สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักโฮสเทล



สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักโฮสเทล

Share :

สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักโฮสเทล



เมื่อถึงเวลา ที่เราจะต้องท่องเที่ยว หรือ ออกเดินทาง สิ่งที่เราจะต้องทำ ก็คือ หาที่พัก การหาที่พัก การหาทที่พัก การหาที่นอน เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ และ ยิ่งการพักแบบส่วนรวม อย่างการพัก โฮสเทล ( Hostel ) เราจะต้อง ปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง เพื่อให้เราและ เพื่อร่วมห้อง สามารถอยู่ได้ อย่างมีความสุข

การพัก แบบพื้นที่ส่วนรวมอย่าง การพัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้น เราจะต้องมีสิ่งที่เราต้องทำ หลายอย่าง เพราะว่า การที่เรามาพัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้นเราไม่ได้มาพักคนเดียว  แต่เรามาพักกับ คนที่เราไม่รู้จัก หรือ ว่าพักกับคนคนที่เรา ไม่สนิท เพื่อการอยู่ร่วมกัน อย่างปลอดภัย และ มีความสุข เราจะต้อง มีการปฏิบัติตัวหลายข้อ อีกทั้ง ยังเป็นการให้เกรียติ เพื่อนร่วมห้องอีกด้วย นะครับ จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1. ไม่ส่งเสียงดัง

รบกวนเพื่อนร่วมห้อง การที่เราไม่ส่งเสียงดัง เป็นเรื่องแรก ที่เราจะต้องคำนึง และ ให้ความสำคัญ เป็นอน่างแรก เพราะว่า การส่งเสียงดังเป็นมารยาท ขึ้นแรก ที่เราจำเป็นที่จะต้องมี นอกจากการที่เราไม่ควรส่งเสียงดังแล้ว และ เราก็ไม่ควร ทำให้เกิดเสียงดัง เพราะว่า เรื่องการของการ ไม่ส่งเสียงดัง ถือว่า กฎเหล็ก ของการที่เรา อยู่ร่วมกัน กับคนอื่นและ สิ่งที่เราจะต้องมี เมื่อเรา ไปพักกับคนอื่น นั่นก็คือ หูฟัง เพราะว่า บางครั้งที่เราเล่น โทรศัพท์มืออาจจะ มีการเปิดเพลง เปิดเสียง ดังนี่น เราจึงต้องมีการเตรียมหูฟัง เอาไว้เพื่อเป็นการไม่ส่งเสียงดัง รบกวนเพื่อน ๆ ร่วมห้องของเรา

 

2. ที่อุดหู

ที่อุดหู เป็นอุปกรณ์ ที่เราต้องเตรียมไป เมื่อเราเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) ก็เป็นเพราะว่า เพื่อร่วมห้องของเรา อาจจะมีการนอนกรน เพื่อเป็นการ ป้องกันเสียงรบกวน จากเสียงกรน เราก็ควรที่จะพก จุกอุดหูเอาไว้นะครับ เพื่อให้การนอนหลับของเรา มีคุณภาพ

 

3. ไม่เปิดไฟในห้อง

เนื่องจาก โฮสเทล ( Hostel ) มีคนนอนในห้องหลายคน การที่เรา เปิดไฟอาจจะเป็นการรบหวน เพื่อน ๆ ที่อยู่ ร่วมห้องของเราได้ เพราะว่า มีหลายคนที่กำลังนอนอยู่ ดังนั้น หากเราต้องการเปิดไฟ เราก็ควรที่จะ เปิดไฟจากโทรศัพท์ มือถือของเรา เพื่อใช้เป็นแสงสว่าง แต่มไควรเปิดทิ้งเอาไว้นาน ๆ แม้ว่า แสงที่เราเปิดจะไม่สว่าง เท่าไฟภายในห้อง แต่ก็เป้นการรบกวน เพื่อน ๆ ที่อยู่ร่วมห้องได้เหมือนกัน

 

4. ใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติก

สาเหตุที่เรา ต้องใช้ถุงผ้า ก็เป็นเพราะว่า การใช้ถุงผ้าจะ ไม่ทำให้เกิดเสียงดัง ขณะ ที่เราใช้งาน และ ยังไม่เป็นการส่งเสียงดัง รบกวนเพื่อนร่วมอีกด้วย อีกทั้ง การใช้ถึงผ้ายังเป็นการลดภาวะโลกร้อน และ ทำให้เรา ไม่ต้องจ่ายตังเพิ่ม กับการซื้อถุง พลาสาตกอีกด้วย

 

5. ไม่ตากผ้าเช็ดตัวไว้ที่ส่วนรวม

การตากผ้าเช็ดตัว เป็นเรื่อง ที่สำคัญ เป็นอย่างมาก เพราะว่า หลังจากอาบน้ำ เราก็ต้องมีการเช็ดตัว เพื่อให้ตัวแห้ง หลังจากนั้นผ้าขนหนูของเรา ก็จะเปียก ทำให้เราต้องหาที่ตาก หากโฮสเทล ( Hostel ) ที่เราไม่พัก มีที่ตากผ้าเตรียมไว้ให้เรา ก็เป็นเรื่องง่าย ที่เราจะตากฝ้า แต่ถ้าหาก โฮสเทล ( Hostel ) ที่เราไปพักไม่มีที่ตากผ้า เราก็ควรที่จะตากผ้าขนหนู เอวไว้ ที่เตียงของเรา เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวน เพื่อน ๆ ที่อยู่ในห้องเดียวกัน

 

6. ไม่นำอาหารมาทานในห้อง

แม้ว่าเราจะจ่ายตัง ค่าห้องไปแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไร การให้เกรียติเพื่อน ๆ ที่อยู่ร่วมห้องของเรา หากเรานำอาหาร มาทานในห้อง กลิ่นอาหารก็อาจจะไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่อยู่ภายในห้องของเราได้ เพราะว่า บางเมนูอาหาร บางคนก็อาจจะ ไม่ชอบกลิ่นอาหาร ที่เรานำเข้ามาทาน ในห้องเพราะฉะนั้น หากเราหิว เราก็คสรที่จะทานอาหาร ให้เรียบร้อย

 

7. ปิดเสียงแจ้งเตือน

เสียงแจ้งเตือน ทางโทรศัพท์ของเรา หากเราไม่ปิดก็อาจจะทำให้ เสียงแจ้งเตือน ไปรบกวน เพื่อน ๆ ที่พักอยู่ด้วยกันได้นะครับ เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อการอยู่ร่วมกัน อย่างมีความสุข เราก็ควรที่จะ มีการปิดเสียงเอาไว้ และ รวมไปถึง การตั้งนาฬิกาปลุก เพราะว่า แต่ละคน ต้องการ การพักผ่อนที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแล้ว การตั้งนาฬิกาปลุก เราจึงไม่ควรตั้งซ้ำ ๆ นะครับ

 

8. ไม่ล็อกประตู

เพราะว่า โฮสเทล ( Hostel ) จะเป็นการพักห้องรวม และ มีประตูเข้าออกทางเดียว ทำให้เราต้องใช้ ประตูทางเข้าออก ทางเดียวกัน สิ่งสำคัญ เราไม่ต้องล็อกประตู เพราะว่า โฮสเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่ จะแยกโซนหญิง และ โซนชายเอาไว้ เพื่อให้เป็นการรักษาความปลอดภัย ของผู้ที่มาใช้บริการโฮสเทล ( Hostel )

 

หากเรามีปัญหา ส่วนตัวเราก็ควรที่ตะ หาอุปกรณ์ เพื่อให้สำหรับตัวเอง อย่างเช่น ยารักษาโรค ที่เราตะต้องเตรียมไปเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลที่ โฮสเทล เป็นที่พักคู่ใจ ของนักท่องเที่ยว

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนคนเดิน ที่ ชาวต่างชาติ ชอบมาเดิน



บทความ ที่น่าสนใจ

ออกจาก Comfort Zone แล้ว ไปนอนมวยไทยโฮสเทล ดีกว่า

10 เคล็ดลับ ใน การเข้าพัก โอสเทล ยังไงให้น่าจดจำ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313