พักมวยไทยโฮสเทลไม่มีเบื่อแน่นอน



พักมวยไทยโฮสเทลไม่มีเบื่อแน่นอน

Share :

พักมวยไทยโฮสเทลไม่มีเบื่อแน่นอน



ถนนข้าวสารถือเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวระดับโลกที่อยู่ใกล้มวยไทยโฮสเทล ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่จะมีใครรู้บ้างว่าที่ถนนข้าวสารมีร้านอาหารและผับ บาร์ให้เลือกมากมาย ถ้าสายเที่ยวคนไหนหิวก็ไปตามรอยร้านเด็ดได้เลยค่ะ

 

ร้านอาหารดี ๆ ที่อยากแนะนำ

1.ร้านฮีโร่หมูปลาร้า แยกคอกวัว

          เป็นร้านหมูปลาร้าที่ตั้งอยู่ข้างไปรษณีย์ มีทั้งหมูและเนื้อให้เลือกทาน ซึ่งหมูนั้นมีความนุ่มชุ่มฉ่ำมาก มีมันแทรกนิด ๆ ราคาหมูอยู่ที่ไม้ละ 12 บาท ส่วนเนื้อก็ไม่เหนียวเลย ราคาเนื้ออยู่ที่ไม้ละ 20 บาท ในส่วนของน้ำจิ้มนั้นมีทั้งน้ำจิ้มปลาร้าและน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มปลาร้านัวและเผ็ดได้ใจมาก กลิ่นปลาร้าไม่แรงเกินไป ส่วนน้ำจิ้มแจ่วก็เด็ดเผ็ดซี๊ดสุด ๆ  แถมยังมีผักเคียงหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นผักกะหล่ำ แตงกวา และพริกให้ทานคู่กันด้วยนะ

ที่อยู่ : ไปรษณีย์ ราชดำเนิน ซอยข้าง ถนน ราชดำเนินกลาง บวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิด-ปิด : 10.00-04:00

เบอร์ติดต่อ : 098 905 8032

 

2. คาริม โรตีมะตะบะ

            ร้านคาริม โรตีมะตะบะร้านนี้เป็นร้านดังของย่านนี้เลยทีเดียวค่ะ ที่ร้านมีเมนูทั้ง โรตีแบบหวานทานเล่น และเมนูของคาว แถมยังมีเมนูข้าวราดแกงอีกด้วยนะ ตัวร้านมีสองชั้นค่ะ ด้านบนจะเป็นห้องแอร์ให้นั่งแบบสบาย ๆ เลยค่ะ ถ้าใครอยากนั่งด้านล่างก็ต้องทนกับอากาศนิดนึงนะคะ ราคาเริ่มต้นที่ 39 บาทจ้า

ที่อยู่ : 36 ถ.พระอาทิตย์ ชนะสงคราม พระนคร กทม.

เปิด-ปิด : 09.00-22.30 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

เบอร์ติดต่อ : 02 282 2119

 

3.จิระเย็นตาโฟ

ร้านเย็นตาโฟรสเด็ดที่เปิดบริการมายาวนานกว่า 30 ปี จุดเด่นอยู่ที่เป้นเย็นตาโฟสูตรลับเฉพาะร้านที่ใครมาทานต่างก็ออกปากว่าเด็ดสุด ๆ น้ำซุปกลมกล่อม เส้นเหนียวนุ่ม ชนิดที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อยเเล้ววว ลูกชิ้นของร้านก็เด็ดเหมือนกันค่ะเพราะทางร้านทำลูกชิ้นเอง เนื้อเนียนเด้ง เคี้ยวฟินมาก ๆ มีทั้งลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นสาหร่าย ลูกชิ้นรักบี้ เกี๊ยวปลา ฯลฯ ราคาเริ่มต้น 40-50 บาท

ที่อยู่ : บางลำพู ถนนจักรพงษ์ แขวง ตลาดยอด เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิด-ปิด : 8:00–15:30 น.

