รวมข้อดี ข้อเสีย ในการพัก โฮสเทล ( Hostel )



รวมข้อดี ข้อเสีย ในการพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

รวมข้อดี ข้อเสีย ในการพัก โฮสเทล ( Hostel )



การพักที่ไหนต่างก็มีข้อดี ข้อเสียในการเข้าพักทั้งนั้น รวมถึงการพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) ด้วย ซึ่งการเข้าพักนั้นก็มีข้อเปรียบเทียบหลายอย่างเมื่อต้องเทียบกับโฮเทล ( Hotel ) จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่ะ

 

เมื่อที่พักเป็นหนึ่งปัจจัยหลักของการท่องเที่ยว จะถูกจะแพง จะหรูจะติดดิน ก็สามารถทำให้ทริปเรามีความสุข หรือกร่อยได้ทั้งนั้น สำหรับนักท่องเที่ยวงบน้อย หรือแบคแพคเกอร์ มักจะรู้จัก “โฮสเทล ( Hostel )” เป็นอย่างดี สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งก็คือ ที่พักที่เป็นลักษณะหอพัก ในห้องหนึ่งมีเตียงหลาย ๆ เตียงรวมกัน ทำให้มีราคาถูกกว่าโรงแรม ทีนี้มาดูกันว่า โฮสเทล ( Hostel ) มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

 

ข้อดีของ โฮสเทล ( Hostel )

1. ราคาสบายกระเป๋า

     ถ้านอน โฮสเทล ( Hostel ) เราสามารถหาที่พักราคาหลักร้อยได้ทั่วไป ในขณะที่โฮเทล ( Hotel ) ก็ต้องเสียแพงกว่า แต่ก็มีบางโฮเทล ( Hotel ) ที่ราคาหลักร้อย แต่จะเป็นโรงแรมที่อยู่ในระดับ 1-3 ดาว ซึ่งราคาโฮเทล ( Hotel ) ระดับ 4-5 ดาว จะต่างกันหลายเท่ามาก ๆ เลย คนงบน้อยจึงมี โฮสเทล ( Hostel ) เป็นทางเลือกใหม่

2. ได้เจอเพื่อนใหม่ ไม่เหงา

     ขอบอกว่าเวลาไปเที่ยวคนเดียวแล้วนอนโฮเทล ( Hotel ) คงรู้สึกเหงาที่ไม่มีคนให้พูดคุยด้วย การได้พัก โฮสเทล ( Hostel ) จึงเป็นข้อดีสำหรับคนที่เที่ยวคนเดียว หรืออยากพบปะผู้คน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นนักเดินทางด้วยกัน ได้พูดคุยแชร์ประสบการณ์กัน และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพดี ๆ ที่เราสามารถหาได้ง่าย ๆ ค่ะ

3. ฟรี Wifi

     เกือบ 99% ของ โฮสเทล ( Hostel ) จะมีฟรี Wifi บริการ เพื่อดึงดูดบริการลูกค้าจากโฮเทล ( Hotel ) ที่ต้องเสียค่าบริการค่ะ ซึ่งโฮเทล ( Hotel ) บางแห่งนั้นคิดค่าบริการอินเตอร์เน็ตแพงด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งประโยชน์สำหรับนักเดินทางแบบประหยัดเลยทีเดียวค่ะ

4. โฮสเทล ( Hostel ) หลายที่มีมาตรฐานดีเกือบ หรือเท่าโฮเทล ( Hotel )

     อันนี้หลายคนที่ชอบพักที่พักหลาย ๆ แบบคงเห็นความคล้ายอย่างชัดเจน เป็นระเบียบ สะอาด มีคีย์การ์ด มีบริการนู่นนี่นั่นครบครัน แถมที่ตั้งก็ดีมาก ๆ ด้วย ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว

 

ข้อเสียของ โฮสเทล ( Hostel )

1. ไม่มีความเป็นส่วนตัวเท่าโรงแรม

     ในเมื่อราคา โฮสเทล ( Hostel ) ถูกกว่าโฮเทล ( Hotel ) ก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยน ขอบอกว่าถ้าเกิดแจ็คพอตไปเจอเพื่อนร่วมห้องแบบไม่ค่อยมีมารยาท หรือไปเที่ยวแล้วเมากลับมาเสียงดัง อันนี้คือซวยมาก บางคนก็นอนกรนดังสะท้านพิภพ หรือแม้แต่เพื่อนร่วมห้องบางคนที่อาจจะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์จากการเดินทางมานานแล้วไม่ได้อาบน้ำก็เป็นได้

2. ห้องน้ำรวม

     อันนี้อยู่ที่เราเลือกด้วยนะคะบางที่มีห้องน้ำให้ส่วนตัวในห้องนอน แต่สำหรับหลาย ๆ คนคงไม่ได้เป็นปัญหาเท่าไร เพราะต้องการเซฟเงินในการเที่ยวมากกว่า

3. ไม่มีอุปกรณ์ในการอาบน้ำให้

     ในที่นี้คือ ส่วนใหญ่จะไม่มีของเหมือนที่โฮเทล ( Hotel ) เตรียมไว้ให้เราเวลาไปพัก เช่น ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสระผม ยาสีฟัน สำหรับบางคนก็เตรียมไปเองไม่ได้เสียหายอะไร เพราะยังไงก็เป็นสายเที่ยวคนเดียวอยู่แล้ว

4. ความปลอดภัยในทรัพย์สิน

     ในเมื่อเลือกที่จะพักห้องรวมแล้วก็ต้องยอมรับว่าต้องระวังของมีค่า เมื่อต้องไปอยู่รวมกับคนอื่นในห้องนอนเดียวกัน แต่หลาย ๆ ที่จะมีล็อกเกอร์ให้เราเก็บของมีค่า ก็ไม่ต้องห่วงในจุดนี้เท่าไรนัก

 

     และถ้าคุณกำลังมองหาที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดี ๆ ในกรุงเทพ เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่พักใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีฟิตเนสที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมาพักกันเยอะ ๆ นะคะ มาแล้วได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น 400  บาท/คืน

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ราคาประหยัด ที่หลายคนชอบ

หาความรู้รอบตัว ย่าน ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

อยากให้คุณเปิดใจ รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ ที่ มวยไทย โฮสเทล

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการ พัก มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313