พัก Muay Thai Hostel ใกล้ท่าเรือไหนบ้าง



พัก Muay Thai Hostel ใกล้ท่าเรือไหนบ้าง

Share :

พัก Muay Thai Hostel ใกล้ท่าเรือไหนบ้าง



ที่พัก Muay Thai Hostel เป็นที่พักราคาถูก สะดวกสบาย ครบครัน และใกล้แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เยอะมาก แต่จะมีใครรู้บ้างว่าพักที่นี่แล้วจะอยู่ใกล้ท่าเรือไหน และท่าเรือเหล่านั้นมีเรือที่จะสามารถพาเราไปไหนได้บ้าง ไปดูกันค่ะ

 

     อยากเที่ยวรอบกรุง จะเที่ยวท่าเรือไหนไม่ใช่เรื่องยาก ที่ที่เราจะพาไปเยือนตามสถานที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพนั้น จะขอแนะนำเริ่มจาก ท่าเรือที่ใกล้ที่พัก และจะแนะนำสถานที่เที่ยวตามลำดับ Muay Thai Hostel อยู่ในถนนพระอาทิตย์ ซึ่งท่าที่ใกล้ที่สุด คือ

 

  • ท่าพระจันทร์

     อยู่ใกล้กับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ระยะทางถ้าเดินจาก Muay Thai Hostel – 1 กิโลเมตร

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองกรุง ในบริเวณนอกตัวอาคารท่าเรือจะเจอลานคนเมืองมีแผงขายของทั่วไปเต็ม 2 ฝั่งถนน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ใกล้ ๆ ยังมีร้านสิ่งพิมพ์ ของกินชื่อดัง และเก่าแก่เต็มไปหมด

     วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร เป็นวัดใหญ่อารามหลวง เป็นวัดที่มีประวัติอย่างยาวนาน ถูกสร้างตั้งแต่สมัยอยุธยา จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากทางประวัติศาสตร์ ถ้ามีโอกาสควรเข้าไปกราบไหว้พระศรีสักยุมนี ( หลวงพ่อโต ) ทำบุญสักครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง

 

  • ท่าวังหลัง

     เมื่อเรือข้ามฟากมาก็จะเป็นท่าเรือวังหลัง ซึ่งท่าเรือที่นี่จะมีตลาด มีของอร่อยเยอะมาก ไม่ใช่มีแต่ของกิน ยังมีเสื้อผ้ามือสอง ที่สวยและราคาไม่แพง ซึ่งคนจะรู้จักกันดีและเรียกติดปากว่าตลาดวังหลัง

     กินอิ่มแล้วก็แวะมาทำบุญที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร หรือวัดบางว้าใหญ่ สามารถเดินต่อมากจาก ตลาดวังหลัง ทำบุญปล่อยนก ปิดทอง ถ่ายรูปรอบวัด มีความสวยงาม ไฮไลท์อยู่ที่ระฆัง ตามชื่อวัด

 

  • ท่ามหาราช

     อยู่ใกล้ท่าพระจันทร์มาก สามารถเดินเที่ยวเล่นจากท่า มาอีกท่าอย่างง่าย ระยะทางถ้าเดินจาก Muay Thai Hostels – 1.2 กิโลเมตร มีศูนย์การค้าท่าเรือมหาราช เป็นจุดนัดพบยอดนิยม เพียบพร้อมกับศิลปะ มรดกทางวัฒนธรรม

     มีร้านร้านอาหารแฟรนไชส์ เป็นที่รู้จักกันอย่างดี ร้านกาแฟอร่อย มีสไตล์ นั่งชิวสักพัก ค่อยเดินไปยัง แหล่งชุมชน เดินเที่ยวเล่น กิน ได้อย่างเต็มอิ่ม มีความดั่งเดิม Old school มีมุมถ่ายภาพ ไม่เหมือนใคร นั่งดูริมน้ำเจ้าพระยา ยามพระอาทิตย์ตกดิน

 

  • ท่าพระอาทิตย์

     อยู่ใกล้กับที่พักเป็นอย่างมาก ระยะทางถ้าเดินจาก Muay Thai Hostels – 200 เมตร เส้นทางถนนพระอาทิตย์ ที่รวมของกิน และบาร์ในยามค่ำคืน  เป็นถนนที่มีความหลากหลาย ด้านอาหาร รวมถึงการบริการด้วย

