เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล



เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล

Share :

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล



หลาย ๆ คน ที่เลือก ที่พัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เหตุผลหลัก ก็คือ ราคาประหยัด ใกล้แหล่งท่องเที่ยว แต่ก็อาจจะเป็น เรื่องใหม่ สำหรับใคร หลาย ๆ คน เช่นเดียวกัน ฉะนั้นวันนี้ เราจึงได้นำ เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล มาฝากทุกคนกัน

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล

เมื่อเทรนด์ การท่องเที่ยว ในรูปแบบ ประหยัด ที่กำลัง มาแรง สิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้ ทริปของคุณ ประหยัดเงิน ไปได้มาก ก็คือ การเลือก ที่พัก ในแต่ละทริป นั่นเอง และหากเพื่อน ๆ ที่เป็น นักท่องเที่ยว สายประหยัด และชอบเที่ยว ในแบบ จำกัดงบ เพื่อ ความท้าทาย หรือว่า เป็นสายเน้นเที่ยว แต่ว่า ไม่เน้นที่นอน และ การเลือกพัก ที่พัก ในแบบ โฮสเทล ( Hostel ) จึงเป็นสิ่ง ที่ตอบโจทย์ ให้กับคุณได้ดี แต่การจะไปพัก โฮสเทล ทั้งทีคุณ ก็ควรมี ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับ ที่พัก ในประเภทนี้ ไว้ด้วย เวลาจอง โฮสเทล ในแต่ละทริป ก็จะได้ ไม่พลาดกัน ดังนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า ว่ามีอะไร เกี่ยวกับ โฮสเทล ที่น่ารู้ และน่าสนใจบ้าง

 

โฮสเทล ( Hostel ) ก็คือ ที่พัก ในรูปแบบหนึ่ง ที่มี ราคาประหยัด มีสิ่งอำนวยความสะดวก ขั้นพื้นฐาน ไว้ให้กับ ผู้เข้าพัก อย่างเช่น เตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ตู้เก็บของ รูเสียบปลั๊ก ซึ่งรูปแบบของ ที่พัก จะเน้นการบริการตนเอง โดยส่วนใหญ่แล้ว โฮสเทล จะตั้งอยู่ ใกล้กับ สถานีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน  หรือ บนเส้นทาง ที่มีการคมนาคม ที่สะดวก สบาย และ ห้องพัก จะเน้นเป็น ห้องพักรวม ที่มี เตียง 2 ชั้น อยู่หลาย ๆ เตียง ทั้งนี้บาง โฮสเทล ก็จะแบ่งห้องพัก ออกเป็น ห้องพักเฉพาะเพศชาย หรือ ห้องพักเฉพาะหญิง เพียงเท่านั้น ก็เพื่อ ความปลอดภัย และ ความสบายใจ ของผู้เข้าพัก ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับ แต่ละ โฮสเทล ด้วยนั่นเอง

 

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล

 

1. ไม่ควรนำสิ่งของมีค่า ไว้ที่ โฮสเทล ในขณะที่คุณ ออกไปเที่ยว เพื่อเป็นการป้องกัน การสูญหาย

2. ซึ่งบาง โฮสเทล จะไม่มีผ้าเช็ดตัว หรือ อุปกรณ์อาบน้ำให้ ดังนั้น ควรเช็คให้ดี

3. ควรดูข้อมูลของแต่ละ โฮสเทล ก่อนการจอง ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวก อะไรให้กับคุณบ้าง

4. สำหรับบาง โฮสเทล ก็จะมี บริการอาหารเช้า แต่โดยส่วนใหญ่ จะบริการเป็น ชา - กาแฟ น้ำผลไม้ หรือว่า ขนมปัง ซีเรียล เป็นต้น

5. ในบาง โฮสเทล ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมี บริการไวไฟฟรี ใน ที่พัก ไว้ให้พร้อม แต่ทั้งนี้ คุณก็ควร เช็คข้อมูล ให้ดีก่อน การจอง

6. สำหรับบาง โฮสเทล ก็อาจจะ ไม่ได้มี ตู้เก็บของ ไว้ให้ ดังนั้นแล้ว คุณควรเตรียม แม่กุญแจล็อคกระเป๋า ไปด้วย

7. คุณควรอ่านรีวิว ของ โฮสเทล อย่างเช่น การเดินทาง สะดวก สบายมั้ย ห้องน้ำสะอาดมั้ย และ เตียงนอนสะอาด หรือไม่

8. การเข้าพัก โฮสเทล ถึงจะได้เจอผู้คน มากมาย ได้แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ใหม่ ๆ พบเจอกับเพื่อนใหม่ ๆ ในการ เข้าพัก โฮสเทล แต่ก็ไม่ควร ไว้ใจกัน มากจนเกินไป

9. เนื่องจาก โฮสเทล เป็น ห้องพักรวม คุณจำเป็น จะต้อง รักษากฎระเบียบ โดยไม่ส่งเสียงดัง รบกวนผู้อื่น หรือว่า ไม่ทำให้ โฮสเทล นั่น ๆ สกปรก เพราะควรจะต้อง ตระหนักไว้ เสมอว่า โฮสเทล นั้น เป็น ที่พัก ส่วนรวม

10. หากใคร ที่เป็นคน นอนหลับยาก เราแนะนำ ให้เตรียมที่ปิดตา กับ ที่อุดหู ไปด้วย

 

ทั้งหมดนี้ ที่เราได้นำมา ฝากเพื่อน ๆ กันนี้ ก็เป็น เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับการพัก โฮสเทล ( Hostel ) หากใคร ที่อยากพัก ที่พัก ใน ราคาประหยัด และอยากได้เพื่อนใหม่ ๆ แนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นี่แหละ เหมาะที่สุด หากเพื่อน ๆ คนไหน ต้องการจอง มวยไทย โฮสเทล เราแนะนำ ให้เพื่อน ๆ จองผ่านเว็บไซต์ ได้เลย ใน ราคาประหยัด สะอาด ปลอดภัย ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังมี ฟิตเนส บริการให้กับ ผู้เข้าพัก ทุกคนอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เคล็ดลับ สำหรับ แบ็คแพ็คเกอร์ เลือก โฮสเทล ยังไงให้สมบูรณ์แบบ

วางแผน เที่ยวกลางกรุง ต้องนอนพักที่ มวยไทย โฮสเทล

 



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดฮิต ราคาประหยัด ขวัญใจนักท่องเที่ยว

ร้านกาแฟ กับวันสบายๆ แสนสุดชิลล์ ใกล้ ถนนข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313