Hotel และ Hostel แตกต่างกันอย่างไร



Hotel และ Hostel แตกต่างกันอย่างไร

Share :

Hotel และ Hostel แตกต่างกันอย่างไร



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึง โฮเทล ( Hotel ) และ โฮสเทล ( Hostel ) กันค่ะ ว่ามัน แตกต่างกันอย่างไร แล้วเข้าพักแบบไหนดีกว่ากันค่ะ 

 

 

Hotel อ่านว่า โฮเทล คือ ที่พักค้างคืน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และ บริการ อย่างครบครัน มีทั้ง สระว่ายน้ำ / ฟิตเนส / ห้องอาหาร มีบริการอย่างดี จากพนักงาน ราคาห้องพัก จะแตกต่างตามคุณภาพ ของ โฮเทล ( Hotel ) โดยจัดอันดับ เป็นดาว มีตั้งแต่ 1 ดาว จนถึง 5 ดาว

 

Hostel อ่านว่า โฮสเทล คือ ที่พักค้างคืน จะมีลักษณะ เป็นเตียงสองชั้น ในห้องนอนรวมกัน จะไม่ค่อยมีสิ่ง อำนวยความสะดวก เหมือนกับ โฮเทล ( Hotel ) ส่วนใหญ่แล้ว ห้องน้ำจะเป็นแบบรวม ไม่มีห้องน้ำในตัว จุดเด่นของ โฮสเทล ( Hostel ) คือ ราคาห้องถูก ไม่แพง เหมาะกับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการ ความประหยัด ในปัจจุบัน โฮสเทล ( Hostel ) เริ่มเปิดให้บริการ เป็นจำนวนมาก ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะอยู่ใน แหล่งท่องเที่ยว และ ตัวเมือง ส่วนใหญ่จะแยก ห้องนอน ชาย หญิง อาจมีห้องส่วนตัว ที่จะเน้นความกะทัดรัด และ ความเป็นส่วนตัว

 

สรุปแล้ว สิ่งที่ โฮเทล ( Hotel ) และ โฮสเทล ( Hostel ) มีความแตกต่างเลย คือ ความเป็นส่วนตัว และ สิ่งอำนวยความสะดวก โดย โฮเทล ( Hotel ) นั้นจะมีเยอะกว่า โฮสเทล ( Hostel ) มาก ภายในห้องของ Hotel จะมีบริการ ในห้อง อย่างครบครัน เช่น ทีวี,ตู้เย็น,ห้องน้ำส่วนตัว

 

ส่วน โฮสเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่ จะต้องไปใช้บริการ ที่ส่วนกลาง เช่น ถ้าอยากดูทีวี ก็ต้องไปดูที่ห้องรับแขก ของ โฮสเทล ( Hostel ) และ ในส่วนของ กลุ่มเป้าหมาย โฮเทล ( Hotel ) จะเน้นกลุ่มเป้าหมาย ที่หลากหลาย ตามระดับดาว ของโรงแรม แต่ โฮสเทล ( Hostel ) นั้นจะเน้น กลุ่มเป้าหมาย ไปที่นักท่องเที่ยว ที่ยังเป็น วัยรุ่น นักศึกษา หรือ คนที่ต้องการ ท่องเที่ยว แบบผจญภัย ซึ่งค่าห้อง จะไม่แพงมาก ราคาจะอยู่ที่ หลักร้อย เท่านั้น

 

แต่หากใครลองมาเปิดประสบการณ์พัก โฮสเทล ( Hostel )  เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่ทั้ง ถูก ดี และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังอยู่ใกล้กับ วัดบวรนิเวศวิหาร อีกด้วย

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ราคาถูก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ถนนข้าวสาร ไม่ว่าจะที่เที่ยวกลางวัน หรือ ที่เที่ยวกลางคืน พร้อมบริการ ฟิตเนส ฟรี มีเคาท์เตอร์คอยบริการ 24 ชั่วโมงค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 400 บาท/คืน
  • โทรศัพท์ : 02 629 2313
  • Facebook : Muaythaihostel
  • Line : @Muaythaihostel

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีห้องให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

1. ห้อง Standard Twin Room เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยว ถึงสองเตียง ด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ที่มาพักกับเพื่อน หรือ กับคนรู้จัก

 

2. ห้อง King Room เป็นห้องที่มีเตียง ไซส์ใหญ่ ที่สามารถนอนได้ ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

 

3. ห้อง Bunk Bed in Mixed Dormitory Room เป็นห้องที่สามารถ แชร์พื้นที่ กับคนอื่นได้ และ เป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวก ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถม ฟิสเนส ยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับ คนที่มาคนเดียว หรือ คนที่อยากพบเจอ ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พากิน พิซซ่าเจ้าดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว ยามค่ำคืน

 



บทความ ที่น่าสนใจ

5 แหล่งเรียนรู้ น่าเที่ยวย่าน ถนนข้าวสาร

อกหัก หนีเรื่องรัก ๆ มาพักที่ มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313