เบอร์ติดต่อ : 02-282-2496

 

ฝากท้องไปกับร้านที่เปิดช่วงเช้า-กลางวันไปแล้ว เรามาหากิจกรรมสนุก ๆ ทำที่อยู่รอบที่พักมวยไทยโฮสเทลกันบ้างดีกว่าค่ะ ผับ บาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อเสียงของข้าวสารเลยไม่แพ้ร้านอาหารเหมือนกัน เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีร้านไหนเด็ด ๆ บ้าง

         

          ร้านผับ บาร์ที่อยากแนะนำ

1. Brick Bar ถนนข้าวสาร

ร้านชื่อดังที่วัยรุ่น หรือใคร ๆ ที่ไปเที่ยวย่านนั้นบ่อย ๆ จะต้องรู้จักกันเพราะเป็นร้านชื่อดังในย่านข้าวสารนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ร้านนี้เป็นร้านที่เหมาะกับหรับกลุ่มคนทุกประเภท และทุกแนวเลยก็ว่าได้ ภายในร้านตกแต่งด้วย สไตล์แบบยุโรป ไปทางคันทรี่โดยการเลือกใช้อิฐแดง ในการตกแต่งร้าน มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย ส่วนใหญ่คนที่มาจะเป็นคนที่แนวอินดี้ แนวแบบทั่วไป ไม่เน้นหรูหรา เน้นเต้น ปลดปล่อย หาความสุขกันอย่างเต็มที่

ที่อยู่ : 265 อาคาร ชั้น 1 โรงแรมบัดดี้ลอดจ์ ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 18.00 - 02.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 02 629 4556

 

2. Fu Bar Khaosan (ฟูบาร์ ข้าวสาร)

Fu Bar Khaosan (ฟูบาร์ ข้าวสาร) ตกแต่งแบบจีนโมเดลน่านั่งมาก ร้านนั่งชิวสุตฮิตแถวถนนข้าวสารอีกร้านนึง มีทั้งวัยรุ่น และก็วัยทำงาน ที่มานั่งรับบรรยากาศสุดชิลล์ ร้านอยู่แถวซอยรามบุตรี ตรงข้ามวัดชนะสงคราม ร้านอยู่ต้นซอย เหมาะสำหรับ คนที่ชอบความสบาย ๆ มืดๆ แอร์เย็นนั่งดูดนตรีสด เพลงกำลังดี แต่ช่วงเวลาดึก ๆ ก็จะมีไปแนวเพลง โจ๊ะ ๆ สนุกสนานบ้าง ในวัน ศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ หรือวันหยุด คนจะค่อนข้างเยอะ แต่ถ้ามาในวันธรรมดา เรียกได้ว่าคนน้อย เหมาะกับการนั่งเล่น นั่งชิลล์ฟังเพลงเพราะ ได้เลย เครื่องดื่มมีหลากหลาย ราคาก็เหมาะสม หรือบางชนิด อาจจะสูงนิดหน่อย เหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในแถวข้าวสารด้วย แต่ถ้าเทียบกับร้านอื่น ๆ ในข้าวสาร ร้านนี้ยังถือว่าคนน้อยกว่าร้านอื่น ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับคนไทยนั่งชิลล์มากกว่า

ที่อยู่ : 72, 1-5 ซอยรามบุตรี แขวง ตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 17.00 - 02.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 061 645 5465 , 088-009-9789

 

3. Bar Next Door (บาร์ เน็ก ดอร์)

หากกำลังมองหาร้านเจ๋งๆ บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ เพื่อนใหม่เยอะ “Bar Next Door” เป็นอีกหนึ่งร้านที่รวมทุกอย่างที่สายปาร์ตี้ต้องการไว้ที่นี่แล้ว แต่เราจะต้องสังเกตทางเข้าดี ๆ สักหน่อย เพราะร้านตั้งอยู่ในตรอกเล็ก ๆ แต่มั่นใจได้ว่าร้านกว้างขวางพอที่จะจุนักท่องเที่ยวได้สบาย ๆ ภายในร้านมีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นบรรยากาศก็จะแตกต่างกันไป มีทั้งโซนชิลบนชั้น 2 สำหรับนั่งฟังเพลงสบาย ๆ และโซนสำหรับขาแดนซ์ที่พร้อมจะออกมาเปิดฟลอร์ไปกับแนวเพลง HipHop-Trap มันส์ ๆ กันที่ชั้นล่าง แต่หากหนุ่มสาวขาตื๊ดคนไหนยังไม่สะใจก็สามารถขึ้นไปโยกย้ายกับเพลงแนว edm กันได้ที่ชั้น 3 ซึ่งจัดมาทั้งแสงสีเสียงเต็มสูบ

ที่อยู่ : 168 ถนนข้าวสาร แขวง ตลาดยอด เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 19.00 - 03.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 092-665-2856

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พักผ่อนชิลๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ พร้อมนอนพัก กับโรงแรม Muay Thai Hostel

Muay Thai มี Hostel นะรู้ยัง?!



บทความ ที่น่าสนใจ

ร้านอาหาร ชื่อดังแถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

ที่พัก หลักร้อย คุณภาพหลักล้าน ย่านถนนข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313