ปลดล็อกดาวน์แล้วมาเที่ยวกันเถอะ



ปลดล็อกดาวน์แล้วมาเที่ยวกันเถอะ

Share :

ปลดล็อกดาวน์แล้วมาเที่ยวกันเถอะ



ถนนข้าวสาร เป็นถนนที่นักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าถ้ามาเหยียบเมืองไทยแล้วต้องมา Check-in ให้ได้ แน่นอนว่ามีร้านอาหารเพียบ ใครมาก็เตรียมท้องให้พร้อมยันโต้รุ่ง เมื่อกรุงเทพปลดล็อกดาวแล้วเรามาเที่ยวกันเถอะ

 

     แม้ช่วงนี้ถนนข้าวสารอาจจะเงียบเหงาจากนักท่องเที่ยวเพราะการระบาดของโควิด 19 แต่ก็ทำให้การปรับปรุงภูมิทัศน์ของถนนข้าวสารเร่งทำได้เร็วขึ้น และปัจจุบันนี้ก็ปรับปรุงเรียบร้อยสมบูรณ์ 100% แล้ว ซึ่งปรับปรุงเสร็จพร้อมกับการปลดล็อกดาวน์กรุงเทพพอดี เรามาดูกันค่ะว่าถนนข้าวสารมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง

 

1. ปรับผิวถนนเป็นระดับเดียวกันทั้งเส้นเดิมมีทางเท้าทั้ง 2 ฝั่ง โดยเพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงมากขึ้น

2. ปูพื้นถนนทั้งหมดด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้วแบ่ง 2 สีช่องจราจรกับช่องคนเดิน ตรงจุดนี้น่าจะเป็นถนนที่ทั้งให้รถวิ่งและคนเดินแห่งแรกในประเทศที่ใช้หินสเปคแบบนี้

3 รางระบายน้ำและฝาสแตนเลสยาว800 ม. ทั้ง 2 ฝั่งถนน ซึ่งทำให้การระบายน้ำดีขึ้นและทำความสะอาดง่าย

4.เสาสแตนเลสตลอดถนนกั้นทางเดินรถและคนโดยสามารถเก็บแนบกับพื้นได้เวลาต้องการลานจัดกิจกรรมแบบยาวต่อเนื่อง

 

     แต่ในวันนี้เราจะพาไปส่องดูว่าตอนกลางวันถนนข้าวสาร เค้ามีอะไรที่น่ากินน่ารับประทานกันบ้าง ซึ่งจะมีร้านไหนเราไปดูกันเลย

 

ร้าน Lanta Pizzeria

     เริ่มต้นกันไปด้วยร้านแรก ที่ร้าน Lanta Pizzeria ร้านพิซซ่าต้นตำรับเตาถ่าน ชื่อดัง ร้านแรก ๆ ของเมืองไทย จะพลาดเมนูนี้ไม่ได้กับ Pizza Tropicale พิซซ่าหน้าชีสยืด ๆ ส่วนเมนูชีสอื่น ๆ ก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้งมักกะโรนีอบชีสCheese Stick ขนมปังหน้าหมูชีส ที่เรียกว่าใส่ชีสให้เยิ้มจุใจแบบไม่หวงชีส คุ้มราคา เอาใจคนรักชีสสุด ๆ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถนน เจ้าฟ้า เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ตรอกโรงไหม กรุงเทพฯ เวลาเปิดให้บริการ 11.30-22.30 น.

 

dongdae moon korean restaurant

     อันยอง ! ร้านนี้เหมาะสำหรับสายเกาหลีโอปป้า เพราะ ที่ถนนข้าวสารยังมีอาหารเกาหลีมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ฟินกันอีกด้วยนะค่ะ อย่างร้าน dong dae moon koreanrestuarant ใครที่เป็นสาวกเรื่องปิ้งย่างล่ะก็ ต้องรีบมาโดนเลยค่ะ เพราะที่นี่จะบริการเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ 299 บาท ต่อคน สามารถปิ้งหมูย่างเกาหลีกันได้แบบไม่อั้นพร้อมเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม

ร้านตั้งอยู่ที่ : 25 ซ.ชนะสงคราม แขวงชนะสงคราม กรุงเทพฯเปิดบริการตั้งแต่ 09.00 - 23.00 น.

