สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา



สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา

Share :

สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา



หากพูดถึงสถานที่ที่ชาวต่างชาติต้องมาในประเทศไทยของเรา มีหลากหลายแหล่งมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ทะเล แต่วันนี้เราจะมาบอกสถานที่ในกรุงเทพมหานครที่ชาวต่างชาติต้องมาและมีที่พักสุดฟินมาบอกกัน

 

เมืองไทย เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวชัดๆ และรายได้ของประเทศส่วนหนึ่งก็มาจากการท่องเที่ยว เพราะประเทศของเราสวยงาม เป็นเมืองที่ไม่หลับใหลก็ว่าได้ มาดูกันว่ามีที่ใดกันบ้าง

 

1. วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณ

     วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณ เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ หากไม่มาเยือน 3 วัดนี้กล่าวลอยๆ ได้ว่า มาไม่ถึงกรุงเทพ ชาวต่างชาติพูดกันว่าเป็นวัดที่สวยงามอลังการงานสร้าง และมีตำนานที่งดงามแฝงอยู่ อันนี้คนไทยกันเองก็ต้องพยักหน้าตามว่าเห็นด้วย เพราะแต่ละวัดนี่สวยตระการตา

 

     หากจะมาอยากให้เริ่มที่ วัดพระแก้ว ก่อน เพราะถ้าอากาศร้อนๆ ในช่วงบ่ายอาจสู้ไม่ไหวแน่ๆ ดังนั้น มา วัดพระแก้ว ช่วงเช้าเวิร์คสุด แล้วต่อด้วยวัดโพธิ์ ถึงตรงนี้อาจจะหมดแรงพอดี และอยู่ในช่วงเที่ยงๆ ก็สามารถข้ามถนนไปหาอะไรทานได้ เพราะฝั่งตรงข้ามวัดโพธิ์มีร้านอาหารหลายร้านเลย และมีแบบที่เห็นวิววัดอรุณด้วย ทานเสร็จแล้วค่อยข้ามเรือไปเที่ยววัดอรุณต่อ

 

2. ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )

     พูดได้ว่า ถนนข้าวสาร มีหมู่นักท่องเที่ยวเยอะที่สุดก็คงไม่แปลก เพราะนักท่องเที่ยวชอบมาที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) มาก เนื่องจากมีทั้งร้านอาหารที่อร่อย สถานบันเทิงก็มากมี และ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยังเป็นถนนที่ไม่เคยหลับใหลเลยก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นแล้วชาวต่างชาติจึงชอบมากสำหรับ ถนนข้าวสาร กลางวันก็มีร้านอาหารอร่อยและกลางคืนก็สนุกสุดมันส์

 

3. เยาวราช

     เยาวราช ถือเป็นแหล่งอาหารดีๆ ของแผ่นดินสยาม แถมราคาอาหารที่นี่ยังไม่แพงเมื่อเทียบกับรสชาติด้วย หลังจากที่ชาวต่างชาติเหน็ดเหนื่อยจากการตระเวนเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ในช่วงกลางวัน และรู้สึกหิวในช่วงเย็น แค่นั่งแท็กซี่จากแถบๆ วัดพระแก้วมาเยาราช ค่าแท็กซี่ไม่แพงมากด้วย  แต่ได้กินอาหารอร่อยๆ  ก็ถือว่าเป็นทริปที่ดีไปนะครับ

 

     สุดท้ายและท้ายสุด หากเราเดินเล่น กินลมชมวิว มาเหนื่อยๆ เชื่อว่าคุณต้องกำลังมองหาที่พักดีๆ สักแห่ง เพื่อให้ได้พักกายพักใจกันแน่นๆ ซึ่งหากอยากได้ที่พักที่ไม่ไกลแถวถนนข้าวสาร เรามีที่พักหนึ่งอยากบอกต่อมาก เพราะดีจริงแอบกระซิบว่าข้างล่างมี ฟิตเนส ด้วยนะเออ ผมขอแนะนำ  มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักดี แอร์เย็น เตียงนุ่ม ต้องไปจองกันหน่อยแล้ว หากใครมากรุงเทพแล้วต้องการหาที่พักสบายๆ อย่าลืมไปลองดูกันนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก beartai

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

 



บทความ ที่น่าสนใจ

Muay Thai Hostel โฮสเทลที่คนรักสุขภาพต้องชอบ

โฮสเทล vs Airbnb ทางเลือกแบบไหนดีกว่ากัน ?




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313