5 ร้านอาหารกลางวัน ที่เราวราช กับ มวยไทยโฮสเทล



5 ร้านอาหารกลางวัน ที่เราวราช กับ มวยไทยโฮสเทล

Share :

5 ร้านอาหารกลางวัน ที่เราวราช กับ มวยไทยโฮสเทล



กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ๆ อาหารก็เป็นสิ่ง ที่เราขาดไม่ได้ และ ยิ่งเรามาพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) ร้านอาหารอร่อย ๆ เพียบวันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) ไปทานอาหาร ร้านอร่อย ๆ ที่ย่านดังอย่าง เยาวราช  

 

 


 

 

สำหรับการเดินทาง หรือ การท่องเที่ยวนั้น อาหารเป็นเรื่องสำคัญ และ เป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ของหวาน หรือ ของคาว ก็เป็นสิ่งเราก็ต้องหามาทาน ดังนั้น วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) จะพาเพื่อน ๆ มาทาน มาชิมอาหาร ที่ย่านดัง อย่างเยาวราช ที่เป็นย่าน ที่ขึ้นชื่อว่า มีแต่ของอร่อย ที่เยาวราชนั้น นอกจาก ตอนกลางคืน ที่มีอาหารอร่อยแล้ว อาหารกลางวัน ก็อร่อยไม่แพ้กัน จจะมีร้านไหนบ้าง ไปดูกัน

 

1. บะหมี่จับกัง เยาวราช

เริ่มต้นที่ร้านแรก ร้านนนี้บอกได้เลยว่า เป็นร้านบะหมี่ สำหรับสายหิว สายกินจุ ใครที่เป็นสายนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) บอกเลยว่าต้องมา ต้องหามพลาด เพราะว่า ร้านบะหมี่จับกัง เป็นร้านบะหมี่ชื่อดัง ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก และ เป็นร้านยะหมี่ ที่ขึ้นชื่อ ในเรื่อง ความเยอะ นอกจากจะได้เยอะแล้ว ยังอร่อยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เส้นบะหมี่ หมูแดง ใครที่ทานหมดชาม ถือว่าเก่ง ที่สำคัญ บะหมี่จับกัง ยังมีราคา ที่ไม่แพงอีกด้วย

พิกัดร้าน : แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศรัตรูพ่าย กรุงเพทมหานคร

เวลา : 08.00 – 18.00 น.  

 

2. ก๋วยจั๊บนายเอ็กซ์

หากเพื่อน ๆ มาเดิน เยาวราชในช่วงกลางวัน ก็ต้องมาที่ร้านนี้เลย กับร้าน ก๋วยจั๊บนายเอ็กซ์ ที่เป็นร้านก๋วยจั๊บชื่อดัง ที่ใครมาเดินเยาวราช ก็ต้องมา ที่ร้านนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) บอกได้เลยว่า เป็นร้านก๋วยจั๊บ ที่อร่อย น้ำซุปหอมอร่อย แทบจะไม่ต้องปรุง ใคร ๆ ที่ชอบทานหมูกรอบ จะต้องติดใจอย่างแน่นอน หมูกรอบนุ่ม อร่อย ส่วนหนังหมูกรอบฟู เค็มนิด ๆ ทานคู้กับน้ำซุป ลงตัวสุด ๆ

พิกัดร้าน : 442 ซอย 9 แขวงสัมพันธ์วงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทะมหานคร

เวลา : 07.30 – 24.00 น.

 

3. โจ๊ก ตลาดน้อย เจ๊หมวยเกี้ย

สำหรับ เพื่อน ๆ ที่ต้องการทาน อาหารเช้าร้อน ๆ อร่อย ๆ เพื่อเตรียมพร้อม ในการเดินทาง หรือ วอร์มท้องเพื่อทานอาหาร ในมื้อต่อไป ต้องมาที่ร้าน โจ๊ก ตลาดน้อย เจ๊หมวยเกี้ย ที่เป็นร้านโจ๊กหมู เสิร์ฟมาพร้อมกับ หมูทรงเครื่อง จัดมาแบบแน่ ๆ เต็ม ๆ ชามจุดเด่น ของร้าน โจ๊ก ตลาดน้อย เจ๊หมวยเกี้ย ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องมาทาน โจ๊กที่ร้านนั่น ก็คือ เนื้อข้าวที่ละเอียด และ ข้นมาก ๆ ส่วนเนื้อหมู ก็หมักมาได้แบบเข้าเครื่อง ที่สำคัญ ราคา ไม่แพงไม่แรงอย่างที่คิด

พิกัดร้าน : 330/14 ซอยสุกร 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

เวลา : 04.30 – 10.00 น.

 

4. แดงราชาหอยทอด

 เรามาต่อ กับร้านต่อไป กับร้านของทอดอร่อย ๆ อย่างร้าน แดงราชาหอดทอด โดย ร้านแดงราชาหอยทอด ร้านนี้ เปิดขายมายาวนานกว่า 100 ปี เปิดมานานขนาดนี้ ก็ต้องเป็นร้าน ที่อร่อยอย่างแน่นอน ทางเรา ต้องบอกเลยว่า รสชาติของหอยทอดนั้น อร่อยมาก ๆ สัมผัสที่ได้ทานเข้าไปคือ กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับ หอยตัวใหญ่ ๆ แน่น ๆ เน้น ๆ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ได้ลอง จานเดียวไม่พอ แน่นอน   

 

5. ขาหมูใส่ถั่วเจ๊ดา

เพื่อน ๆ ที่เดินผ่านร้าน หรือ ได้ยินชื่อร้าน ก็คงจะรู้สึกแปลก ๆ กับข้าวขาหมูใส่ถั่ว ไม่เพียงแต่ชื่อ แต่ทางร้าน ใส่ถั่วมาจริง ๆ อาจจะดูแปลก แต่เป็นความแปลก ที่ลงตัวสุด ๆ โดยถั่วที่ทางร้าน ใส่เข้าไปนั้น จะเป็น ถั่วลิสงที่นำไปต้ม กับน้ำซุป ทำให้น้ำซุป หอมอร่อย ลงตัวสุด ๆ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ยังไม่เคย ต้องลองไปสักครั้ง แล้วจะติดใจ  

พิกัดร้าน : 25 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตุป้อมปราบศรัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

เวลา : 12.00 – 17.00 น.

 

ร้านอาหาร ที่เราได้แระนำ เพื่อน ๆ ไปทั้งหมด อยู่ไม่ไกล จากมวยไทยโฮสเทล ( Muay Hostel ) เดินทางง่าย สะดวก และ เดินทางไม่นาน แปปเดียวถึง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น อร่อย ๆ ราคาดี ๆ ที่ ถนนข้าวสาร

ปาท่องโก๋ คาเฟ่ ร้านดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยว สนุก โรงแรม เยอะแถว ข้าวสาร

5 ทริค ดูแลทรัพย์สิน เมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313