เที่ยวกรุงเทพแบบชิลๆ พร้อมนอนพักที่ Muaythai Hostel



เที่ยวกรุงเทพแบบชิลๆ พร้อมนอนพักที่ Muaythai Hostel

Share :

เที่ยวกรุงเทพแบบชิลๆ พร้อมนอนพักที่ Muaythai Hostel



ออกไปดูข้างนอกห้องบ้างว่าที่เที่ยวเขาไปถึงไหนกันแล้ว สถานที่เที่ยวในกรุงเทพมีเยอะแยะมากมายให้เลือก วันนี้เรามาดูกันว่าจะพาทุกคนไปเที่ยวสถานที่ไหนกันบ้างในกรุงเทพ พร้อมนอนพักที่ Muaythai hostel ราคาย่อมเยาว์

 

1. วังหลัง

    ตลาดนัดวังหลัง รวมไปด้วยร้านอาหารสุดอร่อยย่านโรงพยาบาลศิริราช สามารถเดินทางไปด้วยรถเมล์ หรือ ทางเรือก็ได้ โดยลงที่ท่าวังหลัง นอกจากบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยสดงามแล้วนั้น ที่นี่ดังเรื่องรวมร้านอาหารอร่อยเอาไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น ซูชิเจ้าดัง อย่างอรทัยซูชิวังหลัง เรียกได้ว่า ใครที่มาเป็นต้องมาชิมกันทุกคน ขนมปังวังหลัง ร้านที่คนต่อคิวซื้อกันยาวเหยียด เสื้อผ้า หรือของมือสองก็มีขายอย่างมาก สามารถเดินช้อปได้อย่างเต็มที่ ราคาจับต้องได้

location : เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

 

2. ล้ง 1919

     ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามกับ ตลาดน้อย ย่านฝั่งธน ล้ง 1919 ตกแต่งแนว Heritage เป็นการผสมผสานความจีนดั้งเดิมเข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งเมื่อก่อนสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า ท่าเรือฮวย จุ่ง ล้ง ท่าเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา สมัย ร. 4 ไหนจะบรรยากาศของริมฝั่งแม่น้ำ บวกกับสไตล์จีน เรียกได้ว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว

location : 248 ถ. เชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

 

3. Asiatique the riverfront

     เดินทางง่ายกว่า โดยนั่งเรือไปลง สุดแสนสบาย เป็นอีกสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราแนะนำให้ไปมากค่ะ บรรยากาศโดยรอบบวกกับพื้นที่กว้าง เหมาะกับการไปเดินเล่นกันทั้ง ครอบครัว ไปเดท ทำความรู้จักกัน หรือ คนเหงาอย่างเรา ๆ ไปนั่งมองหนุ่มก็ไม่ว่ากันนะคะ

location : 2194 ถ. เจริญกรุง เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

 

4. วัดโพธิ์ ( วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร )

     ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณท่าเตียน เป็นหนึ่งวัดที่เราอยากทุกคนได้เข้าไปเยี่ยมชม วัดโพธิ์ ประจำรัชกาลที่ 1 ต่างจากที่อื่นตรงที่ มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ยักษ์วัดโพธิ์ ตั้งอยู่ที่ซุ้มประตูทางเข้าพระมณฑป โดยมีสีกายเป็นสีแดง และ สีเขียว ลักษณะคล้ายยักษ์ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ เรียกได้ว่า เป็นที่จดจำของคนไทย และชาวต่างชาติเลยทีเดียว

location :  2 ถ. สนามไชย แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

5. วัดอรุณ ( วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  )

     วัดแจ้ง พลาดไม่ได้กับวัดนี้ ศิลปะแห่งความทรงจำสมัยอยุธยา เพราะหากไปวัดโพธิ์มาแล้ว ก็ต้องมาวัดแจ้ง กับตำนานยักส์สองตนที่ทะเลาะกัน พระปรางค์วัดอรุณฯ นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่รู้จักกันทั่วโลก อีกทั้งยังอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งถ้าถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตกดินยิ่งสวยมาก

location : 158 ถ.วังเดิม แขวงวัดอรุณ กรุงเทพฯ

 

