ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ



ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ

Share :

ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ



     เชื่อว่าหลายท่านที่มา ถนนข้าวสาร จะคุ้นเคยกับชาวต่างชาติที่เดินสวนกกันไปมาอย่างแน่นอน เพราะว่าที่ถนนเส้นนี้เหมือนจุดเริ่มต้นสำหรับการไปท่องเที่ยวแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่มีครบ ทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ ๆ พูดถึงละก็ไปดูกันเลยดีกว่า

 

ย่านถนนข้าวสาร มีครบ จบที่เดียว

     เริ่มต้นกันด้วย “ถนนข้าวสาร” ( Khaosan Road ) ถนนเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องสีสันยามค่ำคืน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่สำคัญยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ อย่างผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวไข่เจียว หรือสารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย

 

     และถ้าคุณอยากแวะนั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้านยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

 

     แต่หากคุณเดินเข้ามาถนนเส้นนี้ ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศอีกแบบหนึ่งที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน (แต่แดดแรงมาก) และ 2 ข้างทาง คือ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ (ร้าน Bookshop) หรือร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้นั่งละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแบบไม่รีบเร่งซ่อนตัวอยู่ในถนนเส้นนี้

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน

     แต่ถ้าถามว่าเที่ยวถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่สินค้าที่นำมาขายในตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริงๆเพื่อขายนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึกที่แสดงความเป็นไทยแต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊กที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขายอย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่าธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง ผัดเส้นชนิดต่างๆ ฝูงบินต่ำ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใสสูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุดๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่งชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทยกันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อยๆล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

ถนนข้าวสารตอนกลางคืนมีอะไร

     หากคนที่ไม่เคยไปอาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนนข้าวสานนั้นตอนกลางคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืนถนนข้าวสารจะแปรสภาพเป็นตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมันมือกันเลยทีเดียว ส่วนราคาเหรอไม่ต้องห่วง ราคาฝรั่งที่คนไทยเห็นแล้ววางแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

     สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า สถานที่ที่ชาวต่างชาติต่างพากันมาก็คือที่ ถนนข้าวสาร นั่นแหละ ที่มีครบทุกอย่าง และที่เด็ดสุดของย่านนี้ก็เป็น ร้านเหล้า ดื่มให้เมา แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอภัย อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก rwedp

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา

ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว



บทความ ที่น่าสนใจ

ชมพิพิธภัณฑ์ใกล้ มวยไทย โฮสเทล

พัก มวยไทย โฮสเทล เที่ยวที่ไหนได้บ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313