ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว



ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

Share :

ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว



คุณรู้หรือไม่ ประเทศไทย ติดอันดับต้นๆ ของ Street Food ที่ทั้งราคาถูกและอร่อยที่สุดในโลก หนึ่งในย่าน Street Food ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง นั่นคือ ย่านถนนข้าวสาร

 

 

     สำหรับคนไทยเรา คงคุ้นหูกันดีกับ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ย่านเศรษฐกิจที่เป็นอีกหนึ่งหน้าตาของกรุงเทพ เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าใครเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย จำต้องได้เข้าไปแวะเยี่ยมเยือนทุกครั้งไป เมื่อเมืองไทย ถูกยกให้เป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์และมี Street Food ที่ติดอันดับของโลก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) จึงถูกเปลี่ยนให้เป็นสวรรค์บนดินแก่นักท่องเที่ยว เพราะเป็นอีกย่านหนึ่งที่มีทั้งของกิน และของดีมากมาย

 

ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว มีอะไรดี?

     ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องสีสันยามค่ำคืน จนกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะเมื่อยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง จะเต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ ดังเช่น ผัดไทย, ผัดมาม่า, ข้าวไข่เจียว หรือสารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย โดยเฉพาะ อาหารที่ต้องกินให้ได้เลย คือ ผัดไทย เขาก็ขนมาทั้งร้าน ผัดไทยแบบบ้านๆ ไปจนถึงร้านผัดไทยที่เอาเชฟจากโรงแรมมาผัดกันเลยทีเดียว  

 

 

          หรือจะเข้าแวะทาน ขนมปังบางลำภู ซึ่งร้านนี้เป็นร้านดังที่ขายมานาน ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้านอาลมดีคาเฟ่ โดยร้านจะมีขนมปังปอนด์ไส้ต่างๆ ตั้งแต่ลูกเกด, หมูหยอง, ไส้กรอก จนถึง ไส้แฮมชีสขาย ซึ่งในส่วนของราคาก็ดีงามอีกด้วย แค่ 45 บาทเอง จะซื้อไปฝากคนที่บ้านหรือจะซื้อกินเองตอนหิวๆ ก็ได้

 

 

     หากอยากนั่งพักรับลมแอร์แบบชิลล์ๆ พักเช็คอินที่ร้านอาลมดีคาเฟ่ Arelomdee Cafe บอกเลยว่าร้านนี้เท่และเก๋สุดๆ ใครชอบถ่ายรูป ก็ไม่ควรพลาดเลย เพราะร้านจะอยู่บนถนนตะนาว ถ้าใครเดินมาจากข้าวสาร ประมาณ 100 เมตร ก็จะหาได้ไม่ยากเลย สำหรับร้านนี้ มีทั้งเครื่องดื่มเก๋ๆ อาหารอร่อยๆ แถมยังมีขนมหวานให้ตบท้ายอีกด้วย จะมาทานเป็นมื้อหลัก มื้อหนัก หรือจะมาฮ้อปปิ้งก็ได้เช่นกัน และที่เด็ดไปกว่านั้นคือชั้นสองแสงสวยจริง มีการตกแต่งด้วยไฟสีชมพูๆ ใครชอบถ่ายรูป แนะนำว่าต้องขึ้นไปถ่ายรูปเล่นที่ชั้นสองเลย มีมุมสวยๆ ชิคๆ ให้ได้ถ่ายกันอย่างแน่นอน

 

         เมื่อเดินเล่นไปตาม ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เรื่อยๆ เรามาเดินช็อปปิ้งและทำกิจกรรมยอดฮิตของชาวข้าวสารกัน ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศอีกแบบหนึ่งที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน และ 2 ข้างทาง คือ ร้านเสื้อผ้า, ร้านอาหาร, ร้านหนังสือ ( ร้าน Bookshop ) หรือร้านกาแฟน่ารักๆ ให้คุณได้นั่งละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่างๆ รอบตัว แบบไม่รีบเร่ง กิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจก็ยังมีอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นนวด ตอกเส้นแก้ปวดเมื่อย หรือจะถักผม ถักเปีย ก็มีหลายร้านให้ได้เลือกกัน ใครอยากได้ของที่ระลึก ก็มีน้องๆ นิสิตนักศึกษา รับวาดภาพเหมือนด้วย

 

 

          นอกจากนี้ ก็ยังมีการแสดงต่างๆ ที่หาชมได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นการรำ, การแสดงโขนที่เวทีใหญ่ ส่วนเวทีอื่นๆ ก็ไม่น้อยหน้า จัดมาทั้งการแสดงมวยไทย การแสดงของสาวๆ ไอดอลหน้าใหม่, การแสดงร้องเพลง,  กินไป ชมการแสดงไป เพลินหูตาดีจริงๆ

 

 

     ถ้าคุณอยากแวะนั่งฟังเพลงชิลล์ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้านยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คนอีกด้วย

 

 

     และเมื่อคุณเที่ยวจนเหนื่อยแล้ว แต่ยังไม่อยากกลับ อยากหาที่พักดีๆ เจ๋งๆ ใกล้ๆ ไม่ไกล จาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) แนะนำ Muay Thai Hostel Khaosan ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักของเรา มีทั้งบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี พร้อมพื้นที่นั่งเล่น, ห้องน้ำส่วนตัว, พร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลาง และเครื่องใช้ในห้องน้ำ ฟรี และพนักงานแผนกต้อนรับของเรา ยังสามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย พร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง เที่ยวให้สุขใจ พักผ่อนให้เต็มตื่น มาที่ Muay Thai Hostel Khaosan

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก swapgap



บทความ ที่น่าสนใจ

สถานที่ ท่องเที่ยว ใกล้ มวยไทย โฮเทล ถนนข้าวสาร

ที่พักโฮสเทล มีประโยชน์ ต่อการ ท่องเที่ยว ของเรา อย่างไร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313