เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า พัก โฮลเทล



เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า พัก โฮลเทล

Share :

เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า พัก โฮลเทล



สำหรับการเข้า พัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งอาจจะเป็น เรื่องใหม่ สำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะการเข้า ที่พัก ในรูปแบบนี้ จะดีกว่า การพัก โฮเทล หรือ โรงแรม อย่างไร ตาม มวยไทย โฮสเทล มาดูกันเลย

เหตุผล ที่คนส่วนใหญ่เลือกเข้า พัก โฮลเทล

โฮสเทล ( Hostel ) ก็คือ ที่พัก ราคาสุดประหยัด แถมมันยังมี สิ่งอำนวยความสะดวก พื้นฐาน ทั่ว ๆ ไป ยกตัวอย่าง เช่น ที่นอน ตู้ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น และ ให้เรา ลองนึก ง่าย ๆ ว่า มันจะคล้าย ๆ กับ หอพักนักศึกษา หรือ ที่พักชั่วคราว สุดประหยัด แถมเรา ต้องมีรูมเมท นอนรวมกัน กับการใช้ ห้องน้ำร่วมกัน ใช้ครัวด้วยกัน และ รวมไปถึง ห้องรับแขก ด้วยกัน อีกด้วย นั่นเอง และ สำหรับ โฮสเทล ( Hostel ) บางที่ ก็จะแยก ห้องสำหรับ ชายหญิง เอาไว้ แต่ส่วนใหญ่ แล้วนั้น ก็จะ นอนรวมกัน หรือ อาจจะมีบางที่เอง ก็มี ห้องพักเดี่ยว ไว้ให้บริการ อีกด้วย เช่นกัน

 

ในปัจจุบัน ที่พัก รูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) กำลังได้รับ ความนิยม มากขึ้น จาก นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ โดยธุรกิจ ห้องพัก รูปแบบนี้ เริ่มมีการเปิด มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามแหล่งท่องเที่ยว หลักต่าง ๆ ในประเทศเรา ซึ่งถือเป็น ที่พัก อีกรูปแบบหนึ่ง ที่เป็นทางเลือก ให้กับ นักท่องเที่ยว ได้ เป็นอย่างดี

 

สำหรับ ที่พัก รูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) นั้น จะมี ข้อดี กว่าการเข้าพัก โฮเทล ( Hotel ) หรือ โรงแรม ดังนี้

 

1. โฮสเทล ( Hostel ) ราคาถูก สบายกระเป๋า

ถือว่า เป็นจุดเด่น ที่ชัดเจน สำหรับ ห้องพัก แบบ โฮสเทล ( Hostel ) นั้น ย่อมมี ราคาถูก กว่า ห้องพัก แบบ โฮเทล อย่างแน่นอน ซึ่ง โฮสเทล ส่วนใหญ่ ในประเทศไทย บอกได้เลยว่า จ่ายแค่เพียง หลักร้อย ต่อวัน เท่านั้น ไม่ถึงหลักพัน แน่นอน ทำให้ช่วย ประหยัด ค่าใช้จ่าย ในส่วนของค่า ที่พัก ไปได้ อย่างมาก และ มีเงินไปใช้ ในการ ท่องเที่ยว จับจ่าย ใช้สอย ในด้านอื่น ๆ ได้มากขึ้น อีกด้วย

 

2. โฮสเทล ( Hostel ) พบเจอเพื่อนใหม่ ไม่เหงา

โฮสเทล ( Hostel ) เป็น ที่พัก ค้างคืน  เป็น ห้องพัก ที่สามารถแชร์พื้นที่ กับคนอื่น ๆ ได้ จึงทำให้ผู้เข้าพัก ได้ทำความรู้จัก กับ ผู้เข้าพัก รายอื่นได้ โดยเฉพาะ ผู้ที่เดินทางมา ท่องเที่ยว คนเดียว ก็อาจจะ ได้เพื่อนใหม่ จากผู้ที่เข้าพัก ห้องเดียว กับคุณได้ ซึ่งจะทำให้ คุณพักได้ โดยไม่ต้องกลัวเหงา และ คุณกับเพื่อนใหม่ นั้น หากคุยกันถูกคอ อาจจะร่วมทริป ต่าง ๆ ร่วมกัน และ สานความสัมพันธ์ต่อไป ได้อีกด้วย

นอกจากนั้น ในบาง โฮสเทล ( Hostel ) อาจมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น movie day / walking tour / game day ให้คุณ และผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ได้ทำความรู้จัก และ สนุกกับกิจกรรม ร่วมกันได้

 

3. โฮสเทล ( Hostel ) ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่หอ

รูปแบบเตียงนอนของ โฮสเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่จะเป็น แบบเตียงสองชั้น ให้นอนรวมกันในห้อง แบบชั้นบน และ ชั้นล่าง ซึ่งมีลักษณะ เหมือนกับ การนอนใน หอพักนักศึกษา จึงได้บรรยากาศ และ เสน่ห์ในการพัก อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่เหมือนกับ โฮเทล หรือ โรงแรม รวมไปถึง ห้องน้ำในแบบของ โฮสเทล ที่เป็นแบบรวม  ไม่มีห้องน้ำในตัว ทำให้ยิ่งรู้สึก เหมือนตนอยู่หอ ซึ่ง โฮสเทล ในประเทศไทย มักจะมี การแยกห้อง สำหรับชายหญิง อย่างชัดเจน อยู่แล้ว ใครที่กังวลเรื่องนี้ หายห่วง ไปได้เลย

 

สำหรับผู้ที่ เดินทางมาเที่ยว กรุงเทพฯ หากสนใจ อยากลองเข้า พัก ห้องพัก แบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ห้องพัก ที่มีให้บริการ ในแบบ โฮสเทล หรือ ห้องแบบ Bunk Bed in Mixed Dormitory Room ที่สามารถ แชร์พื้นที่ กับคนอื่น ๆ ได้ และเป็น ห้องน้ำรวม มีสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน ทั้ง ไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ Wi-Fi อีกด้วย

 

หรือหากใคร ที่ต้องการ ความเป็นส่วนตัว ทาง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ของเรา ก็มี ห้องแบบเตียงเดี่ยว 2 เตียง และ ห้องแบบเตียงไซส์ใหญ่ ให้คุณ ได้เลือก เข้าพัก ได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูล หรือต้องการ เข้าพัก สามารถติดต่อได้ที่

 

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอย ชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เบอร์โทรศัพท์ : 02 629 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินราคา ย่านถนนข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล ที่พักคลายร้อน พักผ่อนสบาย ความสะดวกครบครัน



บทความ ที่น่าสนใจ

รีวิว 10 ที่พัก โรงแรมราคาหลักร้อย ย่านถนนข้าวสาร สายเที่ยวห้ามพลาด

เดินเที่ยวถนนข้าวสารลองไปดูแล้วจะติดใจ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313