เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ



เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ

Share :

เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ



เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ

หากถามว่าถนนเส้นไหนในกรุงเทพ ที่ชาวต่างชาติชอบมากที่สุด เชื่อว่าคงต้องมี ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ติดอยู่ในอันดับการค้นหาแน่ ๆ อย่างแน่นอน ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างใน ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เป็นเหมือนจุดเริ่มต้น สำหรับการไปท่องเที่ยวที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้น หากเป็นตอนกลางคืนที่นี่ยังเป็นถนนอีกเส้นที่มีครบเลยไม่ว่าจะเป็น กิน ชิม ชม ช็อป เป็นถนนในท้องที่แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร มีระยะทางเริ่มตั้งแต่ถนนจักรพงษ์หน้าวัดชนะสงคราม ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จนถึงถนนตะนาวใกล้สี่แยกคอกวัว

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืนมีอะไร

ถนนข้าวสานนั้นตอนกลางคืนนั้น ถ้าคนที่ไม่เคยมาเที่ยว คงนึกภาพไม่ออกว่า จะเป็นอย่างไร ตอนกลางคืนถนนข้าวสารจะแปรสภาพเป็นตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมันมือกันเลยทีเดียว

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน

เที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน สำหรับใครหลายคนที่มีคำถามว่ามาเที่ยวตอนนี้จะแตกต่างจากที่อื่นยังไง บอกเลยว่ามันต่างกันที่สินค้าที่นำมาขายในตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึกที่แสดงความเป็นไทยแต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊กที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขายอย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่าธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง ผัดเส้นชนิดต่าง ๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใสสูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุด ๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่งชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทยกันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

ผับ บาร์ ของที่นี่เค้าดีจริง แปลกจริง

อีกจุดหนึ่งที่เป็นไฮไลต์ของ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี้เลยก็คือ บรรดาร้านสำหรับชาว 18+ ไม่ว่าจะเป็นร้านเหล้า ผับ บาร์ หรืออะไรก็ตามถนนเส้นนี้มีหมด ถนนเส้นนี้มันเด่นก็คือแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแบบไม่ซ้ำกันเลย ไม่ว่าเราต้องการดนตรีแบบไหน อยากนั่งแบบไหน นั่งชิล ๆ ดริ๊งค์บวกแดนซ์ หรืออยากได้ดนตรีสด ที่นี่มีหมดทั้งไทยและเทศบางร้านเข้าไปบอกเลยนึกว่าไปเมืองนอกก็มีเหมือนกัน

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศเมืองนอกในไทย ขอแนะนำเลยว่าไม่ต้องไปไหนไกลเลย ไปแค่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี่แหละ เดินเข้าไปนิดเดียวจะรู้เลยว่า เหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ไว้พักผ่อนได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน

 

ร้านอาหาร บาร์ และเบเกอรี่ สตรีทส์มากมาย

สตรีสฟูต ร้านอาหาร บาร์ และเบเกอรี่ เป็นที่นิยมที่แขกต่างๆ มักมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งอาหาร และดื่มเครื่องดื่มที่น่าสนใจ เพราะอาหารได้รับการปรุงแต่ง ตามแบบต้นตำหรับทั้งอาหารไทย และนานาชาติ ส่วนเครื่องดื่มก็เป็นสูตรพิเศษที่มีการคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะจากผู้มีประสบการณ์ เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงดึก นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารแล้วในช่วงค่ำเพื่อน ๆ จะได้ซึมซับบรรยากาศของผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาบนถนนเส้นนี้ ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

 

หนึ่งในศูนย์รวมของผู้เล่น ในวันสงกรานต์

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถือเป็นถนนที่ได้รับความนิยมในการเล่นน้ำในวันสงกรานต์ที่คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะชาวไทย หรือชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก การเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวสารเริ่มเมื่อประมาณ พ.ศ. 2533 ที่นี้เคยถูกเรียกว่าเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว หรือ ที่เรียกว่า เกสต์เฮ้าส์ ในช่วงประเพณีเทศกาลต่างๆของคนไทยจึงถูกใจนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มาพักในถนนข้าวสารเป็นอย่างมาก โดยการเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสารในช่วงแรก ๆ ก็เป็นแต่เพียงเล่นสาดน้ำกันธรรมดาเท่านั้น

 

สถานที่ ที่ถูกถ่ายทำในหนังมากมาย

ถนนข้าวสาร เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากวงการภาพยนตร์ และเพลงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งจากชาวต่างประเทศ และในไทย ซึ่งถนนข้าวสารนี้มักจะมาถ่ายทำกันในหนังมากมาย ภายหลังจึงได้มีการเปิดเกสท์เฮาส์ และโรงแรมราคาประหยัด ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สถานบันเทิง ตลอดแนวถนนข้าวสาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น มีการถ่ายทำดังต่อไปนี้

1. ต่างประเทศ

- ภาพยนตร์เรื่อง The Beach นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ

- มิวสิกวิดีโอเพลง Groovejet โดย Spiller

- ภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลี เรื่องเจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (Princess Hours) มีการถ่ายทำบางฉาก

- ภาพยนตร์ฮ่องกง เรื่อง Secret Action

- ภาพยนตร์อินเดียเรื่อง No Entry นำแสดงโดยนาง Sri Devi

- มิวสิกวิดีโอเพลง ดีกว่าบมีไผ ของวง Cells วงร็อกจากประเทศลาว

- เพลง Five Step ของวงพารัน บอยแบนด์จากเกาหลี

2. ในไทย

- มิวสิกวิดีโอเพลง สาด ของก้านคอคลับ

- มิวสิกวิดีโอเพลง ฝรั่งจ๋า วง SAME SAME ร่วมร้องกับอาภาพร นครสวรรค์

- ภาพยนตร์ไทยเรื่อง องค์บาก นำแสดงโดย พนม ยีรัมย์

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ

สถานที่ ที่ชาวต่างชาติชอบต้องมา

 

 



บทความ ที่น่าสนใจ

รวมสถานที่เที่ยว งบน้อย ในกรุงเทพ

Coffee Time @ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313