เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน



เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน

Share :

เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน



หากพูดถึงถนนข้าวสาร คนส่วนใหญ่ทั้งที่ไม่ใช่สายเที่ยว และสายนักรบราตรี ต่างก็ต้องนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขกับแสงสียามค่ำคืน แต่วันนี้เราจะมานำเสนอถนนข้าวสารกันอีกมุมนึง มาดูกันว่าถนนข้าวสารตอนกลางวัน มีอะไรน่าเที่ยวกันบ้าง

 

ถนนข้าวสารนั้น เป็นถนนที่มีร้านค้ามากมาย ทั้งกลางวัน และกลางคืน แต่ละร้าน แต่ละจุดเช็คอินนั้น ต่างก็มักจะอยู่ติด ๆ กัน หรือห่างกันไม่ไกลมาก สามารถเดินเท้าถึงกันได้ ทำให้ทริปเที่ยวของคุณกับเพื่อน ๆ ไม่เปลืองงบ ในการเดินทางมากจนเกินไป และยังทำให้หากคุณ เดินผ่านร้านที่น่าสนใจ ก็สามารถลากเพื่อน แวะตามร้านได้เลยทีเดียว เอาล่ะ ! เราเกริ่นกันมามากพอแล้ว ทีนี้เราจะมาแนะนำ สถานที่เที่ยวกลางวัน ของถนนข้าวสาร และระแวกใกล้เคียงกันค่ะ

 

 

สถานที่แรก RCAC BKK หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ( หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา )

 

ที่เราจะพาคุณไปก็คือ การเดินชม ' หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ' ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับถนนข้าวสาร บริเวณถนนราชดำเนิน งานนี้คงถูกใจเพื่อน ๆ สายอาร์ตกันแน่ๆเลยใช่ไหมล่ะ ต้องบอกก่อนว่ามาเที่ยวแถวนี้ทั้งที จะไม่มาดูงานศิลป์ก็คงไม่ได้

 

พอเข้ามาด้านในหอศิลป์ ก็จะพบกับโถงการจัดงานแสดง โชว์ผลงานศิลปะต่าง ๆ ซึ่งจะมีการสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ด้วยโดยผลงานก็จะมีตั้งแต่ ภาพวาดของศิลปินทั้งไทย และต่างประเทศ

บางทีก็มี นิทรรศการต่าง ๆ มารวมกันอยู่ที่นี่ ตอนเดินชม ก็อย่าลืมโฟกัสภาพสวย ๆ ที่อยู่ตรงหน้ากันด้วยนะ เพราะถ้าคุณมาอีกที ศิลปะที่แสดงอยู่ ณ วันที่คุณมาอาจจะ ถูกสับเปลี่ยนไปแล้วก็ได้

 

ที่อยู่ : 84 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ วันอังคาร - อาทิตย์ หยุดทุุกวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

โทร. 0 2224 8030 ต่อ 202

Facecbook : RCAC BKK หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน

 

 

สถานที่ต่อไป หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

 

หลังจากออกจากหอศิลป์กันแล้ว เพียงแค่คุณเดินคุยกับเพื่อนชิล ๆ เลาะ ๆ มาหน่อย ก็จะเจอกับ แยกคอกวัว ตรงนี้จะมี ' หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ' อยู่ ไม่น่าเชื่อใช่ไหมล่ะว่าสถานที่ ๆ มีคนพลุกพล่านแถวนี้มี หอสมุด อันเงียบสงบตั้งอยู่ พอลองเข้าไปแล้วคุณจะพบกับ คลังหนังสือชนิดที่ว่า มีครบทุกประเภทกันเลยทีเดียว แถมยังแบ่งโซนอย่างเป็นระเบียบ มีทั้งโซนนั่งอ่านเดี่ยว สำหรับใครที่มาคนเดียว และโซนโต๊ะหมู่สำหรับใคร ที่จะลากเพื่อนมาเป็นหนอนหนังสือด้วยกัน แต่ ! หากจะมาที่นี่แนะนำ อย่าลืมพกบัตรประชาชนกันมาด้วยนะ เพราะต้องใช้บัตรในการแลก เพื่อเข้าใช้งานหอสมุดจ้า

 

ที่อยู่ : 39 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิด 24 ชั่วโมง แต่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 21.00 น. สำหรับวันอังคาร - เสาร์

วันอาทิตย์เปิด 09.00 น. - 20.00 น. ( หยุดทุกวันจันทร์ )

โทร. 02 282 0680

 

 

มากันที่ร้านต่อไป Arelomdee Cafe

 

อาลมดีคาเฟ่ ' Arelomdee Cafe ' ร้านคาเฟ่ที่หลายคนบอกว่าคูลสุด ๆ ตัวร้านจะอยู่ถนนบนถนนตะนาว ถ้าใครเดินมาจากข้าวสาร จะประมาณ 100 เมตร ก็จะเจอแล้ว บรรยากาศในร้านก็สวยเก๋ ฝาผนังเป็นอิฐแดง มีโต๊ะนั่งนิดหน่อยพอกรุบกริบ หากมองเข้าไปทางด้านในจะมีโลโก้ร้านขนาดใหญ่ พอเปิดไฟที่ป้ายแล้วดูเซ็กซี่มาก บอกเลยว่าใครที่ชอบถ่ายรูปฮิป ๆ ห้ามพลาดเลยล่ะ แต่จริง ๆ แล้วยังมีชั้นสองให้ถ่ายรูปได้ด้วย ในส่วนของเมนู ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่ม แล้วก็มีของอร่อย ๆ ให้ทานด้วย โดยรวมคือดีเลยนะคะ ถ้ามาจากที่ร้อนแล้วแอบมานั่งในร้านเย็น ๆ สวย ๆ แบบนี้ พลางนั่งดื่มเครื่องดื่มอร่อย ๆ

 

ที่อยู่ : 39 ถนนตะนาว แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ ทุกวัน เวลา 11.00 น.– 21.00 น.

Facebook : Arelomdee Cafe อาลมดี คาเฟ่

 

 

ร้านต่อไปก็อยู่ไม่ไกลกันเลยค่ะ อยู่ตรงข้ามกัน ชื่อร้านขนมปังบางลำภู

 

เป็นร้านขนมปังเจ้าดัง ในตำนานนั่นเอง ถ้าใครแวะมาแล้วคาเฟ่ยังไม่ว่างก็ลอง ข้ามฝั่งไปอุดหนุนกันสักหน่อย จะได้ไม่เสียเที่ยว โดยร้านจะมีขนมปังปอนด์ไส้ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ลูกเกด ไส้หมูหยอง ไส้กรอก รวมมิตร ไส้แฮมชีส ไส้เนยสด ไส้เบคอนชีส ไส้ลูกเกดหมูหยอง ไส้แฮมหมูหยอง ไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ราคาแค่ปอนด์ 45 บาทเอง

 

ที่อยู่ : 78 80 ถนนตะนาว แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ ทุกวัน เวลา 07.00 น. - 17.00 น.

 

 

เป็นยังไงกันบ้าง ถนนข้าวสารตอนกลางวันก็น่าเดินเที่ยวไม่แพ้ยามราตรีเลยใช่มั้ยล่ะ ถ้าหากเพื่อนได้ลองมาแล้วครั้งนึง ทางเรารับรองเลยว่า เพื่อน ๆ จะต้องอยากกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

10 ที่พักราคาหลักร้อย ย่านถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

ถนนข้าวสาร ถนนคึกคักยามค่ำคืน

ร้านอาหาร เปิดเช้า ย่าน มวยไทย โฮลเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313