 

TomyumkungRestaurant ร้านต้มยำกุ้ง

     มาถึงร้านอาหารสไตล์ไทยกันต่อ ที่ร้านต้มยำกุ้ง ใครที่กำลังมองหาร้านอาหาร บรรยากาศดี ๆ ตกแต่งร้านสวย ๆ ล่ะก็เราขอแนะนำร้านนี้เลยค่ะ เมนูแนะนำของที่นี่ น่าสนใจอยู่หลายเมนูเลยทีเดียว อาทิ ต้มยำกุ้งน้ำข้น , ปลากะพงย่างเหลือ เป็นต้น ร้านนี้ขอบอกเลยว่าชาวต่างชาติเยอะมาก นั่งกินไปส่องฝรั่งไปเพลิน ๆ

ร้านตั้งอยู่ที่ : 9 ถ.ข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯเปิดบริการ 11.00 - 02.00 น.

 

ร้านเสน่ห์ Sane. Workshop

     อยากให้ทุกคนเข้าใจกันใหม่ ว่าถนนข้าวสารไม่ได้มีดีแค่เรื่องเบียร์ เรื่องเหล้าเอาใจขุนพี่หมื่น แต่ที่นี่ยังมีคาเฟ่ ขนมไทย เก๋ ๆ ซ่อนตัวอยู่เช่นกันค่ะ อย่างร้านเสน่ห์ นั่นเอง ที่นี่ไม่ได้มีขายแค่ขนมไทยนานาชนิดเท่านั้น แต่ยังเปิดสอนทำขนมไทย ให้กับ “คนรุ่นใหม่ แต่หัวใจกรุงศรีฯ” อีกด้วย

ร้านตั้งอยู่ที่ : ถ.ตะนาวศรี (ใกล้กับถ.ข้าวสาร)ร้านเปิดทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00 - 19.30 น.

 

NIPPON ICHIBAN

     เรามาเปลี่ยนแนวไปลองอาหารญี่ปุ่นกันบ้าง กับร้าน NIPPON ICHIBAN ในตรอกถนนข้าวสาร ร้านนี้มีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกสั่งกันเพียบ แถมบรรยากาศของร้านก็ออกแนวให้ฟีลรู้สึกญี่ปุ่นนิด ๆ อีกด้วย ใครที่อยากฟินไปกับอาหารญี่ปุ่น รสชาติอร่อย แต่ราคาสบายกระเป๋าล่ะก็ ห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาดค่ะ เมนูแนะนำของทางร้าน อย่างเมนู เทปันยากิ หรือข้าวหน้าแกงกะหรี่ คืออาหารจานเด็ดของร้านเลย

ร้านตั้งอยู่ที่ : 46 / 1 ถ.ข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯเปิดบริการ 15.00 - 23.00 น.

 

ขนมเบื้องแม่ประภา

     คงไม่มีใคร ไม่รู้จักร้านขนมหวานเจ้าดัง อย่าง ขนมเบื้องแม่ประภา แน่นอน เพราะร้านนี้มีความดีงามอยู่ตรงไส้ ของขนมเบื้อง ที่ใช้ส่วนผสมของมะพร้าว ไข่ไก่ นั่นเองค่ะ โรยด้วยฝอยทองหนา ๆ ด้านบนอีกรอบ เรียกว่าฟินกันไปเลย

ร้านตั้งอยู่ที่ : 102 ถ.พระสุเมรุ กรุงเทพฯเปิดบริการ 07.00 - 19.00 น.

 

ข้าวแช่แม่ศิริ บางลำพู

     เมนูข้าวแช่ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หากินยากมากในกรุงเทพ แต่ถ้าหากทุกคนได้มาเดินเล่น แถวย่านบางลำพู ต้องห้ามพลาดร้านนี้ข้าวแช่แม่ศิริ เลยค่ะ เพราะมัน ดีงามมาก ๆ ถูกเสิร์ฟมากับเครื่องเคียง อาทิ ลูกกะปิทอด, หมูหวาน และปลาผัดหวาน เรียกได้ว่า กินไปฟินไปกันเลยล่ะค่ะ

ร้านตั้งอยู่ที่ : ซ.ตรอกไกรสีห์ ถ.พระสุเมรุ กรุงเทพฯเปิดบริการเวลา 11.00 - 16.00 น.

 

     ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยังมีให้คุณพร้อมไปสัมผัสความสนุกยามค่ำคืน ไม่ว่าจะนั่งชิลร้านเหล้า ผับ บาร์ หรืออะไรก็ตามที่ถนนข้าวสารมีร้านให้บริการอีกมากมาย แต่ถ้าใครยัวไม่มีที่พัก หรือกำลังมองหาที่พักแถวบริวณถนนข้าวสาร เราขอแนะนำที่พักใกล้ๆ ไว้พักผ่อนได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอนพร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เที่ยวกรุงเทพแบบชิลๆ พร้อมนอนพักที่ Muaythai Hostel

One Day Trip เที่ยวย่านถนนพระอาทิตย์



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก เหมาะสำหรับ การท่องเที่ยว คนเดียว

5 สถานที่ ที่สายมูไม่ควรพลาด กับ มวยไทยโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313