ตะลุยถ่ายภาพแถว มวยไทย โฮสเทล ที่ พิพิธบางลำพู Street Art



ตะลุยถ่ายภาพแถว มวยไทย โฮสเทล  ที่ พิพิธบางลำพู Street Art

Share :

ตะลุยถ่ายภาพแถว มวยไทย โฮสเทล ที่ พิพิธบางลำพู Street Art



สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหา ที่ถ่ายรูปใหม่ ๆ อยู่บ้างวันนี้เราเลยจะมาแนะนำสถานที่ถ่ายรูป ที่อยู่ในกรุงเทพนี่เอง นั่นก็คือ พิพิธบางลำพู Street Art ที่สำคัญเดินทางง่ายมาก แถมอยู่ไม่ไกล มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ด้วยนะ

 

 

เพื่อน ๆ คงจะเบื่อกันกับสถานที่เดิม ๆ ที่เพื่อน ๆ นั้นต่างมีมุม หรือสถานที่ถ่ายรูปประจำกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราอยากจะมาแนะนำ สถานที่ถ่ายรูปที่อยู่ในกรุงเทพ เดินทางไม่ไกล อีกด้วย นั่นก็คือ พิพิธบางลำพู Street Art นั่นเอง แถม พิพิธบางลำพู Street Art นั้นก็ได้ชวนศิลปิน นักวาดภาพรุ่นใหม่ทั้ง 10 คน รวมถึงชาวบ้านที่สนใจ มาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิต ความเป็นอยู่ และศิลปวัฒนธรรมของทั้ง 5 ชุมชนเก่าแก่ใน ย่านบางลำพู ผ่านงานศิลปะบนกำแพง บอกเลยว่าเป็นไอเดียที่เก๋มาก ๆ ได้ทั้งชมงานศิลปะ ทั้งทำความรู้จักกับชุมชน บางลำพู แถมยังได้รูปสวย ๆ ไปลงอวดกันในโซเชี่ยลอีกด้วย

 

 

เอาล่ะ เรามาเริ่มสตาร์ทกันที่ พิพิธบางลำพู ก่อนเลยเขาจะมี QR Code ให้สแกนรับแผนที่แล้วออกไปตะลุยกัน มีทั้งหมด 12 จุด มาดูแต่ละจุดกันดีกว่าค่ะ

 

1 ดอกลำพู

พิพิธบางลำพู โดย Karma เป็นจุดที่อยู่ตรง พิพิธบางลำพู เลย โดยได้แรงบันดาลใจ มาจากการที่ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปลูกต้นลำพู เพื่อเป็นที่ระลึก ในการเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดอาคาร พิพิธบางลำพู เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

2 วิธีชีวิต คลองบางลำพู

BANGLAMPHU CANAL WAY OF LIFE ภาพนี้เป็นภาพ ที่ชาวบ้าน และผู้สนใจทั่วไป ได้มาช่วยกันวาด เป็นภาพของ เรือสุพรรณหงษ์ นั่นเอง ใครมาถ่ายรูปตรงนี้ จะได้ทั้งวิว คลองบางลำพู ได้ทั้งศิลปะ อยู่ในเฟรมเดียว กันด้วย

 

 

3 GIGI IN THE BANGLAMPHU

โดย SOCIALGIVER มาถึงกำแพง ที่มีความน่ารัก น่าชัง สีหวาน ๆ กันบ้าง กับน้อง GIGI ตัวสีชมพู ที่มีความสดใส อยู่ในชุมชน บางลำภู มาถ่ายรูปตรงนี้ ก็ได้รับความสดใสน่ารัก ไปด้วยแน่นอน

 

 

4 ท่าเรือเก่า ชุมชนวัดสามพระยา

โดย ABI BANG DARK และ JECKS ชุมชนวัดสามพระยา มีเรื่องเล่าเยอะมาก เด่นสุด คือ เรื่องของโรงทำใบลาน ที่มีตำนานมาแต่ช้านาน ใบลานใช้ทำธง สานปลาตะเพียน สานหมวก เด็ก ๆ สมัยก่อน มักจะเล่นก้านลานกัน เป็นกิจกรรมสนุก ๆ กัน แต่น่าเสียดาย ปัจจุบันได้ปิดตัวลงไปแล้วค่ะ

 

 

5 บ้านเเมว ชุมชนวัดสามพระยา

โดย SNEAKARETTE จุดนี้น่ารักมากกก เหมาะกับทาสแมวเป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่เฉพาะแมว ในงานศิลปะนะ พื้นที่ตรงนี้เขามีแมวจริง ๆ ให้เล่นด้วยเพียบเลย เรียกได้ว่ากว่าจะเก็บ ถ่ายครบทุกตัวเป็นคอเล็กชั่นได้นี่ เหนื่อยเอาการเลย

 

 

