มวยไทย โฮสเทล พาเที่ยว วัดพระแก้วมรกต



มวยไทยโฮสเทล

Share :

มวยไทย โฮสเทล พาเที่ยว วัดพระแก้วมรกต



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ทาง มวยไทย โฮสเทล จะพาเพื่อน ๆ ที่เข้าพัก โฮสเทล ของเรา ไปเที่ยว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต ที่ทุกคน น่าจะรู้จักกัน เป็นอย่างดี เพราะถือได้ว่า เป็นวัด ที่มีชื่อเสียง ของประเทศไทย ก็ว่าได้ค่ะ

โดยวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต อยู่ห่างจาก ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ประมาณ 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น เพื่อน ๆ ที่เข้าพัก กับโฮสเทล ของเรา สามารถ เดินทาง มาเที่ยวที่ วัดแห่งนี้ ได้อย่าง สะดวก แน่นอนค่ะ

 

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ที่ซึ่ง พระบาทสมเด็จ พระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก หรือ รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น ตามแบบของ วัดพระศรีสรรเพชญ สมัยอยุธยา พร้อมกับ การสถาปนา กรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อปี พ.ศ. 2325 แล้วเสร็จ ในปี พ.ศ. 2327 วัดแห่งนี้ อยู่ในเขต พระราชฐาน ชั้นนอก ทางทิศตะวันออก เป็นที่ประดิษฐาน ของพระพุทธ มหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต พระพุทธรูป ปางสมาธิ  ที่ทำจาก มณีสีเขียว เนื้อเดียวกัน ทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 48.3 เซนติเมตร สูงตั้งแต่ฐาน ถึงยอดพระเศียร 66 เซนติเมตร

 

บนบุษบกทองคำ ภายใน พระอุโบสถ ของวัด และ ระเบียง รอบวัด แห่งนี้ ก็จะมี ภาพจิตรกรรม ฝาผนัง อย่างสวยงาม ในเรื่อง รามเกียรติ์ และ สิ่งที่น่าสนใจ ภายในวัด ได้แก่ พระศรีรัตนเจดีย์ พระปรางค์ 8 องค์ ปราสาทพระเทพบิดร ปราสาทนครวัดจำลอง และ อีกมากมาย

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต ได้รับการ ปฏิสังขรณ์ สืบต่อมา ในทุกรัชกาล และ มีการปฏิสังขรณ์ใหญ่ ทุก ๆ 50 ปี คือ ในสมัยของ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสสมโภช กรุงรัตนโกสินทร์ ครบ 200 ปี

ในปี พ.ศ. 2525 ทางวัด เปิดให้เข้าชม ทุกวัน เวลา 08.30 - 16.30 น. คนไทย สามารถ เข้าชมฟรี ส่วนชาวต่างชาติ เสียค่าใช้จ่าย 500 บาท ส่วนบัตรอนุญาต เข้าชม ในส่วนของ พระบรมมหาราชวัง สำหรับชาวต่างชาติ จะอยู่ที่ราคา 500 บาท ที่สามารถ เข้าชม พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พิพิธภัณฑ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ พระราชวังบางปะอิน หรือ พระที่นั่งอนันตสมาคม แต่เนื่องจาก พระราชวังบางปะอิน ได้แยกจำหน่าย บัตรอนุญาตเข้าชม และ พระที่นั่งอนันตสมาคม มีการ ปิดปรับปรุง สำนักพระราชวัง จึงได้จัด การเข้าชม การแสดงโขนแทน โดยมีรอบ จัดแสดง ณ ศาลาเฉลิมกรุง ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 5 รอบ คือ 10.30 น., 13.00 น., 14.30 น., 16.00 น. และ 17.30 น. ความยาว การแสดง รอบละ ประมาณ 25 นาที โดยมีรถให้บริการ รับนักท่องเที่ยว จอดรับอยู่บริเวณด้านหน้า ของประตูวิมานเทเวศร์ ซึ่งรถบริการจะออกก่อน รอบการแสดง เป็นเวลา 30 นาที

 

เมื่อได้ไปเที่ยวชมความสวยงามของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต กันเรียบร้อยแล้ว ก็กลับมานอนพักผ่อนที่ มวยไทย โฮสเทล กันต่ออีกสักคืนสองคืนด้วยนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พัวกี่ เย็นตาโฟ ร้านก๋วยเตี๋ยว รสชาติอร่อย ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

เสน่ห์ของ ที่พัก มวยไทย โฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

โฮสเทล vs Airbnb ทางเลือกแบบไหนดีกว่ากัน ?

ระวังไว้ไม่เสียหาย เมื่อไปเที่ยว และหา ที่พัก




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313