ทำไมควรต้องลอง พัก ที่ โฮสเทล สักครั้ง



ทำไมควรต้องลอง พัก ที่ โฮสเทล สักครั้ง

Share :

ทำไมควรต้องลอง พัก ที่ โฮสเทล สักครั้ง



โฮสเทล ( Hostel ) มักจะเป็นตัวเลือกแรกที่ทุกคนเลือกเป็น ที่พัก ไว้สำหรับนอนเสมอ เพราะด้วย ราคาประหยัด และเป็นที่รวมตัวของ นักท่องเที่ยว ที่ชอบเดินทางซึ่งก็จะมี ห้องพักรวม แบบรวมชายหญิงหรือแยกเพศก็ตาม เลยเป็นที่น่าสนใจและต้องลองไป พัก สักครั้ง ในชีวิต

ทำไมควรต้องลอง พัก ที่ โฮสเทล สักครั้ง

การ พัก แบบพื้นที่ส่วนรวมอย่างการ พัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้น เราจะต้องมีสิ่งที่ต้องทำหลาย ๆ อย่าง เพราะว่าการที่เรามา พัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้น เราไม่ได้มา พักผ่อน คนเดียว แต่เรามา พัก กับคนที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน หรือว่า พัก กับคนที่เราไม่สนิท เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างปลอดภัย และมีความสุข ในการอยู่ร่วมกัน ซึ่งการเข้า พัก โฮสเทล สักครั้ง นั้นดีอย่างไรมาดูกัน

 

ข้อดี ของการเข้า พัก โฮสเทล ( Hostel )

 

  1. ราคาประหยัด สบายกระเป๋า

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วราคาจะอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น เหมาะกับคนงบน้อย ๆ แต่ถ้าอยู่ในเมืองที่มีค่าครองชีพแพง ก็จะอยู่ในหลักพันต้น ๆ

  1. พบเจอเพื่อนใหม่ ๆ จากทั่วโลก

สำหรับใครที่เดินทางคนเดียวอาจจะคันปากอยากจะพูด ซึ่ง โฮสเทล ( Hostel ) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์กับ นักเดินทาง ซึ่งเผลอ ๆ อาจจะได้เพื่อนมาเที่ยว และช่วยแชร์ค่าใช้จ่ายกัน แถมยังได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยนะ

  1. มีห้องครัวให้ทำอาหารได้

บางประเทศอาหารการกินแพงมาก ซื้อกินทุกมื้อทุกวันจนกรอบแน่นอน แต่มันจะดีกว่านี้มั้ยที่ไปซื้อของที่ซุปเปอร์แล้วมาทำอาหารกินกันเองที่ โฮสเทล ( Hostel )  เพราะมีอุปกรณ์ครบทั้ง เตาแก๊ส เตาอบ ไมโครเวฟ จาน ชาม กระทะ หม้อ ตะหลิว ข้อน ล้อม เป็นต้น สามารถเตรียมอาหารไปกินมื้ออื่น ๆ ได้อีกด้วย แถมยังช่วยประหยัดเงินได้มาก บางทีอาจจะได้เพื่อนใหม่ ๆ จากการทำอาหารด้วยนะ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าอาหารไทยโด่งดัง เพื่อน ๆ ใน โฮสเทล ( Hostel ) ชอบขอแลกเปลี่ยนอาหาร บางก็ขอชิม ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และเผยแพร่อาหารไทยไปด้วย

  1. ไวไฟฟรี

โฮสเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่จะมีบริการ ไวไฟฟรี แต่บางประเทศก็ไม่ฟรี หรืออาจจะหาฟรีได้ยากมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็ฟรีกันทั้งนั้น

  1. เดินทางสะดวก

โฮสเทล ( Hostel ) ที่เรตติ้งดี ๆ มักจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่สามารถเดินทางสะดวก ง่ายแสนง่าย แบบไม่มีหลงแน่นอน และส่วนใหญ่จะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง 

  1. ความบันเทิง

ซึ่งบาง โฮสเทล ( Hostel ) จะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น Movie Day Walking Tour Game Day แถมยังได้ทั้งเพื่อนใหม่ และความสนุกอีกด้วย

 

แต่ถ้าจะให้เราแนะนะ โฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่เดินทาง สะดวกสบาย แถมยัง ใกล้ท่าเรือ อีกด้วย ซึ่งเราสามารถเดินทางด้วยเรือโดยสาร แล้วขึ้นที่ ท่าพระอาทิตย์ และที่สำคัญเราสามารถเดินทะลุไป ถนนข้าวสาร ได้อีกด้วย เพียงแค่ 1.2 กิโลเมตร เท่านั้น ซึ่งมันอาจจะดูเป็นระยยะทางที่ไกล แต่ว่าพอลองได้เดินจริง ๆ ใกล้นิดเดียว หรือเราจะเดินทางด้วย รถโดยสารประจำทาง ก็ได้เช่นกัน และนอกจากนั้นขับรถมาก็มีที่จอด ซึ่งเอาเป็นว่าจะเดินทางไปที่ไหนยังไง ก็มีแต่ความสะดวกสบาย แถม มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ยังมีความปลอดภัย สะอาด และยังมี ฟิตเนส ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย เอาเป็นว่ามา พัก ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีอะไรให้เลือกเยอะมากมาย ทั้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ วัด พิพิธภัณฑ์ เพียงแค่ได้มาเดินสูดบรรยากาศ แถมยังได้กลิ่นอายของ ความดั้งเดิม แบบคลาสสิค ของ ถนนพระอาทิตย์ ได้แบบชิล ๆ อีกด้วย ซึ่งรับรองได้เลยว่ามา พัก โฮสเทล สักครั้ง ในชีวิต รับรองว่าเป็นต้องติดใจอย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ให้อะไร มากกว่า ที่พัก ข้ามคืน

รวมสิ่นของที่ควรติดตัว เมื่อไป โฮสเทล

 

 



บทความ ที่น่าสนใจ

ลองเปิดใจพัก โฮสเทล ( Hostel ) แต่รู้สึกไม่สนุกเลย

เที่ยววังหลัง กับ มวยไทยโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313