วิธีจัดกระเป๋าสำหรับการเข้าพักที่โฮสเทล



วิธีจัดกระเป๋าสำหรับการเข้าพักที่โฮสเทล

Share :

วิธีจัดกระเป๋าสำหรับการเข้าพักที่โฮสเทล



หากคุณ วางแผน ที่ จะพักใน โฮสเทล ( Hostel ) ระหว่างการเดินทาง การจัดกระเป๋า อาจเป็นเรื่อง ที่ ท้าทาย โฮสเทลเ ป็นวิธีการเดินทาง ที่ ประหยัด และ เป็นกันเอง แต่สิ่งที่สำคัญ คือ คุณจะต้องจัดกระเป๋า อย่างชาญฉลาด เพื่อใช้เวลา ให้คุ้มค่า ที่สุด ต่อไปนี้ คือ สิ่งของจำเป็น บางส่วน ที่ต้องเตรียม เมื่อต้องจัดกระเป๋า เพื่อเข้าพัก ใน โฮสเทล

สิ่งของจำเป็นในการเข้าพัก

1. แม่กุญแจ : โดยทั่วไป จะมีตู้เก็บของ ของ โฮสเทล ( Hostel ) ให้ แต่คุณ จะต้อง นำแม่กุญแจ มาเอง เพื่อรักษาความปลอดภัย ของ ทรัพย์สินของคุณ

2. ที่อุดหู : โฮสเทล ( Hostel ) อาจเป็นสถานที่ ที่มีเสียงดัง โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง หากคุณพักใน โอสเทล ร่วม กับ นักท่องเที่ยว คนอื่นๆ

3. ที่ปิดตา : ที่ปิดตา สามารถ ช่วยให้คุณ นอนหลับ พักผ่อน ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง หากห้องพัก ใน โฮสเทล ( Hostel ) ไม่มีม่านทึบแสง

4. ผ้าขนหนูแห้งเร็ว : โฮสเทล ( Hostel ) มักคิด ค่าเช่าผ้าขนหนู ดังนั้น การนำผ้าขนหนูแห้งเร็ว มาเอง จะช่วยประหยัดเงิน และ พื้นที่ ใน กระเป๋าเป้

5. รองเท้าแตะ : ห้องอาบน้ำ ใน โฮสเทล ( Hostel ) มักจะใช้ร่วมกัน ดังนั้น จึงควร นำรองเท้าแตะ มาด้วย เพื่อป้องกันเท้า ของ คุณจากปัญหา ด้านสุขอนามัย ที่อาจเกิดขึ้น

6. แบตสำรอง : ใน โฮสเทล ( Hostel ) อาจมีปลั๊กไฟ ไม่เพียงพอ ดังนั้น การนำ แบตสำรอง ไปด้วย จะช่วยให้คุณ ชาร์จอุปกรณ์ ได้

7. อะแดปเตอร์สากล : หากคุณกำลังเดินทาง ไปต่างประเทศ อะแดปเตอร์สากล สามารถ ช่วยชีวิต สำหรับ การชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของ คุณ

8. ขวดน้ำ: การดื่มน้ำให้เพียงพอ เป็น สิ่งสำคัญ และ การพกขวดน้ำ แบบใช้ซ้ำได้ จะช่วยให้คุณประหยัดเงิน และ ลดขยะพลาสติก ได้

9. ของมีค่า : ควรทิ้งเครื่องประดับ นาฬิกา และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาแพงไว้ ที่ บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยง ความเสี่ยง ที่ จะถูกขโมย หรือ สูญหาย

10. สิ่งของชิ้นใหญ่ : ห้องพักใน โฮสเทล ( Hostel ) อาจมีขนาดเล็ก ดังนั้น ควรทิ้งสิ่ง ของ ชิ้นใหญ่ เช่น ไดร์เป่าผม ไว้ที่บ้าน เพื่อประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า ของ คุณ

11. ผ้าเช็ดตัว : ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โฮสเทล ( Hostel ) มักคิดค่าเช่า ผ้าเช็ดตัว แต่การนำผ้าขนหนู แบบแห้งเร็ว มาเอง จะช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงิน และ พื้นที่ในกระเป๋า

12. เครื่องนอน : โฮสเทลมีเครื่องนอนให้ คุณจึงไม่จำเป็นต้องนำผ้าปูที่นอนหรือผ้าห่มมาเอง

13. อุปกรณ์อาบน้ำ : โฮสเทล ( Hostel ) มักจะมีห้องน้ำรวม ดังนั้น ควรนำอุปกรณ์อาบน้ำขนาดพกพา ไปด้วย เพื่อประหยัดพื้นที่ และ ไม่เกะกะ

การจัดเตรียมกระเป๋า สำหรับ การเข้าพักในโฮสเทล อาจเป็นงานที่ยุ่งยาก แต่ด้วยการวางแผน และ การจัดระเบียบเล็กน้อย คุณจะมั่นใจได้ว่า จะมีทุกสิ่ง ที่ คุณต้องการ โดย ไม่ต้องจัด กระเป๋า มากเกินไป ต่อไปนี้เป็นประเด็น สำคัญ ที่ควรรู้

ประการแรก สิ่งสำคัญ คือ ต้องจัด ของให้เบา ห้องพักใน โฮสเทล อาจมีขนาดเล็ก และ คับแคบ ดังนั้น นำเฉพาะสิ่งที่จำเป็นมา เท่านั้น จึงจะช่วยเพิ่มพื้น ที่ และ ลดความยุ่งเหยิงได้ เน้นไปที่เสื้อผ้า ที่ สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ ได้ 

ต่อไป ให้พิจารณาสภาพอากาศ และ ที่ตั้งของจุดหมายปลายทางของคุณ หากคุณกำลังเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ อบอุ่น และ มีแสงแดด ให้เตรียมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ครีมกันแดด และ หมวก หากคุณกำลังเดินทางไปยังที่ที่มีอากาศเย็น ให้นำเสื้อที่อบอุ่น และ แจ็คเก็ต นำติดไปด้วย การหาข้อมูลจุดหมายปลายทางล่วงหน้าจะช่วยให้คุณจัดของได้อย่างเหมาะสม

โดยรวมแล้ว การจัดกระเป๋า เพื่อเข้าพักใน โฮสเทล ( Hostel ) ต้องมีคำนึงถึงการใช้งานจริง ความสะดวกสบาย โดย จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า จะได้รับประสบการณ์ การเข้าพัก โฮสเทล ที่ สะดวกสบาย และ สนุกสนาน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดชิค พักยกก๊วนที่ ถนนข้าวสาร

รู้จัก มวยไทย โฮสเทล ที่พักคู่ใจของ แบ็คแพ็คเกอร์



บทความ ที่น่าสนใจ

พักผ่อนชิลๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ พร้อมนอนพัก กับโรงแรม Muay Thai Hostel

งบน้อยเที่ยวไหนดี




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313