อมยันโต้รุ่ง

 

     แต่ช่วงนี้ถนนข้าวสารอาจจะเงียบเหงาจากนักท่องเที่ยวเพราะการระบาดของโควิด 19 แต่ก็ทำให้การปรับปรุงภูมิทัศน์ของถนนข้าวสารเร่งทำได้เร็วขึ้น ภายในสิ้นเดือนนี้ก็จะเรียบร้อยสมบูรณ์ 100%โดยการปรับปรุงมีดังนี้

 

1. ปรับผิวถนนเป็นระดับเดียวกันทั้งเส้นเดิมมีทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยเพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงมากขึ้น

 

2. ปูพื้นถนนทั้งหมดด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้วแบ่ง 2 สีช่องจราจรกับช่องคนเดิน ตรงจุดนี้น่าจะเป็นถนนที่ทั้งให้รถวิ่งและคนเดินแห่งแรกในประเทศที่ใช้หินสเปคแบบนี้

 

3 รางระบายน้ำและฝาสแตนเลสยาว800 ม. ทั้ง 2 ฝั่งถนน ซึ่งทำให้การระบายน้ำดีขึ้นและทำความสะอาดง่าย

 

4.เสาสแตนเลสตลอดถนนกั้นทางเดินรถและคนโดยสามารถเก็บแนบกับพื้นได้เวลาต้องการลานจัดกิจกรรมแบบยาวต่อเนื่อง

 

แต่ในวันนี้เราจะพาไปส่องดูว่าตอนกลางวันถนนข้าวสาร เค้ามีอะไรที่น่ากินน่ารับประทานกันบ้าง ซึ่งจะมีร้านไหนเราไปดูกันเลย

 

ร้าน Lanta Pizzeria

     เริ่มต้นกันไปด้วยร้านแรก ที่ร้าน Lanta Pizzeria ร้านพิซซ่าต้นตำรับเตาถ่าน ชื่อดัง ร้านแรกๆ ของเมืองไทย จะพลาดเมนูนี้ไม่ได้กับ Pizza Tropicaleพิซซ่าหน้าชีสยืดๆ ส่วนเมนูชีสอื่นๆ ก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้งมักกะโรนีอบชีสCheese Stick ขนมปังหน้าหมูชีส ที่เรียกว่าใส่ชีสให้เยิ้มจุใจแบบไม่หวงชีส คุ้มราคา เอาใจคนรักชีสสุดๆ ตั้งอยู่ที่ถนน เจ้าฟ้า เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ตรอกโรงไหม กรุงเทพฯ เวลาเปิดให้บริการ11.30-22.30 น.

 

dongdae moon korean restaurant

     อันยอง ! ร้านนี้เหมาะสำหรับสายเกาหลีโอปป้า เพราะ ที่ถนนข้าวสารยังมีอาหารเกาหลีมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ฟินกันอีกด้วยนะค่ะ อย่างร้าน dong dae moon koreanrestuarantใครที่เป็นสาวกเรื่องปิ้งย่างล่ะก็ ต้องรีบมาโดนเลยค่ะ เพราะที่นี่จะบริการเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ 299 บาท ต่อคน สามารถปิ้งหมูย่างเกาหลีกันได้แบบไม่อั้นพร้อมเครื่องเคียงแบบจัดเต็มร้านตั้งอยู่ที่ : 25 ซ.ชนะสงคราม แขวงชนะสงคราม กรุงเทพฯเปิดบริการตั้งแต่ 09.00 - 23.00 น.

 

TomyumkungRestaurant ร้านต้มยำกุ้ง

     มาถึงร้านอาหารสไตล์ไทยกันต่อ ที่ร้านต้มยำกุ้ง ใครที่กำลังมองหาร้านอาหาร บรรยากาศดีๆ ตกแต่งร้านสวยๆ ล่ะก็เราขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ เมนูแนะนำของที่นี่ น่าสนใจอยู่หลายเมนูเลยทีเดียว อาทิ ต้มยำกุ้งน้ำข้น , ปลากะพงย่างเหลือ เป็นต้น ร้านนี้ขอบอกเลยว่าชาวต่างชาติเยอะมาก นั่งกินไปส่องฝรั่งไปเพลินๆ ร้านตั้งอยู่ : 9 ถ.ข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯเปิดบริการ 11.00 - 02.00 น.

