หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร



หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร

Share :

หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร



ประเทศไทย ได้เข้าสู่หน้าร้อน อย่างเต็มตัวกันแล้วนะคะ ถึงมันจะร้อนทุกวันก็เถอะ 5555 เพื่อน ๆ มีลิสที่เที่ยว หลบร้อนกันรึยังคะ ถ้ายังไม่มีทางเราขอแนะนำ สถานที่เที่ยวสายคาเฟ่ ติดแอร์ฉ่ำ ๆ หลบร้อนที่ถนนข้าวสารกันค่ะ ตามมาดูกันเลย

 

 

1. เสน่ห์ คาเฟ่ แอนด์ เวิร์คช็อป ( Sané Cafe & Workshop Studio )

 

ที่ตั้ง : 99 ถนนตะนาว เขตพระนคร

 

ร้านเสน่ห์เปิด อาทิตย์ อังคาร พุธ พฤหัสดี ศุกร์ เสาร์ ( ร้านปิดทุกวันจันทร์ )

กิจกรรมเวิร์คช็อปเปิด อังคาร พฤหัสบดี เสาร์

 

เวลา 11:00 - 19:00 น.

 

Facebook : Sane.workshop

 

Sané Cafe เป็นคาเฟ่ขนมไทยโฮมเมดประยุกต์ ใครที่เป็นสาวกขนมไทย ก็น่าจะชอบกัน นอกจากที่ร้าน จะเสิร์ฟขนมไทยแล้ว ยังมีเครื่องดื่ม แสนอร่อยอีกด้วย ขนมไทยของทางร้าน จะทำสดใหม่ทุกวัน บางวันจะมีขนมไทย หาทานยาก ให้ได้ลองกันด้วย โดยราคาจะอยู่ที่ชิ้นละ 10 - 12 บาท สามารถเลือกจัดเป็นเซ็ต ทานคู่กับเครื่องดื่มได้ สำหรับเมนูที่ขายดี มีหลายเมนู ซึ่งทางร้านแนะนำ ขนมต้ม ( 50 บาท / เซ็ต ) มะพร้าวขูดกวนจนเหนียวนุ่ม นำมาปั้นเป็นลูกกลม ๆ ก่อนจะนำไปต้มให้สุก คลุกเคล้ากับมะพร้าวขูด เนื้อสัมผัสกำลังดี ไม่แก่ไม่อ่อนจนเกินไป มีรสเผือกกับใบเตย เป็นเมนูที่ต่างชาติชื่นชอบ และมาถึงขนมไทยโบราณ หาทานยาก อย่าง บุหลันดั้นเมฆ ( 60 บาท / ชิ้น ) แป้งข้าวเจ้า ใส่น้ำลอยดอกมะลิ เรียงใส่ถ้วยตะไล นำไปนึ่งให้สุกปานกลาง หยอดสังขยาไข่แดง แล้วนึ่งต่อจนสุก จะมีความหนึบ ๆ ของแป้ง และความหวานมันของสังขยา เป็นสูตรชาววัง ที่ทางร้านแนะนำให้ลอง แถมหากใครสนใจ อยากลองทำขนมไทย ทางร้านก็ยังมีเวิร์คช้อปขนมไทยด้วยนะ สามารถติดตามได้ที่ ig : sane.workshop

 

 

2. Tales Khaosan

 

ที่ตั้ง : 88 ถนนจักรพงษ์ (ซอยเดียวกับพิซซ่าลันเตา ตรงข้ามวัดชนะสงคราม)

 

หน้าร้าน Tales เปิด อังคาร - พฤหัสบดี 10:00 - 18:00 . และ ศุกร์ - อาทิตย์  09:00 - 20:00 . ( ร้านปิดทุกวันจันทร์ )

 

Facebook : TALES Khaosan

 

Tales Khaosan เป็นร้าน Cafe & Hostel ร้านขนาดกะทัดรัด ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็ก ๆ ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม บนถนนข้าวสาร มาในคอนเซปต์ตู้รถไฟเก๋ ๆ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้ตื่นตาตื่นใจ และร้องว้าวไปตาม ๆ กันเห็นหน้าร้านว่าดีแล้ว โลเคชั่นดี มุมก็ดี เดินเข้าไปในร้านยิ่งดี เสมือนอยู่ในรถไฟเลย บรรยากาศในร้านดีสุด ๆ คนไม่เยอะมาก เปิดเพลงเบา ๆ พอนั่งเพลิน ๆ มากเลย สำหรับการบริการด้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่นี่ก็เน้นเสิร์ฟกาแฟคุณภาพดี ไม่แพ้ที่ไหน ๆ เพราะใช้เมล็ดจากโรงคั่ว Roast Runner และมี Special Blend ซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟ เบลนด์เฉพาะจาก 4 ประเทศ ได้แก่ บราซิล โคลัมเบีย สุมาตรา และดอยช้างของไทย มาคั่วในระดับกลาง จนได้กาแฟลาเต้รสนุ่ม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า TALES Traveler ( 110 บาท ) หรือถ้าใครไม่ถนัด ดื่มกาแฟ ขอแนะนำเครื่องดื่ม Refreshing อย่าง Something TALES ( 90 บาท ) อิตาเลียนโซดากลิ่นพีซ หอมหวานที่ท็อปบนมาด้วย เนื้อพีซ และแอปเปิ้ลสด ดื่มแล้วสดชื่นแน่นอน นอกจากนี้ยังมีของว่าง ให้ทานกันแบบเบา ๆ อีกด้วย  ที่ร้านยังสามารถนั่งทำงาน อ่านหนังสือได้ด้วย เพราะมีปลั๊กให้เสียบ ดูเหมือนด้านบนจะมี co-working ด้วย ติดตามได้ ig : taleskhaosan

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ร้านคาเฟ่ ชิล ๆ ชิค ๆ อาหาร เครื่องดื่ม อร่อย แอร์ บรรยากาศดี แถมยังหลบร้อนได้ด้วย เพื่อน ๆ ควรลองไปนั่งเช็คอินกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่า ยอดไลก์ เพิ่มพุ่งพรวดแน่นอน แต่หากเพื่อน ๆ อยู่กันจนดึกมืดค่ำแล้วยังไม่มีที่พัก ทางเราขอแนะนำ โฮสเทลราคาหลักร้อยเพื่อให้เพื่อน ๆ ที่เดินทางกลับไม่ได้ ได้แชร์ห้องและพักผ่อนกันนะคะ ซึ่งก็คือ Muay Thai Hostel Khaosan ตั้งอยู่ห่างจากถนนข้าวสารไม่เกิน 1.2 กม. ห่างจากวัดพระแก้วมรกต 1.8 กม. ห่างจากพระบรมมหาราชวังประมาณ 2.1 กม. ห่างจากวัดสระเกศ ( ภูเขาทอง ) 2.5 กม. และห่างจากวัดโพธิ์ 2.9 กม. ที่พักแห่งนี้มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี ห้องพักของโฮสเทล แห่งนี้มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อม เครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี พนักงานแผนกต้อนรับ ซึ่งสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ และภาษาไทย พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ครบครันจบในทีเดียวเลยใช่ไหมล่ะคะ หากเพื่อน ๆ ได้มีโอกาสแวะมา ทางเราก็ขอให้ Muay Thai Hostel Khaosan เป็นหนึ่งในตัวเลือกในลิส ห้องพักย่านข้าวสารของเพื่อน ๆ นะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน

ถนนข้าวสาร มีอะไรน่าเที่ยว

 



บทความ ที่น่าสนใจ

สิ้นปีนี้เที่ยวไหนดีนะ

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สำหรับ คนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313