 6. วัดเบญ ( วัดเบญจมบพิตร )

     สถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์แบบของศิลปะไทย ผู้ออกแบบโดยสมเด็จพระบรมวงศ์เธอกรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ รวมไปถึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมพระพุทธรูปโบราณ

location : 69 ถ. พระรามที่ 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

 7. ไอคอนสยาม

     ห้างสรรพสินค้า หรือจะเรียกว่าไอคอนสยามก็ได้ ห้างนี้ถือเป็นโครงการเอาใจคนเมือง อย่างแท้จริง สามารถเดินทางโดยตรงทางเรือ หรือตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วย BTS สายสีทอง ส่งถึงหน้าประตูห้างเลยก็ว่าได้ เที่ยวยังไงก็ชิล เพราะอย่างเราจะต้องการอะไรไปมากกว่าความสะดวก สบาย ไม่ต้องนั่งรอใครให้เสียเวลา ตกแต่งด้วยความเป็นไทยผสมผสานได้อย่างลงตัว

location : 299 ถ. เจริญนคร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

 

8. วัดพระแก้ว

     วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทยเพื่อเป็นสิริมงคล

location : ถนน หน้าพระลาน  เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

 9. เสาชิงช้า

     สถานที่จากความทรงจำในอดีตของชาวกรุงเทพ บ่งบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะนั้นได้ดี ที่นี่จึงเรียกว่า เสาชิงช้า วางอยู่ใจกลางถนน เห็นได้ง่าย รู้เลยว่าที่นี่คือที่ไหน ไหนจะร้านอาหารมากมายย่านนี้ สถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของนักท่องเที่ยว เรียกได้ว่า ชาวขี้เหงาพลาดไม่ได้นะคะ

location : ถ. บำรุงเมือง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

10. ท่ามหาราช

     ท่ามหาราช เต็มไปด้วยร้านอร่อยมากมาย และ ในที่นี่ได้กลายเป็น คอมมูนิตี้ มอลล์ ไลฟ์สไตล์ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ตามคอนเซ็ปต์ Riverside Eatery, Urban Oasis, Art & Culture Market

location : 1/11 ตรอกมหาธาตุ  เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

11. วัดภูเขาทอง

     เรียกได้อีกอย่างหนึ่งว่า บรมบรรพต เป็นเจดีย์บนภูเขาจำลอง ตั้งอยู่ใน วัดสระเกศ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3  ยอดเจดีย์สีทอง สวยงามอร่าม ตั้งเด่น เห็นตั้งแต่ไกล

location : 344 ถ.บริพัตร แขวงบ้านบาตร  กรุงเทพฯ

 

12. สวนสันติชัยปราการ

     สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่บริเวณป้อมพระสุเมรุ สามารถเดินทางมาได้ทั้งทางเรือลงท่าพระอาทิตย์  เหมาะสำหรับการนั่งชิล ในตอนเย็น มาเดินเล่น นั่งพัก หรือ ออกกำลังกาย นั่งมองวิวสะพานพระาม 8 รับลมจากริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

location : ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

13. Muaythai hostel

     โรงแรมย่านถนนพระอาทิตย์ ออกแบบตอบโจทย์กับทุกคน สามารถเลือกได้ว่า จะใช้ห้องน้ำรวม หรือแยกห้องนอนแบบเป็นส่วนตัว และมีมุมนั่งเล่น พักผ่อนได้ อีกทั้งยังมีฟิตเนสให้เล่น ฟรี 24 ชั่วโมง สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Muaythai hostel เพราะมีพนักงานคอยต้อนรับตลอดค่ะ

location : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

Tel : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร

พักมวยไทยโฮสเทลไม่มีเบื่อแน่นอน



บทความ ที่น่าสนใจ

พัก โฮสเทล เที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โฮสเทลราคาถูก เริ่มต้นหลักร้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313