สิ่งของจำเป็น เมื่อเข้าพัก โฮสเทล



สิ่งของจำเป็น เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

Share :

สิ่งของจำเป็น เมื่อเข้าพัก โฮสเทล



โฮสเทล ( Hostel ) เป็น ที่พัก ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ แต่เราก็ต้องมีสิ่งจำเป็น ของใช้ประจำตัว หากเราจะเข้าพักที่ โฮสเทล แต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

สิ่งของจำเป็น เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

การที่จะไป ท่องเที่ยว ในแต่ละทริป เราก็จะต้องมีการเตรียมตัว ในการจัดกระเป๋า เสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ เลือกการเข้า พัก อย่างการ พัก ในรูปแบบของ โฮสเทล ( Hostel ) ที่ต้องการ พัก รวมกับผู้อื่น ที่ไม่ว่าจะเป็นคนรู้จัก เพื่อนสนิท คนรัก หรือคนที่เราไม่รู้จัก เราจึงต้อง มีการเตรียมสิ่งของ เหล่านี้ เพื่อให้มีความมั่นใจ และความปลอดภัย ในการเข้า พัก ที่รวมไปถึง เป็นการให้เกียรติเพื่อน ๆ ที่มาเข้า พัก ร่วมกัน อีกด้วย

 

  1. ผ้าปิดตา

เนื่องจาก การเข้า พัก ในรูปแบบ ของ โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการ พัก แบบรวมกัน ซึ่งเพื่อน ๆ บางคน อาจจะเป็นคน ที่หลับยาก หลับง่าย ต่างกันไป หรือ เพื่อน ๆ บางคน ไปเที่ยวมา ถึงเช้า ก็อาจจะมี แสงเข้าตา ทำให้นอนไม่หลับ หรือ บางที่ มีการเปิดไฟ ปิดไฟ ที่เป็นโซน ๆ จึงทำให้เรา ต้องพก ผ้าปิดตา เอาไว้ เพื่อความสะดวก สบาย ในการนอนหลับ

 

  1. ที่อุดหู

ไม่ว่าเพื่อน ๆ คนไหน จะเป็นที่ หลับง่าย หรือ หลับยาก ก็ควรที่จะพก ที่อุดหู เอาไว้ เพื่อป้องกัน เสียงรบกวน ต่าง ๆ ที่อาจจะ เกิดขึ้น จากผู้อื่น หรือ เสียงรบกวน ที่มาจาก สิ่งรอบข้าง โดยเฉพาะ ผู้ที่นอนกรน หรือ ผู้ที่หายใจเสียงดัง ก็อาจจะทำให้ รบกวน การหลับนอน ของเราได้ ดังนั้น เพื่อน ๆ ที่เข้า พัก โฮสเทล ( Hostel ) ก็ควรที่จะ เตรียม ที่อุดหู เอาไว้ เพื่อป้องกัน เสียงรบกวน จากรอบข้าง นั่นเอง

 

  1. สเปรย์ดับกลิ่นเท้า

กลิ่นเท้า เป็นเรื่องที่เรา ปฏิเสธไม่ได้ เมื่อเราเข้า พัก ที่ โฮสเทล ( Hostel ) เพราะ ในการเข้า พัก ที่ โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการ พักแบบส่วนรวม และ สเปรย์ดับกลิ่นเท้า จึงจำเป็น อย่างยิ่ง เพื่อเป็นการ ป้องกัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่ออกจากเท้า ของเรา

 

  1. ซองกันชื้น

ซองกันชื้น เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน มองข้ามไป เพราะ ซองกันชื้น เป็นสิ่งที่ ไม่ได้มี ความจำเป็น มากนัก แต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ในบางวัน เรามีการเที่ยว การเดิน หรือ เจอสภาพอากาศ ที่ไม่เป็นใจ ก็อาจจะทำให้ รองเท้าของเรา อับชื้น และ อาจจะทำให้ เกิดกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์  ได้ หรือใน โฮสเทล ( Hostel ) บางที่ ไม่มีชั้นวางรองเท้า ที่อากาศถ่ายเท สะดวก ดังนั้น ซองกันชื้น จึงเป็นตัวช่วยที่ดี ในการทำให้ รองเท้า ของเรา ไม่อับชื้น และเกิดกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์

 

  1. ยา

ยา เราอาจจะหาซื้อ ได้ทุกที่ หรือ หาซื้อได้ตาม ร้านสะดวกซื้อ ทั่วไป แต่เราก็ควร พกติดตัว เอาไว้ เผื่อระหว่างทาง ที่ไม่มีร้านขายยา หรือ เกิดเหตุการณ์ กะทันหัน อาทิเช่น ท้องเสีย ปวดท้อง หรือ อาการต่าง ๆ เราก็ควรที่จะ มียา พกติดตัวไว้

 

  1. แม่กุญแจ

แม่กุญแจ อาจจะเป็นสิ่งที่ดู ไกลตัว และอาจจะ ดูเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น สำหรับใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับ แม่กุญแจ นั้น เป็นสิ่งที่จำเป็น ที่เราต้องไปติดกระเป๋าไป เพราะว่า แม่กุญแจ เป็นสิ่งที่จำเป็น ที่ช่วย รักษาความปลอดภัย ของทรัพย์สินเรา ถึงแม้ว่า โฮสเทล ( Hostel ) จะมี ตู้ล็อกเกอร์ ที่จัดเตรียมไว้ ให้เรา แต่ความสำคัญ สำหรับ แม่กุญแจ ก็คือ เราเอาไว้ ล็อกกระเป๋า ของเรา และเอาไว้ที่ ตู้ล็อกเกอร์ เพื่อความปลอดภัย ที่เพิ่มมากขึ้น

 

หากให้เราแนะนำ โฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่เดินทาง สะดวกสบาย แถมยัง ใกล้ท่าเรือ ซึ่งเราสามารถเดินทางด้วย เรือโดยสาร แล้วขึ้นที่ ท่าพระอาทิตย์ อีกทั้ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ยังมี ความปลอดภัย ความสะอาด และยังมี ฟิตเนส ให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย เอาเป็นว่ามา พัก ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีอะไรให้เลือกเยอะมากมาย ทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ วัด พิพิธภัณฑ์

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลดี ๆ ที่ควรเข้าพัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

โฮสเทล มีอะไรดี ทำไมต้องเลือกไปพัก



บทความ ที่น่าสนใจ

คำแนะนำการเข้าพักโฮสเทล ทำแล้วมีแต่ดีแน่นอน

แนะนำ “หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ” แหล่งความรู้จัดเต็มย่านข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313