     มีทั้งฟิตเนส ยิมมวยไทย อาหารไทย และเทศเยอะมาก มีสวนสาธารณะ สวนสันติ ชัยปราการ และพิพิธบางลำพู เที่ยวแถวนี้ มีของอาหารหลากหลาย

     สามารถเดินสุดเส้นถนนพระอาทิตย์จะเจอกับบางลำพู จะมีลักษณะคล้าย ๆ กับถนนพระอาทิตย์ แต่ส่วนที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ ถนนข้าวสาร แหล่งรวบรวมแสง สี เสียง ความดังระดับโลก ในช่วงเวลากลางคืน

 

  • ท่าสะพานพระราม 8

     จะต้องนั่งเรือข้ามฟาก ตรงท่าพระอาทิตย์เสียก่อน เป็นหลักที่อยู่อาศัย หรือแหล่งชุมชนเสียส่วนใหญ่ จึงมีลานกว้างไว้สำหรับทำกิจกรรมเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสเกตบอร์ด เต้นแอโรบิค วิ่งออกกำลังกาย หรือนั่งเล่นชิว ๆ สวนสาธารณะที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำให้มาเที่ยวเล่นค่ะ รับลมเย็น ๆ ริมน้ำ พักผ่อนแล้วสบายใจมาก

     เนื่องจากแถวนี้ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา มีสะพานพระราม 8 จึงมีมุมถ่ายภาพที่หาไม่ได้จากที่ไหนในเมืองกรุง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตในการถ่ายภาพเลยที่เดียวค่ะ

 

  • ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ

     ระยะทางถ้าเดินจาก Muay Thai Hostel – 1.8 กิโลเมตร เป็นท่าเรือที่พาไปยัน ใจกลางย่านธุรกิจ สามารถเดินทางเท้าไปได้ ในขนาดเดินทางนั้น รอบบริเวณมีร้านอาหารชื่อดัง ติดอันดับโลกทั้งผัดไทประตู ร้านอาหารเจ้ไฝ สามารถแวะพัก หาไรกินแถวนั้นก่อนได้ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องร้านอาหาร แต่ยังมีคาเฟ่ ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และร้านต่าง ๆ ให้เราได้ไปลอง แวะชิมอย่างล้นหลาม

 

     แนะนำท่าเรือเริ่มต้นจากท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ

  • ท่าเรือโบ้เบ้

     เป็นท่าเรือแรกที่จะถึง ที่นี่เป็นแหล่งขายเสื้อผ้ายกโหล หรือราคาส่ง มีเยอะมาก เลือกซื้อ เลือกช็อปได้ทั้งวัน เดินเลยมาอีกหน่อยจะเจอร้านไอติมหม้อไฟยศเส ตรงข้ามของโรงพยาบาทหัวเฉียว เป็นร้านที่ต้องมาลองสักครั้ง

  • ท่าเรือสะพานหัวช้าง

     จุดถ่ายรูปแนวสตรีทยอดฮิต มีศิลปะผนังมากมายให้เลือกถ่ายเป็นภาพพื้นหลัง นำไปอวดเพื่อนได้

  • ท่าเรือราชดำริ

     ย่านประตูน้ำนั้นเอง แวะกินข้าวมันไก่ชื่อดัง ต่อด้วยเดินแพลตินัม แฟชั่นมอลล์ เดินต่อไปอีกนิดหน่อยก็ถึง เซ็นทรัลเวิลด์ สยามสแควร์วัน และสยามพารากอน

 

     ยังมีท่าเรือที่มากกว่านี้ แต่นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ว่าพักที่ Muay Thai Hostel สามารถเที่ยวรอบกรุงเทพได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าใครได้มาพักที่ Muay Thai Hostel แล้วถือว่าคุ้มมาก กิน เที่ยว ช้อปปิ้งครบจบแบบเก๋ ๆ ตกดึกมาไปปาร์ตี้ต่อได้ที่ถนนข้าวสาร อีกทั้งยังมีสตรีทฟู้ด ของกินแปลก ๆ ที่ใครเจอแล้วต้องอึ้ง แถมได้เพื่อนเยอะแยะมากมายจากที่เที่ยวด้วยนะคะ รู้แบบนี้แล้วจองห้องด่วนค่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อากาศร้อนๆ มานอนพักที่ Muay Thai Hostel

ปลดล็อกดาวน์แล้วมาเที่ยวกันเถอะ



บทความ ที่น่าสนใจ

รวมที่พัก บน ถนนพระอาทิตย์

แนะนำโฮสเทล ราคาถูก ใจกลาง ย่านถนนพระอาทิตย์




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313