เหตุผลที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )



เหตุผลที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

เหตุผลที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )



เหล่านักเดินทางทั้งหลายที่เลือกพัก โฮสเทล ( Hostel ) มากกว่าโรงแรม แน่นอนว่าคนเหล่านี้ต้องเห็นข้อดีของการพัก โฮสเทล ( Hostel ) เป็นแน่ แต่จะมีเหตุผลอะไรที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel ) บ้าง มาดูกันค่ะ

 

เหตุผลที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )

     สำหรับคนเดินทางแล้ว โดยเฉพาะ Solo Backpacker ซึ่งนับวันก็จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ด้วยความที่การเดินทางในปัจจุบันทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ทำให้หลายคนตัดสินใจออกเดินทางคนเดียวเยอะขึ้น

     โฮสเทล ( Hostel ) เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว และตอบโจทย์มากสำหรับคนกลุ่มนี้ บางคนเดินทางคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel ) ดีกว่า เพราะว่า โฮสเทล ( Hostel ) มีปัจจัยหลายอย่างที่เอื้อสำหรับคนกลุ่มนี้เอามาก ๆ เท่าที่มีประสบการณ์มีอยู่หลายข้อด้วยกัน เช่น

  • เพื่อนใหม่

     การเดินทางคนเดียวแน่นอนว่าบางทีก็อยากหาเพื่อนกินเพื่อนเที่ยวด้วยกันแน่นอนว่า โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักแบบนอนรวม เราจึงมีโอกาสหาเพื่อนใหม่ได้ง่ายกว่าการพักโรงแรมทั่วไป รวมทั้งที่พักแบบนี้มักจะเจอคนคอเดียวกัน ชอบอะไรที่คล้าย ๆ กัน และส่วนใหญ่คนที่มาพักพร้อมจะเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ และทำความรู้จักซึ่งกันและกันอยู่แล้ว

  • ราคาประหยัด

     การเดินทางแต่ละครั้ง อย่างน้อย ๆ ก็ 5 วัน 7 วัน ขึ้นไปเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย อย่างแรกที่พอลดได้ก็คือค่าที่พักนี่แหละสำหรับคนที่นอนง่าย กินง่ายแล้ว โฮสเทล ( Hostel ) ตอบโจทย์เรื่องที่พักมาก ๆ ที่พักโรงแรมทั่วไปส่วนใหญ่ขายกันเป็นห้อง แต่ โฮสเทล ( Hostel ) ขายกันเป็นเตียง ห้องหนึ่งนอนกันตั้งแต่ 6 เตียง 8 เตียง 10 เตียง บางที่มากถึง 24 เตียง ทำให้พอเซฟค่าที่พักได้บ้าง ก็มีเงินเอาไปทำกิจกรรมอย่างอื่นได้เต็มที่มากขึ้น

  • แลกเปลี่ยนประสบการณ์

     หลายคนบอกว่าการเดินทาง คือการพาเอาตัวเองออกจากพื้นที่เดิมของตัวเอง เพื่อไปสู่โลกใบใหม่ โลกที่เราไม่คุ้นชิน เอาตัวเองออกไปเรียนรู้ สัมผัสผู้คน วิถีชีวิต และวัฒนธรรม คนเหล่านี้จึงเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel ) เพราะมีโอกาสเจอผู้คนที่หลากหลาย แน่นอนว่าผู้คนที่หลากหลายเหล่านั้นจึงเต็มไปด้วยความแตกต่างทั้งวัฒนธรรม ภาษา ความเชื่อ ความชอบ เมื่อมาอยู่รวมกันแล้วจึงมีโอกาสพูดคุยกัน และเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

  • พื้นที่ส่วนกลางน่าดึงดูด

     จุดเด่นของ โฮสเทล ( Hostel ) อย่างหนึ่งคือ พื้นที่ส่วนกลางที่เอาไว้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักเดินทางแต่ละคน ทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำ เช่น มีหนังสือให้อ่าน ทีวี คอมพิวเตอร์ บางที่มี Playstation โต๊ะปิงปอง แถมยังมีห้องครัวให้สามารถทำอาหารง่าย ๆ กินเองได้ มีจานชามช้อนแก้วน้ำ ไมโครเวฟ ตู้เย็น แชร์กันใช้แบบง่าย ๆ สบาย ๆ

  • เหมือนไปเที่ยวบ้านเพื่อน

     บางที่เจ้าของชอบฟุตบอล ก็เปิดถ่ายทอดสดฟุตบอลเอาไว้ ทุกคนลงมาเชียร์บอลกันอย่าง ( เมา ) มัน นั่งเรียงกันตรงโซฟา บ้างก็ลากเก้าอี้มานั่งล้อมรอบทีวี ความรู้สึกเหมือนไปนอนบ้านเพื่อนทำนองนั้น

  • ข้อมูลท่องเที่ยวเพียบ

     โดยส่วนมาก โฮสเทล ( Hostel ) จะตั้งอยู่ในแหล่งใจกลางเมือง ใกล้แหล่งกิน แหล่งท่องเที่ยวในระยะเดินได้ ตรงรีเชฟชั่นก็จะมีข้อมูลการท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โบชัวร์แนะนำแหล่งที่กินที่เที่ยวต่าง ๆ ถ้ามีทัวร์ท้องถิ่นก็จะมีข้อมูลให้ ถ้าอยากได้ข้อมูลแบบ local จริง ๆ ก็สอบถามพนักงานได้เลย เพราะส่วนใหญ่พนักงานก็เป็นคนในพื้นที่ และส่วนมากก็จะเป็นกันเองกับลูกค้ามาก

     *** ส่วนปัญหาจากการพัก โฮสเทล ( Hostel ) ไม่ว่าจะเป็น เสียงกรน คนเมา ห้องน้ำรวมบางที่ต้องต่อคิว กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ คุยโทรศัพท์ในห้องนาน เป็นต้น ก็อยู่ที่ประสบการณ์ของแต่ละคนที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นแตกต่างกันไป ***

 

     แล้วสำหรับใครที่ไม่เคยพัก โฮสเทล ( Hostel ) ไม่เคยพักที่พักแนวนี้ก็ลองไปพัก สัมผัสดูได้ ไม่จำเป็นต้องไปคนเดียวก็พักได้ ไปกันเป็นกลุ่มก็พัก โฮสเทล ( Hostel ) ได้ บางคนพอได้ลองไปพักมาแล้วตอนนี้ไปที่ไหนต้องมองหา โฮสเทล ( Hostel ) เป็นอันดับแรกก่อนเลย จริง ๆ มันเป็นสังคมอีกแบบหนึ่งที่เมื่อได้ลองแล้วอาจจะพบว่า นี่แหละทางเราก็ได้

     แต่ถ้าใครอยากลองพัก โฮสเทล ( Hostel ) ชิล ๆ ใจกลางกรุงเทพเพื่อลองดูละก็ เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ตั้งอยู่ในย่าน ถนนพระอาทิตย์ ใกล้ท่าเรือ ท่าพระอาทิตย์ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักแห่งนี้ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ( WiFi ) และมีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี แถมชั้นล่างยังมี fitness ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วไม่ควรพลาดนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โฮเทล ( Hotel ) และ โฮสเทล ( Hostel ) แตกต่างกันอย่างไร

ปาร์ตี้ชิล ๆ คืนวันศุกร์ย่าน ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สำหรับ คนงบน้อย

แนะนำแหล่งอาหารย่านบางลำพู พร้อม โฮสเทล ราคาประหยัด




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313