6 สามเเยก ข้าวต้มน้ำวุ้น

ชุมชนวัดสามพระยา โดย SNEAKARETTE ข้าวต้มน้ำวุ้น อยู่คู่กับชุมชนมากว่า 80 ปีแล้ว แรกเริ่มชาวบ้านสมัยก่อน เห็นคนจีนทำขนมบ๊ะจ่าง จึงลองทำดูบ้าง ดัดแปลงสูตรไปมา จนกลายมาเป็นมาเป็น ข้าวต้มน้ำวุ้น ในทุกวันนี้ รสชาติดั้งเดิม ต้องที่นี่ที่เดียว กินกับทับทิมกรอบ ขนุน น้ำเชื่อม น้ำแข็ง หวาน หอม เย็น ชื่นใจสุด ๆ ใครอยากลองชิมก็ลองแวะมา อุดหนุนกันได้นะคะ

 

 

7 สามพระยาสามัคคี

SAMPHRAYA HARMONY จุดนี้เป็นจุด ที่สีสันสดใสมาก ภาพเล่าวิถี ความเป็นชาวพุทธ ของผู้คนในชุมชนตั้งแต่อดีต เรียกได้ว่าเป็นภาพเรื่องเล่า ที่ตีแผ่ชีวิตความเป็นอยู่ ได้ดีเลยทีเดียว

 

 

8 สิงโตวัดใหม่

ชุมชนวัดใหม่อมตรส โดย KOMKID พอมาถึงจะเจอกับ สีแดงแรงฤทธิ์ มาเลยกับกำแพงนี้ เป็นวัฒนธรรมการ เชิดสิงโตของคน ในชุมชนวัดใหม่ นั่นเอง ถ้าใส่ชุดตัดกับสีแดงมานี่ รับรองได้เลยว่าเด่นสุด ๆ

 

 

9 นางงามวิสุทธิกษัตริย์

ชุมชนวัดใหม่อมตรส โดย HIM HP นางงามที่นี่ก็ขึ้นชื่อ เพราะเขามีกิจกรรม ประกวดนางงาม กันอย่างสม่ำเสมอ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหน อยากเป็นนางงาม ต้องลองมาประกวด ที่ชุมชนวัดใหม่อมตรส

 กันดูนะคะ

 

10 ช่างเงินแห่งบ้านพานถม

ชุมชนตรอกบ้านพานถาม โดย NONG POP & JECKS ชาวบ้านที่นี่มักจะใช้ขันเงิน ในการดำรงชีวิตกัน เสียส่วนใหญ่ ถือเป็นอุปกรณ์ที่ขาดมือ ไม่ได้เลยทีเดียว

 

 

11  บ้านปักชุดโขนละคร

ชุมชนตรอกเขียน นิวาศน์-ไก่แจ้ โดย ANIU โขน ละครไทย เป็นนาฏศิลป์ไทย ที่สืบทอดมาตั้งแต่ สมัยกรุงศรีอยุธยา ศิลปินได้จำลองบ้านปักชุดละครรำ ชุมชนตรอกเขียน นิวาสน์-ตรอกไก่แจ้มาให้เพื่อน ๆ ได้เยี่ยมชมกันบนกำแพงแห่งนี้ เพราะที่นี่มีช่างปัก ชุดละครรำที่มีประสบการณ์ และมีฝีมือในการปักผ้า ที่เก่งมาก คือ นางสมคิด หลาวทอง ( แม่เปี๊ยก ) ซึ่งแม่เปี๊ยกเคยเป็น ช่างปักผ้าโขนละครให้กับ โรงละครแห่งชาติ สำนักการสังคีต กรมศิลปากร โดยฝึกหัดการปักลายหนุน ลายเลื่อม การใช้สี การปักดิ้น เลื่อม ลูกปัด เพชร และลวดลายต่าง ๆ

 

 

12 ชม้อยลอยชาย

GLANCING ME ภาพนี้วาดบนกำแพงเดียวกันกับ บ้านปักชุดโขนละครเลย เพราะเรื่องราวต่อเนื่องกันมา นั่นก็คือนางรำที่สวมชุดสวยงาม ที่คนในชุมชนปักเย็บกันเอง เข้ากับท่าทีอันอ่อนช้อยงดงาม สมกับชื่อชม้อยลอยชายจริง ๆ ครบแล้วกับจุดเช็คอินทั้ง 12 จุดที่ต้องลองมาสัมผัสที่ชุมชน บางลำพู แห่งนี้ด้วยตัวเอง ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ มาสนับสนุนศิลปะไทยกันเถอะค่ะ

 

 

 

หากเพื่อน ๆ เดินทางถ่ายรูป เก็บภาพสวย ๆ กันจนเย็นแล้ว เหนื่อยที่จะเดินทาง ทางเราก็ขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นห้องพัก ที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี สำหรับใคร ที่มาท่องเที่ยว ย่านถนนพระอาทิตย์ แล้วต้องการเที่ยวต่อ หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ แล้วติดลม ต้องการหาที่พัก ก็สามารถเข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ได้ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อลองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02 629 2313

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน

หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร

 

 



บทความ ที่น่าสนใจ

โฮสเทล ( Hostel ) ย่านแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพ

มวยไทย โฮสเทล พาเที่ยว วัดพระแก้วมรกต




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313