เคล็ดลับ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรรู้ พักโฮสเทลยังไงให้ปลอดภัย?



เคล็ดลับ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรรู้ พักโฮสเทลยังไงให้ปลอดภัย?

Share :

เคล็ดลับ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรรู้ พักโฮสเทลยังไงให้ปลอดภัย?



การเดินทาง อาจเป็นประสบการณ์ ที่น่าตื่นเต้น และ ดี แต่ก็มีความเสี่ยง เช่นกัน โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เมื่อต้องเข้าพักใน โฮสเทล ซึ่ง โฮสเทล ( Hostel ) เป็นตัวเลือกยอดนิยม สำหรับ นักเดินทาง ที่มีงบจำกัด ซึ่งมองหาที่พัก ราคาย่อมเยา แต่ก็มีความเสี่ยง ด้านความปลอดภัย เช่นกันเคล็ดลับ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรรู้ พักโฮสเทลยังไงให้ปลอดภัย มีดังนี้

1. สำรวจ โฮสเทล

ก่อนจอง โฮสเทล ( Hostel ) จำเป็นต้องหาข้อมูลก่อน ค้นหา รีวิวออนไลน์ และ ตรวจสอบเว็บไซต์ ของ โฮสเทล  เพื่อดูว่า มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัย หรือ ไม่ เช่น แผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิด และ ตู้เก็บของ

2. เลือกตำแหน่ง ที่ตั้ง ที่ปลอดภัย

เมื่อเลือก โฮสเทล ( Hostel )ให้เลือกสถานที่ ที่ปลอดภัย มองหา หอพักโฮสเทล ในบริเวณ ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ใกล้ระบบขนส่งมวลชน และ เข้าถึงบริการฉุกเฉินได้ง่าย

3. โซ่คล้อง

โซ่คล้อง เป็น เครื่องมือสำคัญ สำหรับ ความปลอดภัย ของ โฮสเทล มัน สามารถ ป้องกันไม่ให้ใครเข้ามาในห้อง ของ คุณ ในขณะที่คุณอยู่ข้างใน ใช้โซ่คล้อง คล้องประตูไว้ เมื่อคุณนอนหลับ หรือ อยู่ในห้อง

4. ตู้เซฟ หรือ ตู้เก็บของ มีค่าให้ปลอดภัย

เก็บ ของ มีค่าของคุณให้ปลอดภัย โดยล็อคไว้ใน ตู้เก็บของ หรือ ตู้เซฟ ที่ทาง โฮสเทล ( Hostel ) จัดเตรียมไว้ให้ อย่าทิ้ง ของ มีค่า ไว้ในที่โล่ง หรือ ไม่มีคนดูแล คุณควรนำ แม่กุญแจ ของตู้เก็บของ ติดตัวไปด้วย 

5. ระวังสิ่งรอบตัวคุณ

เมื่อเข้าพักใน โฮสเทล ( Hostel ) ควรระวังสิ่งรอบข้าง ดูว่าใครอยู่รอบตัวคุณ และ ให้ความสนใจ กับ สิ่งที่น่าสงสัย หากคุณรู้สึก ไม่สบายใจ หรือ ไม่ปลอดภัย อย่าลังเล ที่ จะออกไป ขอความช่วยเหลือ จากพนักงาน ของ โฮสเทล

6. อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

หลีกเลี่ยง การแบ่งปันข้อมูล ส่วนบุคคล กับ แขกคนอื่น ๆ ใน โฮสเทล ( Hostel ) โดย เฉพาะคนแปลกหน้า ระมัดระวังใน การแจ้งชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ รายละเอียดส่วนตัว อื่นๆ

7. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ มากเกินไป เมื่อเข้าพักใน โฮสเทล ( Hostel ) การเมาอาจทำให้คุณเสี่ยง ต่อ การถูกขโมย การถูกทำร้าย และ ความเสี่ยงด้านความปลอดภัย อื่นๆ

8. อย่าให้คนแปลกหน้าเข้ามาในห้อง

เมื่ออยู่ใน โฮสเทล ( Hostel ) ล็อกประตู และ หน้าต่าง อย่าให้คนแปลกหน้าเข้ามาในห้อง และ ปฏิบัติตามกฎ และ ข้อบังคับ ของ โฮสเทล

9. ติดต่อกับครอบครัวอยู่เสมอ

ไม่พลาด การติดต่อ กับ ครอบครัว และ เพื่อนฝูงขณะเดินทาง แจ้งให้พวกเขาทราบ ว่าคุณพักอยู่ที่ไหน และ เมื่อคุณวางแผนจะกลับบ้าน

10. เชื่อสัญชาตญาณ ของ คุณ

สุดท้าย เชื่อสัญชาตญาณ ของ คุณเมื่ออยู่ใน โฮสเทล ( Hostel ) หากมีบางอย่างผิดปกติ อย่าลังเล ที่ จะออกจากที่พัก หรือ ขอความช่วยเหลือ จาก พนักงาน ของ โฮสเทล ( Hostel )

โฮสเทล ( Hostel ) สามารถ เป็นตัวเลือก ที่ปลอดภัย และ ราคาไม่แพง สำหรับนักเดินทาง แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องใช้มาตรการป้องกัน ที่ จำเป็นเพื่อความปลอดภัย ของ คุณ โดย เคล็ดลับ ข้างต้นที่ได้กล่าวมา จะทำให้คุณปลอดภัย และ มีประสบการณ์ กับ โฮสเทล ที่ สนุกสนาน และ น่าจดจำมากยิ่งขึ้น


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า พัก โฮลเทล

มวยไทย โฮสเทล ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินราคา ย่านถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

พัก มวยไทย โฮสเทล 1 คืน เที่ยวที่ไหนได้บ้าง

เลือกพักผ่อน สบายใจ ราคาประหยัด ไปกับ มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313