Hostel ห้องพัก ราคาประหยัด ที่น่าสนใจใน กรุงเทพฯ



Hostel ห้องพัก ราคาประหยัด ที่น่าสนใจใน กรุงเทพฯ

Share :

Hostel ห้องพัก ราคาประหยัด ที่น่าสนใจใน กรุงเทพฯ



เทรนด์การท่องเที่ยวคนเดียว เป็นเทรนด์ที่ฮิตกันมากในปัจจุบัน หากใครที่อยู่ต่างจังหวัด หรือในกรุงเทพฯ และอยากได้ที่พักในราคาไม่แพง เราจึงรวบรวม Hostel โฮสเทล ห้องพัก ราคาประหยัด ที่น่าสนใจใน กรุงเทพฯ

หลาย ๆ คนคงสงสัยกันว่าห้องพักแต่แบบที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน มีความแตกต่างกันอย่างไร และมีบริการห้องพัก หรือสิ่งอำนวยความสะดวก ต่างกันอย่างไรบ้าง

Hostel (
โฮสเทล ) คือ ที่พัก ราคาประหยัด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น เตียงนอน และที่เก็บของ จะมีลักษณะคล้ายหอพัก มี เตียงสองชั้น หลายเตียง ในห้องเดียวกัน สามารถรองรับผู้เข้าพัก ได้ตั้งแต่ 4 -  12 คน ต่อห้อง บาง Hostel จะแยกห้องพักสำหรับผู้หญิง เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าพัก ใช้ห้องน้ำร่วมกัน แต่ก็มีบางแห่งที่อาจเป็นห้องพักเดี่ยว อันนี้ก็แล้วแต่ Hostel บางแห่งว่ามีการให้บริการแบบใดบ้าง


โฮเทล ( Hotel ) ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี Hotel คือ ที่พัก มีบริการอย่างครบครัน ตกแต่งหรูหรา มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านอาหาร มีห้องน้ำในตัว จึงมีความเป็นส่วนตัวสูง และ ราคา เข้าพักมีให้เลือกหลากหลาย ส่วนมากจะตั้งอยู่ใจเมือง เดินทางสะดวก

โมเต็ล ( Motel ) มาจากคำว่า Motor + Hotel เป็น ที่พัก ระหว่างทางของนักเดินทาง ที่ต้องขับรถในระยะไกล และต้องการหาที่พักก่อนจะถึงจุดหมาย โดยแขกจะเข้าพักเป็นระยะเวลาสั้น ๆ หรือเพียงข้ามคืน ส่วนใหญ่มักอยู่ริมทางหลวง ในประเทศไทย อาจจะหมายถึงโรงแรมระดับ 3 ดาว ราคาประหยัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน และมีอาหารเช้าให้บริการ

เกสต์เฮ้าส์ ( Guest house )  หรือ โฮมสเตย์ ( Homestay ) คือ ที่พัก ร่วมกับเจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้านจะแบ่งพื้นที่ในบ้านบางส่วน มาทำเป็นห้องให้แขกเข้าพัก ส่วนมากมักจะตั้งอยู่ตามชุมชนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น อัมพวา เชียงคาน โดยราคาย่อมเยา เน้นการบริการแบบเป็นกันเอง

เสน่ห์ของ Hostel ( โฮสเทล )
Hostel ( โฮสเทล ) เป็นแหล่งพบปะเพื่อนใหม่ ในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว เราสามารถเลือกห้องพักรวม ( Dormitory ) ซึ่งเราจะได้เจอกับเพื่อนใหม่ทั่วโลก ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน เพราะหากเราพักโรงแรมเราก็จะอยู่ในห้องใครห้องมัน ไม่มีโอกาสได้พอเจอเพื่อนใหม่ ๆ

หากใครอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการพัก
Hostel ( โฮสเทล ) เราก็ได้รวบรวม Hostel ที่น่าสนใจ ในกรุงเทพฯ มาฝากเพื่อนกันค่ะ

Ekanek Hostel
Ekanek Hostel
มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ลานระเบียง และห้องนั่งเล่นส่วนกลาง มีบาร์ให้บริการ สวนงู – สถานเสาวภาสภากาชาดไทย ตั้งอยู่ห่างจาก โฮสเทล ประมาณ 300 ม. ในห้องพักมีโต๊ะทำงาน ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว เครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี มีพื้นที่เตรียมอาหารพร้อมไมโครเวฟ และตู้เย็น

ที่อยู่ : 37/17 พลาซ่า B13 ถนน สุรวงศ์ แขวง สุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทรศัพท์ : 062 828 5645

Norn Yaowarat Hotel
ตั้งอยู่ในอาคาร 4 ชั้น ใจกลางย่านเยาวราช บนถนนผดุงด้าว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ซอยเท็กซัส Norn Yaowarat Hotel มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี ตั้งอยู่ห่างจากตลาดสำเพ็งเพียง 300 ม. และห่างจากสถานี Mrt วัดมังกร 190 ม. บางห้องมีระเบียง ห้องพักมีโทรทัศน์จอแบน ที่พักมีร้านขายขนมพุดดิ้งอยู่ชั้นหนึ่ง

ที่อยู่ : 6-8,10,12 ถนน ผดุงด้าว แขวง สัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
โทรศัพท์ : 097 456 4942

Bed One Block Hostel
Bed One Block Hostel ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า Bts ราชเทวี โดยใช้เวลาเดินเพียง 1 นาที และมีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี ห้องพักมีเครื่องปรับอากาศ และตู้เก็บสัมภาระ เตียงแต่ละหลังมีไฟอ่านหนังสือส่วนตัว ม่านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว และเต้าเสียปลั๊กไฟ ห้องพักแต่ละห้องมีโทรทัศน์จอแอลอีดีพื้นที่นั่งเล่นโซฟาสำหรับผ่อนคลาย ห้องน้ำส่วนกลางมีเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี และเครื่องเป่าผม ผู้เข้าพักสามารถรับบริการของว่างได้ที่พื้นที่เลานจ์ส่วนกลาง

ที่อยู่ : 486/125 ถนน พญาไท แขวง ถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 086 404 1515

Muay Thai Hostel Khaosan
ตั้งอยู่ใน ถนนพระอาทิตย์ ห่างจากถนนข้าวสารไม่เกิน 1.2 กม. Hostel แห่งนี้มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี ห้องพักของ โฮสเทล แห่งนี้มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และชั้นล่างยังมี ฟิตเนส ที่เปิด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน

ที่อยู่ : 98, 2-3 ซอย ชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์ : 02 629 2313

หากคนที่อยู่ต่างจังหวัด หรือในกรุงเทพฯ และอยากหา ที่พัก ราคาถูก Hostel ก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่ทำให้คุณได้พบปะเพื่อนใหม่ ได้ไม่อยาก

บทความเพิ่มเติม
นิทรรศการ แสง สี เสียง @ ถนน ข้าวสาร Khao San Hide and seek

One Day Trip ตะลุยเที่ยวถนนพระอาทิตย์
เที่ยวกรุงเทพแบบคนเหงาๆ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel



บทความ ที่น่าสนใจ

Hostel ที่พัก เดินทางสะดวก สำหรับ แบคแพคเกอร์

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดฮิต ราคาประหยัด ขวัญใจนักท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313