ปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อเข้าพักโฮสเทล



ปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อเข้าพักโฮสเทล

Share :

ปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อเข้าพักโฮสเทล



โฮสเทล ( hostel ) เป็นสถานที่พัก ที่ไม่ความเป็น กึ่งความเป็นส่วนตัว และ กึ่งเป็นส่วนรวม ดังนั้น ในการเข้าพัก โฮสเทล ( hostel ) ผู้ที่เข้าพัก ควรที่จะ ปฏิบัติตัวอย่างไร บ้าง ไปดูกัน

 

เนื่องจาก โฮสเทล ( hostel ) เป็นที่พัก ที่เป็นสถานที่พัก ยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ๆ ที่พักโฮสเทล ( hostel ) ก็เป็นที่ต้องการ ของคนหลากหลายกลุ่ม แต่ถึงอย่างไร ก็ตามว่า โฮสเทล ( hostel ) จะเป็นที่กึ่งสารธณะ ที่เราก็ มีสิทธิ์ ในการใช้งาน ในพื้นที่ต่าง ๆ ก็ตาม นะครับ แต่เราต้อง คิดไว้เสมอว่า โฮสเทล ( hostel ) คือ การที่เรา พักอยู่กับอื่น ที่เราไม่รู้จัก และ ควรที่จะ ปฏิบัติตัวอย่างไร เพื่อให้ เราสามารถ พักร่วมกับผู้อื่น ได้อย่างมีความสุข จะมีการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

ข้อควรทำ เมื่อเข้าพักโฮสเทล ( hostel )

 

 

1. ล้างเท้าให้สะอาด

สำหรับเรื่องแรก เรื่องของการล้างเท้า ให้สะอาด สำหรับบางคน อาจจะคิดว่า ไม่ใช้เรื่องใหญ่ อะไร แต่สำหรับ บางคนเรื่อนี้ ถือว่า เป็นเรื่องใหญ่ สาเหตุ ที่เรา ต้องล้างเท้าให้สะอาด ก็เป็นเพราะว่า ในหนึ่งวัน เรามีการเดินไปนู่น ไปนี่ อาจจะทำให้ เท้าสกปรก และ เท้าอาจจะมีกลิ่นอับได้ ทำให้ ดังนั้น เมื่อคุณ เข้าพักใน โฮสเทล ( hostel ) ก็ควรที่จะ ล้างเท้า ให้สะอาดนะครับ เพื่อเป็น การลดกลิ่นอับ จากเท้าของเรา หากเรา ล้างเท้าไม่สะอาด กลิ่นเท้า อาจจะไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่อยู่เข้ามาพัก ในโฮสเทล ( hostel ) ได้นะครับ ดังนั้น ควรล้างเท้า ให้สะอาดนะครับ

 

 

2. ฉีกสเปร์ยดับกลิ่นรองเท้า

เนื่องจาก โฮสเทล ( hostel ) บางที่ก็สามารถ ถอดรองเท้า ให้ห้องได้ หรือ บางที่ก็ต้องถอดรองเท้า เอาไว้หน้าห้อง แต่สำหรับ โฮสเทล ( hostel ) ที่สามารถ ถอดรองเท้าในห้องได้ สิ่งสำคัญ ที่ควรทำ ก็คือ การฉีดสเปรย์ ดับกลิ่นรองเท้า เพราะว่า ในระหว่างวะน เราเดินไปเดินมา อาจจะมีเหลื่อออกที่เท้า และ รองเท้า ก็อาจจะมีอาหาร อับชื้น ทางที่ดี ควรที่ฉีดสเปรย์ ดับกลิ่นเท้า นะครับ และ อีกหนึ่งอย่าง ที่ทาง มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai hostel ) อยากให้เพื่อน ๆ เตรียม ก็คือ ซองกันชื้น เอาใส่ไว้ในรองเท้า เพื่อลดความชื้น และ ลด การสะสม ของกลิ่นอบ ในรองเท้า นะครับ

 

 

3. จุกอุดหู และ ผ้าปิดตา

อย่างที่เราได้บอกไปว่า โฮสเทล ( hostel ) เป็นการพักแบบส่วนรวม เพื่อให้การนอนหลับ สามารถนอนหลับสนิท ก็ควรที่จะ มีผ้าปิดตา และ จุกอุดหู นะครับ เพราะเพื่อน ๆ บางคนในห้อง ที่นอนร่วมกัน บางคนก็อาจจะ นอนกรน หรือ มีแสงสว่าง จากรองข้าง การมีผ้าปิดตา และ จุกอุดหูเอาไว้ จึงเป็นตัวช่วย ในการนอนหลับ

 

 

4. ไม่ส่งเสียงดัง

การส่งเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็น การการพูดคุย ต่อหน้า หรือ ทางโทรศัพท์ รวมไปถึง เสียงที่มาจาก โทรศัพท์มือถือ เช่น เสียงเพลง หรือ ว่า เสียงนาฬิกาปลุกก็ตาม ก็ไม่ควรที่จะเปิดเสียงดัง นะครับ และ ที่สำคัญ เสียง นาฬิกาปลุก ไม่ควรที่จะตั้ง เสียงดังนะครับ เพราะ อาจจะไปรบกวน การนอนหลับ ของคนอื่นที่อยู่ภายในห้อง ได้นะครับ

 

 

5. ไม่สูบบุหรี่ก่อนเข้าห้องนอน

ไม่ว่าที่ โฮสเทล ( hostel ) ที่นั้น จะมีพื้นสำหรับสูบบุหรี่ เตรียมไว้ให้ ก็ตามนะครับ แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ควรนะครับ เพราะว่า การสูบบุหรี่ ก่อนเข้านอน แม้ว่า จะฉีดน้ำหอม หรือ ว่า จะเป่าควันออกไกลตัวก็ตาม กลิ่นบุหรี่ ก็ติดตัวคุณ เหมือนเดิมนะครับ ทำให้รบกวน เพื่อน ๆ ที่อยู่ในห้องนะครับ เนื่องจาก บางคนอาจจะ แพ้ควันบุหรี่

 

ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่จะเข้าพักในโฮสเทล ( hostel )  ก็ควรที่คิดถึงส่วนรวม นะครับ เพื่อการอยู่รวมกัน อย่างมีความสุข นะครับ และ ถ้าหาก ต้องการที่พักดี ๆ บริการครบ ก็อย่าลืม นึกถึง มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai hostel ) นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

นอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก ที่ดึงดูด นักท่องเที่ยว



บทความ ที่น่าสนใจ

One day trip นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา

ประสบการณ์ดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313