One Day Trip ตะลุยเที่ยวถนนพระอาทิตย์



One Day Trip ตะลุยเที่ยวถนนพระอาทิตย์

Share :

One Day Trip ตะลุยเที่ยวถนนพระอาทิตย์



หากคุณมีเวลาพักผ่อนแค่เพียงหนึ่งวัน แล้วไม่อยากไปไหนไกล ก็สามารถ ตะลุยเที่ยวถนนพระอาทิตย์ได้ โดยไม่ต้องออกเดินทางไกลให้เหนื่อยอีกแล้ว จบในที่เดียว แถมยังมีที่พักให้บริการตั้งมากมายให้เลือก

ถนนพระอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในเมืองกรุง ที่มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตที่ต่างทยอยกันเข้ามา เพราะที่ ถนนพระอาทิตย์ ขึ้นชื่อว่ามีครบทั้ง ร้านอาหาร วัด และห้องพักให้บริการ ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะทำไม่หมด เพราะเราสามารถเดินไป กินไป และวัดก็อยู่ไม่ห่างกันมาก

และใครที่รู้สึกเบื่อบ้าน อยากหาที่นอนใหม่ ๆ ในกรุงเทพมหานครฯ แต่ก็อยากได้บรรยากาศดี ถนนพระอาทิตย์ ก็มีเหมือนกัน ทั้งที่พัก และบรรยากาศดี เพระอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมาทางเรือก็ได้ หรือทางถนนก็มี รถเมล์ หลายสายผ่านเยอะแยะมากมาย

มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าใน 1 วัน เราจะสามารถ ตะลุยเที่ยว ถนนพระอาทิตย์ จุดไหนได้บ้าง

ท่าเรือ ท่าพระอาทิตย์ (
Phra Arthit )
ท่าพระอาทิตย์ ( Phra Arthit ) เป็นจุดหนึ่ง ถ้าเดินทางมา ทางเรือ จะต้องลงท่านี้ หากเราอยู่ตรงท่าน้ำ จะสามารถมองเห็น สะพานพระราม 8 และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้ชัด และยังเป็นสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ  จะได้วิวเห็นวิวด้านหลังดี ๆ ให้ได้เช็คอินกันแน่นอนค่ะ ยิ่งช่วง พระอาทิตย์กำลังจะตก ยิ่งบรรยากาศดีคูณสองเลยค่ะ

ที่อยู่ : ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : เวลา 06.30 – 21.00 น. จันทร์ - อาทิตย์

สวนสันติชัยปราการ
สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ในบริเวณป้อมพระสุเมรุ โบราณสถานเก่าแก่ ที่มีความสำคัญ ในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่สร้างขึ้นเนื่องใน มหามงคลสมัย เฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในปัจจุบันก็ได้ทรุดโทรมไปบ้าง ตามกาลเวลา ตรงทางเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็สามารถมองเห็นสะพานพระราม 8 ได้เช่นกัน สามารถเป็นสถานที่ เดินเล่น ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ หรือพบปะสังสรรค์กับเพื่อนได้

 

ที่อยู่ : ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : เวลา 05.00 - 21.00 น. จันทร์ - อาทิตย์

วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นพระอารามหลวง แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ ขึ้นชื่อเรื่อง ความงดงาม ด้านสถาปัตยกรรม และจิตกรรมฝาผนัง เป็นการผสมผสานระหว่างชาติตะวันตก จีน และไทย ได้อย่างสวยงดงาม ผ่านการรังสรรค์ ผลงานอย่างประณีต และลงตัวในทุกรายละเอียด สร้างขึ้นโดย ฝีมือช่าง วังหน้า ในรัชกาลที่ 3 เป็นอาคารตรีมุข และยังเป็นหนึ่งในวัดสำคัญของกรุงเทพฯ

ที่อยู่ : 248 ถนน พระสุเมรุ แขวง วัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Dialogue Coffee and Gallery
ไดอะล็อก คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี ( Dialogue Coffee and Gallery ) เป็นร้านคาเฟ่ ที่จัดแสดงงานศิลปะ และยังเปิดกว้าง สำหรับกลุ่มคนที่รักในงานศิลปวัฒนธรรม สามารถใช้พื้นที่แสดงละคร คอนเสิร์ตขนาดเล็ก และการเวิร์กชอปต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ ร้านไดอะล็อก คอฟฟี่ แอนด์ แกลเลอรี เป็นพื้นที่เล็ก ๆ สำหรับพูดคุย และเชิญชวนคนมาร่วมกิจกรรม หรือเป็นสถานที่ให้เพื่อน ๆ ได้มาแฮงค์เอาท์กันได้ ด้วยภายในร้านตกแต่ง ด้วยคนที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ร้านจึงออกมาในรูปแบบ ที่คนรักศิลปะไม่ควรพลาด

ที่อยู่ : 53/3 ถนน พระสุเมรุ แขวง บ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : เวลา 11.00 – 22.00 น.
วันอังคาร - วันอาทิตย์

Muay Thai Hostel Khaosan
Muay Thai Hostel Khaosan เป็นห้องพักที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี สำหรับใครที่มาท่องเที่ยว ย่านถนนพระอาทิตย์ แล้วต้องการเที่ยวต่อ หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ แล้วติดลม ต้องการหาที่พัก ก็สามารถเข้าพักที่ Muay Thai Hostel Khaosan ได้ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อลองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ
อีกทั้งชั้นล่างของ Muay Thai Hostel Khaosan ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
Tel : 02 629 2313


บทความเพิ่มเติม

พักผ่อนชิลๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ พร้อมนอนพัก กับโรงแรม Muay Thai Hostel
รีวิว 10 ที่พัก โรงแรมราคาหลักร้อย ย่านถนนข้าวสาร สายเที่ยวห้ามพลาด



บทความ ที่น่าสนใจ

คู่มือสำหรับ นักเดินทาง คนเดียวในการเข้าพักโฮสเทล

ถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313