เดินเที่ยวถนนข้าวสารลองไปดูแล้วจะติดใจ



เดินเที่ยวถนนข้าวสารลองไปดูแล้วจะติดใจ

Share :

เดินเที่ยวถนนข้าวสารลองไปดูแล้วจะติดใจ



หากถามว่าถนนเส้นไหนในกรุงเทพที่เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมากที่สุด เชื่อว่า ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต้องเป็นคำตอบแรกๆ อย่างแน่นอน

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เหมือนจุดเริ่มต้นสำหรับการไปท่องเที่ยวที่ต่างๆ ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้นหากเป็นตอนกลางคืนที่นี่ยังเป็นถนนอีกเส้นที่มีครบเลยไม่ว่าจะเป็น กิน ชิม ชม ช็อป

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืนมีอะไร

 

หากคนที่ไม่เคยไปอาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนนข้าวสานนั้นตอนกลางคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืนถนนข้าวสารจะแปรสภาพเป็นตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมันมือกันเลยทีเดียว

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน

 

แต่ถ้าถามว่าเที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่สินค้าที่นำมาขายในตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริงๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึกที่แสดงความเป็นไทยแต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊กที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขายอย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่าธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง ผัดเส้นชนิดต่างๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใสสูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุดๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่งชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทยกันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อยๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

ผับ บาร์ ของที่นี่เค้าดีจริง แปลกจริง

 

อีกจุดหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ของ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี้เลยก็คือ บรรดาร้านสำหรับชาว 18+ ไม่ว่าจะเป็นร้านเหล้า ผับ บาร์ หรืออะไรก็ตามถนนเส้นนี้มีหมด ถนนเส้นนี้มันเด่นก็คือแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแบบไม่ซ้ำกันเลย ไม่ว่าเราต้องการดนตรีแบบไหน อยากนั่งแบบไหน นั่งชิลๆ ดริ๊งค์บวกแดนซ์ หรืออยากได้ดนตรีสด ที่นี่มีหมดทั้งไทยและเทศบางร้านเข้าไปบอกเลยนึกว่าไปเมืองนอกก็มีเหมือนกัน

 

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศเมืองนอกในไทย ขอแนะนำเลยว่าไม่ต้องไปไหนไกลเลย ไปแค่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี่แหละ เดินเข้าไปนิดเดียวจะรู้เลยว่า เหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย แล้วหาที่พักใกล้ๆ ไว้พักผ่อนได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองไปดูนะคะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก rwedp

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ

สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา



บทความ ที่น่าสนใจ

3 พิพิธภัณฑ์ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยใน เขตพระนคร

การพักที่โฮสเทล เหมาะสำหรับนักเดินทาง กลุ่มใดบ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313