เช็คอิน ถนนข้าวสาร ที่กิน ที่เที่ยว ที่พักเพียบ



เช็คอิน ถนนข้าวสาร ที่กิน ที่เที่ยว ที่พักเพียบ

Share :

เช็คอิน ถนนข้าวสาร ที่กิน ที่เที่ยว ที่พักเพียบ



     ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง ของกินแสนอร่อย นั่งชิลกับเพื่อนๆ ดูผู้คนเดินผ่านไปมา หรือปาร์ตี้ยามค่ำคืน อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้บนถนนแหล่งรวมแบ็คแพ็กเกอร์แห่งนี้ ที่ย่าน ถนน ข้าวสาร นั่นเอง

 

     กรุงเทพฯ ถือเป็นสวรรค์แห่งอาหารริมทาง (Street Food) ติดอันดับ 1 ของโลกจากการจัดอันดับของ CNN ซึ่งย่านถนนข้าวสารก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจ เราขอพาคุณไปตะลอนชิมความอร่อยแบบไทยสไตล์ ที่ ถนนข้าวสาร - บางลำพู  ที่ขอบอกว่าแต่ละร้านอร่อยถูกปากทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมีที่เที่ยวที่คุณต้องมา ไม่มาพลาดมาก

 

     ถนนข้าวสารมีภาพลักษณ์ที่ขัดแย้งกับวัดวาอาราม พระราชวัง และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่รายล้อมอยู่ในย่านเมืองเก่าของเกาะรัตนโกสินทร์ บรรยากาศสองข้างทางของถนนเส้นนี้พลุกพล่านและคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก รถเข็นริมทางที่ขายอาหารทั้งคาวหวาน แผงขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับ บริษัททัวร์ ผับบาร์ และแม้แต่ร้านสัก ในช่วงกลางวัน ถนนข้าวสารจะค่อนข้างเงียบสงบ แต่จะครื้นเครงและมีชีวิตชีวาในช่วงพลบค่ำ

 

     เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ป้ายไฟนีออนของเกสต์เฮ้าส์และผับบาร์ที่เรียงรายอยู่บนถนนก็จะเริ่มสว่างไสว รถตุ๊กตุ๊กและแท็กซี่เริ่มมาส่งและจอดรอรับนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าเริ่มมาตั้งแผงเรียงยาวไปจนสุดถนน ส่งเสียงเรียกลูกค้าให้มาเลือกซื้อของและต่อราคากันได้ตามสะดวก เพียงแค่ชมวิถีชีวิตผู้คนที่เดินขวักไขว่ผ่านไปผ่านมาก็สนุกแล้ว

 

     หาที่นั่งชิลในบาร์สักแห่ง สั่งเบียร์หรือค็อกเทลมาจิบ แล้วลองผูกมิตรกับแบ็คแพ็กเกอร์ที่มาจากรอบโลก พอตกดึกจะเปลี่ยนไปปาร์ตี้กับวงดนตรีสดมันส์ๆ ในร้านอื่นๆ ก็ได้ ถ้าเริ่มหิวก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะถนนข้าวสารมีอาหารให้เลือกมากมายหลากหลายสัญชาติ ทั้งอาหารอินเดีย อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี และของโปรดชาวต่างชาติอย่างผัดไทและโรตีก็เป็นจุดที่ชาวต่างชาติต่างพากันซื้อมากิน หรือจะเป็นอาหารที่มาแล้วควรกิน ก็จะมี ดังนี้

ผัดไทย Street Food

     ผัดไทย ถือเป็นอาหารอีกหนึ่งเมนูที่ถูกใจชาวต่างชาติ จนเรียกว่ากลายเป็นอาหารประจำชาติรองจากต้มยำกุ้งเลยก็ว่าได้ ซึ่งในย่านถนนข้าวสารก็มีร้านให้เลือกทานมากมาย เสน่ห์ของผัดไทยรถเข็นอยู่ตรงที่เขาผัดใหม่ๆ จานต่อจาน ผัดให้เห็นกันจะๆ แถมยังเลือกเส้น เลือกเนื้อสัตว์ เลือกปรุงรสได้ตามใจชอบในราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้น ชอบร้านไหนก็ตรงเข้าไปสั่งกันได้เลย

 

โรตี Street Food

     โรตี เป็นอีกหนึ่งของกินริมทางที่เรามักจะเห็นอยู่หลายร้านบนถนนข้าวสาร ซึ่งแต่ละร้านก็มีจุดเด่นและความอร่อยแตกต่างกันไป ในส่วนของราคาก็ขึ้นอยู่กับท็อปปิ้งที่เราเลือกใส่ลงไป

 

Coconut Ice Cream

     Coconut Ice Cream ไอศกรีมกะทิมะพร้าวอ่อน ซึ่งทางร้านจะตักไอศกรีมเสิร์ฟในลูกมะพร้าว สนนราคาลูกละ 50 บาท หอม มันหวานอร่อย เมนูนี้ก็ไม่ควรพลาดชิมเช่นกัน

 

     และนี่ก็เป็น อาหารที่มา ถนน ข้าวสาร แล้วต้องกิน เพราะไม่ควรพลาดจริง หากมาเที่ยวผับบาร์ แถวย่านนี้ บอกเลยว่า เด็ดมาก ดื่มจนเมาแล้ว รู้สึกว่าต้องการหาที่พัก เราขอแนะนำ ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก expedia

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ถนนข้าวสาร สถานที่เที่ยวสุดโปรดของชาวต่างชาติ

ย่านถนนข้าวสาร สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

เดินเที่ยวถนนข้าวสารลองไปดูแล้วจะติดใจ



บทความ ที่น่าสนใจ

หลับสบาย ประหยัดงบ ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

เที่ยว สนุก โรงแรม เยอะแถว ข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313