 

ร้านเสน่ห์Sane. Workshop

     อยากให้ทุกคนเข้าใจกันใหม่ ว่าถนนข้าวสารไม่ได้มีดีแค่เรื่องเบียร์ เรื่องเหล้าเอาใจขุนพี่หมื่น แต่ที่นี่ยังมีคาเฟ่ ขนมไทย เก๋ๆ ซ่อนตัวอยู่เช่นกันค่ะ อย่างร้านเสน่ห์ นั่นเอง ที่นี่ไม่ได้มีขายแค่ขนมไทยนานาชนิดเท่านั้น แต่ยังเปิดสอนทำขนมไทย ให้กับ “คนรุ่นใหม่ แต่หัวใจกรุงศรีฯ” อีกด้วย ร้านเสน่ห์ตั้งอยู่ที่ ถ.ตะนาวศรี (ใกล้กับถ.ข้าวสาร)ร้านเปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.30 น.

 

NIPPON ICHIBAN

     เรามาเปลี่ยนแนวไปลองอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง กับร้าน NIPPON ICHIBAN ในตรอกถนนข้าวสาร ร้านนี้มีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกสั่งกันเพียบ แถมบรรยากาศของร้านก็ออกแนวให้ฟีลรู้สึกญี่ปุ่นนิดๆ อีกด้วย ใครที่อยากฟินไปกับอาหารญี่ปุ่น รสชาติอร่อย แต่ราคาสบายกระเป๋าล่ะก็ ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดค่ะ เมนูแนะนำของทางร้าน อย่างเมนู เทปันยากิ หรือข้าวหน้าแกงกะหรี่ คืออาหารจานเด็ดของร้านเลย พิกัด : 46 / 1 ถ.ข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯเปิดบริการ15.00 - 23.00 น.

 

ขนมเบื้องแม่ประภา

     คงไม่มีใคร ไม่รู้จักร้านขนมหวานเจ้าดัง อย่าง ขนมเบื้องแม่ประภา แน่นอน เพราะร้านนี้มีความดีงามอยู่ตรงไส้ ของขนมเบื้อง ที่ใช้ส่วนผสมของมะพร้าว ไข่ไก่ นั่นเองค่ะ โรยด้วยฝอยทองหนาๆ ด้านบนอีกรอบ เรียกว่าฟินกันไปเลยร้านตั้งอยู่ที่ 102 ถ.พระสุเมรุ กรุงเทพฯเปิดบริการ 07.00 - 19.00 น.

 

ข้าวแช่แม่ศิริ บางลำพู

     เมนูข้าวแช่ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หากินยากมากในกรุงเทพ แต่ถ้าหากทุกคนได้มาเดินเล่น แถวย่านบางลำพู ต้องห้ามพลาดร้านนี้ข้าวแช่แม่ศิริ เลยค่ะ เพราะมัน ดีงามมากๆ ถูกเสิร์ฟมากับเครื่องเคียง อาทิ ลูกกะปิทอด, หมูหวาน และปลาผัดหวาน เรียกได้ว่า กินไปฟินไปกันเลยล่ะค่ะพิกัดร้านตั้งอยู่ที่ ซ.ตรอกไกรสีห์ ถ.พระสุเมรุ กรุงเทพฯเปิดบริการเวลา11.00 - 16.00 น.

 

     ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยังมีให้คุณพร้อมไปสัมผัสความสนุกยามค่ำคืน ไม่ว่าจะนั่งชิลร้านเหล้า ผับ บาร์ หรืออะไรก็ตามที่ถนนข้าวสารมีร้านให้บริการอีกมากมาย แต่ถ้าใครยัวไม่มีที่พัก หรือกำลังมองหาที่พักแถวบริวณถนนข้าวสาร เราขอแนะนำที่พักใกล้ๆ ไว้พักผ่อนได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอนพร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก food.trueid

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

ต้นกำเนิด ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

รวม 10 โฮสเทลน่าพัก ในกรุงเทพ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313