นักเดินทางต้องรู้ เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการพักโฮสเทล



นักเดินทางต้องรู้ เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการพักโฮสเทล

Share :

นักเดินทางต้องรู้ เปิดข้อดี-ข้อเสีย ของการพักโฮสเทล



การพักใน โฮสเทล เป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงินค่าที่พักขณะเดินทาง อย่างไรก็ตาม และที่พักทุกประเภท มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจที่จะเข้าพัก ในบทความนี้ เราจะมาดูข้อดีข้อเสียของการพักโฮสเทลกัน

ประโยชน์ของการพักโฮสเทล

ราคาห้องพักไม่แพง มีราคาถูก: โดยทั่วไปแล้ว โฮสเทล จะมีราคาถูกกว่าโรงแรมหรือที่พักให้เช่ามาก ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ โฮสเทลส่วนใหญ่ให้บริการห้องพักแบบห้องพักรวมพร้อมเตียงสองชั้น ซึ่งคิดราคาต่อเตียงมากกว่าต่อห้อง

บรรยากาศทางสังคม: โฮสเทล ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ส่วนกลางทำให้เป็นที่ที่เอาไว้ใช้การพบปะหรือเข้าสังคมกับแขกที่มาพักคนอื่นๆ โฮสเทลหลายแห่งมีพื้นที่ส่วนกลางที่แขกสามารถสังสรรค์ พบปะกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ และนี่เป็นวิธีที่ดีในการหาเพื่อนใหม่

สถานที่ตั้ง: โฮสเทล มักจะตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหรือพื้นที่ยอดนิยมของเมือง ทำให้สะดวกในการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นและการเดินทางรอบๆ 

ความยืดหยุ่น: โฮสเทล มักจะมีเวลาเช็คอินและเช็คเอาต์ที่ยืดหยุ่นกว่าโรงแรมหรือที่พักให้เช่า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเดินทางที่มีตารางเวลาที่คาดเดาไม่ได้หรือมาถึงดึก

สิ่งอำนวยความสะดวก: โฮสเทลหลายแห่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น Wi-Fi ฟรี ห้องครัวส่วนกลาง สถานที่ซักรีด และล็อกเกอร์หรือที่เก็บของสำหรับผู้ที่เข้ามาพัก

ข้อเสียของการพักโฮสเทล

ขาดความเป็นส่วนตัว: โฮสเทลขึ้นชื่อเรื่องห้องพักสไตล์ห้องพักรวม ซึ่งหมายความว่าแขกอาจพักห้องเดียวกับคนอื่นหลายคน สิ่งนี้อาจทำให้รู้สึกอึดอัดสำหรับนักเดินทางที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวหรือต้องการพื้นที่เงียบสงบในการทำงานหรือพักผ่อน

เสียงรบกวน: โฮสเทลอาจมีเสียงดัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตั้งอยู่ในพื้นที่พลุกพล่านหรือแออัด

ข้อกังวลด้านความปลอดภัย: แม้ว่าโฮสเทลส่วนใหญ่จะมีความปลอดภัย ผู้เข้าพักก็ยังควรใช้ความระมัดระวังในการปกป้องทรัพย์สินและความปลอดภัยส่วนบุคคล โดยทั่วไปแล้วโฮสเทลจะมีห้องน้ำรวมและพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งอาจปลอดภัยน้อยกว่าที่พักส่วนตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อดี-ข้อเสีย ของการพักโฮสเทล แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า หากใครที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว หรือกังวลหากเจอเสียงดังที่รบกวน ความกังวลนั้นจะหมดไปเมื่อคุณได้ลองมาพักที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เพราะที่นี่เป็นโฮสเทลที่ราคาไม่แพง แถมยังมีห้องส่วนตัวอีกด้วย อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหลายแห่ง

โดยสรุปแล้ว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือว่าเป็นโฮสเทล ที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักเดินทางที่คำนึงถึงงบประมาณ และความเป็นส่วนตัว เพราะที่นี่ มีราคาค่าห้องที่แสนถูก แถมยังสามารถเลือกได้ว่าอยากจะพักเป็นห้องแบบไหน นักเดินทางที่กำลังหาที่พักประเทศไทย ต้องห้ามพลาดที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เพราะเมื่อท่านได้เข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล รับรองได้เลยว่า ท่านจะเพลิดเพลินกับการเข้าพักและได้ทั้งความสะดวกสบายและสนุกสนาน


อ่านบทความเพิ่มเติม : 

มวยไทย โฮสเทล ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินราคา ย่านถนนข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล ที่พักคลายร้อน พักผ่อนสบาย ความสะดวกครบครัน



บทความ ที่น่าสนใจ

โฮสเทล ( Hostel ) ราคาน่ารักเริ่มต้นที่หลักร้อย แถว ถนนข้าวสาร

เคล็ดลับการท่องเที่ยวแบบประหยัดด้วย ที่พักโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313