ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนคนเดิน ที่ ชาวต่างชาติ ชอบมาเดิน



ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนคนเดิน ที่ ชาวต่างชาติ ชอบมาเดิน

Share :

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนคนเดิน ที่ ชาวต่างชาติ ชอบมาเดิน



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) กันค่ะ ว่าทำไม ชาวต่างชาติ ถึงชอบมาเดิน และ ถนนคนเดิน ของที่นี่ ต่างกับ ถนนคนเดินที่อื่น ๆ อย่างไร หากพร้อมแล้วมาอ่านกันได้ในบทความนี้

 

เชื่อว่าหลายท่านที่มา ถนนข้าวสาร จะคุ้นเคยกับชาวต่างชาติ ที่เดินสวนกันไปมาอย่างแน่นอน เพราะว่าที่ถนนเส้นนี้ เหมือนจุดเริ่มต้นสำหรับ การไปท่องเที่ยวแรก ในประเทศไทย เลยก็ว่าได้ ที่มีครบ ทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ ๆ พูดถึงละก็ไปดูกันเลยดีกว่า

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน ?

แต่ถ้าถามว่าเที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่ สินค้าที่นำมาขายใน ตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึก ที่แสดงความเป็นไทย แต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊ก ที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์ เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขาย อย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่า ธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง อาหารประเภทผัดเส้นชนิดต่าง ๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใส สูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุด ๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่ง ชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทย กันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละ ฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืนมีอะไร ?

หากคนที่ไม่เคยไป อาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั้น ตอนกลางคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืนถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) จะแปรสภาพเป็น ตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขาย อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกัน อย่างมันมือกันเลยทีเดียว ส่วนราคาเหรอไม่ต้องห่วง เป็นราคาฝรั่ง ที่คนไทยเห็นแล้ว วางแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า สถานที่ที่ชาวต่างชาติ ต่างพากันมาก็คือที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั่นแหละ ที่มีครบทุกอย่าง และที่เด็ดสุดของย่านนี้ก็เป็น ร้านเหล้า ดื่มให้เมา แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง มีบริการรถรับส่ง จากสนามบิน ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวย ความสะดวกพร้อม ปลอภัย อย่างแน่นอน

 

หากใครอยากลองมาเปิดประสบการณ์พัก โฮสเทล ( Hostel )  เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่ทั้ง ถูก ดี และ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แถมยังอยู่ใกล้กับ วัดบวรนิเวศวิหาร อีกด้วย

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ราคาถูก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ถนนข้าวสาร ไม่ว่าจะที่เที่ยวกลางวัน หรือ ที่เที่ยวกลางคืน พร้อมบริการ ฟิตเนส ฟรี มีเคาท์เตอร์คอยบริการ 24 ชั่วโมงค่ะ

  • ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 400 บาท/คืน
  • โทรศัพท์ : 02 629 2313
  • Facebook : Muaythaihostel
  • Line : @Muaythaihostel

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีห้องให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

1. ห้อง Standard Twin Room เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยว ถึงสองเตียง ด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ที่มาพักกับเพื่อน หรือ กับคนรู้จัก

2. ห้อง King Room เป็นห้องที่มีเตียง ไซส์ใหญ่ ที่สามารถนอนได้ ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

3. ห้อง Bunk Bed in Mixed Dormitory Room เป็นห้องที่สามารถ แชร์พื้นที่ กับคนอื่นได้ และ เป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวก ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถม ฟิสเนส ยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับ คนที่มาคนเดียว หรือ คนที่อยากพบเจอ ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พากิน พิซซ่าเจ้าดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว ยามค่ำคืน



บทความ ที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของการพัก โฮสเทลราคาประหยัด

เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313