เที่ยวกรุงเทพแบบคนเหงาๆ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel



เที่ยวกรุงเทพแบบคนเหงาๆ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel

Share :

เที่ยวกรุงเทพแบบคนเหงาๆ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel



ออกไปดูข้างนอกห้องบ้างว่า เขาไปถึงไหนกันแล้ว เหงาไปก็เท่านั้น สถานที่เที่ยวในกรุงเทพมีมากมาย วันนี้เรามาดูกันว่า สาวขี้เหงา จะพาทุกคนไปเที่ยวสถานที่ไหนกันบ้างในกรุงเทพ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel

 

1. วังหลัง

2. ล้ง 1919

3. Asiatique the riverfront

4. วัดโพธิ์

5. วัดอรุณ

6. วัดเบญ

7. ไอคอนสยาม

8. วัดพระแก้ว

9. เสาชิงช้า

10.ท่ามหาราช

11. วัดภูเขาทอง

12. สวนสันติชัยปราการ

13.  Muay thai hostel

 

1. วังหลัง

    ตลาดนัดวังหลัง รวมไปด้วยร้านอาหารสุดอร่อยย่านศิริราช สามารถเดินทางไปด้วยรถเมล์ หรือ ทางเรือก็ได้ โดยลงที่ท่าวังหลัง นอกจากบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยสดงดงามแล้วนั้น ที่นี่ดังเรื่องรวมร้านอาหารอร่อยเอาไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น ซูชิเจ้าดัง อรทัยซูชิวังหลัง เรียกได้ว่า ใครที่มาเป็นต้องมาชิมกันทุกคน เสื้อผ้า หรือ ของมือสองก็มีขายอย่างมาก สามารถเดินช้อปได้อย่างเต็มที่

 ราคาจับต้องได้

location : เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

 

 

2. ล้ง 1919

     ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งตรงข้ามกับ ตลาดน้อย ย่านฝั่งธน ล้ง 1919 ตกแต่งแนว Heritage เป็นการผสมผสานความจีนดั้งเดิมเข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งเมื่อก่อนสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า ท่าเรือฮวย จุ่ง ล้ง ท่าเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา สมัย ร. 4 ไหนจะบรรยากาศของริมฝั่งแม่น้ำ บวกกับสไตล์จีน เรียกได้ว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว

location : 248 ถ. เชียงใหม่ เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

 

 

3. Asiatique the riverfront

     เดินทางง่ายกว่า โดยนั่งเรือไปลง สุดแสนสบาย เป็นอีกสถานที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เราแนะนำให้ไปมากค่ะ บรรยากาศโดยรอบบวกกับพื้นที่กว้าง เหมาะกับการไปเดินเล่นกันทั้ง ครอบครัว ไปเดท ทำความรู้จักกัน หรือ คนเหงาอย่างเราๆ ไปนั่งมองหนุ่มก็ไม่ว่ากันนะคะ 

location : 2194 ถ. เจริญกรุง เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

 

 

4. วัดโพธิ์ ( วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร )

     หรือเรียกว่า บริเวณท่าเตียน เป็นหนึ่งวัด ที่เราอยากทุกคนได้เข้าไปเยี่ยมชม วัดโพธิ์ ประจำรัชกาลที่ 1 ต่างจากที่อื่นตรงที่ มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ยักษ์วัดโพธิ์ ตั้งอยู่ที่ซุ้มประตูทางเข้าพระมณฑป โดยมีสีกายเป็นสีแดง และ สีเขียว ลักษณะคล้ายยักษ์ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ เรียกได้ว่า เป็นที่จดจำของคนไทย และ ชาวต่างชาติ

location :  2 ถ. สนามไชย แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

5. วัดอรุณ ( วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร  )

     วัดแจ้ง พลาดไม่ได้กับนี้ ศิลปะแห่งความทรงจำสมัยอยุธยา เพราะหากไปวัดโพธิ์มาแล้ว ก็ต้องมาวัดแจ้ง กับตำนานยักส์สองตนที่ทะเลาะกัน พระปรางค์วัดอรุณฯ นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่รู้จักกันทั่วโลก

location : 158 ถ.วังเดิม แขวงวัดอรุณ กรุงเทพฯ

 

 

6. วัดเบญ ( วัดเบญจมบพิตร )

     สถาปัตยกรรมที่สมบูรณ์แบบของศิลปะไทย ผู้ออกแบบโดยสมเด็จพระบรมวงศ์เธอกรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ รวมไปถึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมพระพุทธรูปโบราณ

location : 69 ถ. พระรามที่ 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

 

7. ไอคอนสยาม

     ห้างสรรพสินค้า หรือ จะเรียกว่า ไอคอนสยาม โครงการเอาใจคนเมือง อย่างแท้จริง สามารถเดินทางโดยตรงทางเรือ หรือ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ด้วย BTS สายสีทอง ส่งถึงหน้าประตูห้างเลยก็ว่าได้ คนเหงาๆ อย่างเราจะต้องการอะไรไปมากกว่าความสะดวก สบาย ไม่ต้องนั่งรอใครให้เสียเวลา ตกแต่งด้วยความเป็นไทยผสมผสานได้อย่างลงตัว

location : 299 ถ. เจริญนคร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

 

 

8. วัดพระแก้ว

     วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทยเพื่อเป็นสิริมงคล

location : ถนน หน้าพระลาน  เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

 

9. เสาชิงช้า

     สถานที่จากความทรงจำในอดีต บ่งบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะนั้นได้ดี ที่นี่จึงเรียกว่า เสาชิงช้า วางอยู่ใจกลางถนน เห็นได้ง่าย รู้เลยว่าที่นี่คือที่ไหน ไหนจะร้านอาหารมากมายย่านนี้ สถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของนักท่องเที่ยว เรียกได้ว่า ชาวขี้เหงาพลาดไม่ได้นะคะ

location : ถ. บำรุงเมือง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

10. ท่ามหาราช

     ท่ามหาราช เต็มไปด้วยร้านอร่อยมากมาย และ ในที่นี่ได้กลายเป็น คอมมูนิตี้ มอลล์ ไลฟ์สไตล์ริมแม่นํ้าเจ้าพระยา ตามคอนเซ็ปต์ Riverside Eatery, Urban Oasis, Art & Culture Market 

location : 1/11 ตรอกมหาธาตุ  เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

 

11. วัดภูเขาทอง

     เรียกได้อีกอย่างหนึ่งว่า บรมบรรพต เป็นเจดีย์บนภูเขาจำลอง ตั้งอยู่ใน วัดสระเกศ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3  ยอดเจดีย์สีทอง สวยงามอร่าม ตั้งเด่น เห็นตั้งแต่ไกล

location : 344 ถ.บริพัตร แขวงบ้านบาตร  กรุงเทพฯ

 

 

12. สวนสันติชัยปราการ

     สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่บริเวณป้อมพระสุเมรุ สามารถเดินทางมาได้ทั้งทางเรือลงท่าพระอาทิตย์  เหมาะสำหรับการนั่งชิล ในตอนเย็น มาเดินเล่น นั่งพัก หรือ ออกกำลังกาย นั่งมองวิวสะพานพระาม 8 รับลมจากริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

location : ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

 

13. Muaythai hostel

     โรงแรมย่านถนนพระอาทิตย์ ออกแบบตอบโจทย์คนขี้เหงาอย่างเรา สามารถเลือกได้ว่า จะใช้ห้องน้ำรวม หรือ แยกห้องนอนแบบเป็นส่วนตัว และมีมุมนั่งเล่น พักผ่อน ได้ อีกทั้งยังมีฟิตเนสให้เล่น ฟรี 24 ชั่วโมง สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้

location : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

Tel : 02 629 2313

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

พักผ่อนชิลๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ พร้อมนอนพัก กับโรงแรม Muay Thai Hostel

ดั่งเดิมบน เกาะรัตนโกสินทร์



บทความ ที่น่าสนใจ

กิน เที่ยวรอบกรุง นอนสบายพุงที่ Muay Thai Hostel

โฮสเทลที่มีฟิตเนส มีประโยชน์อย่างไร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313