งบน้อยเที่ยวไหนดี



งบน้อยเที่ยวไหนดี

Share :

งบน้อยเที่ยวไหนดี



กรุงเก่า ของกรุงเทพ เป็นสถานที่เที่ยว ที่หลาย ๆ คนไม่รู้ว่า มีที่เที่ยวหลายที่ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวกรุงเทพ ที่ย่านกุรงเก่ากันครับ นอกจากจะมีที่เที่ยวเยอะแล้ว ยังเป็นการเที่ยวประหยัดงบอีกด้วย

 

หากพูดถึงการท่องเที่ยว ในกรุงเทพ หลาย ๆ ก็คงจะคิดว่า เที่ยวทั้งที ต้องใช้งบที่เยอะแน่ ๆ เลย เนื่องจากในกรุงเทพ มีที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็มีแต่ที่เที่ยว วันนี้ เราจะมาชวนเพื่อน ๆ มาเดินเล่น เดินเที่ยว กรุงเทะ ในย่านกรุงเก่ากันครับ กับคอนเซปที่ว่า งบน้อยเที่ยวไหนดี รับรองว่าเพื่อน ๆ จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ฟีลใหม่ ๆ อย่างแน่นอน เอาล่ะครับเพื่อน ๆ ถ้าพร้อมแล้ว เราก็ไปดูกัน ว่าสถานที่ท่องเที่ยว มีที่ไหนบ้าง

 

1. ท่าเตียน

มากันกับที่แรก กับ ท่าเตียน เป็นสถานที่ที่ไม่ไกล จากที่พักอย่าง มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ท่าเตียนแห่งนี้ เป็นสถานที่ ที่มีความเป็นมา ตั้งแต่ยุค เริ่มสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เลยทีเดียวครับ โดยท่าเตียนแห่งนี้ ตั้งอยู่ ด้านหลังพระบรมมหาราชวัง ท่าเตียนแห่งนี้ มีเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน อันโด่งดัง ก็คือ ยักษ์วัดแจ้ง ที่อยู่ฝั่งธน ต่อสู่กับ ยักษ์วัดโพธิ์ นอกจากนี้ ที่ท่าเตียน ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยว มาเที่ยวกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ก็ต่างมาเดินเล่น อยู่ที่นี่เป็นประจำ เพราะมี วัดสวย ๆ อย่างวัดแจ้ง ที่เป็นทั้ง สถานที่ทำบุญ สถานที่ท่องเที่ยว อีกทั้ง ที่วัดแจ้ง แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ถ่ายรูป สุดฮิตของสายถ่ายรูป อีกด้วยนะครับ

 

2.  เสาชิงช้า

เสาชิงช้า เป็นสถานที่ที่ หลาย ๆ คนได้อ่านรีวิวแล้วรู้สึกว่า ไม่รู้จะมาทำไม แต่ ๆ เราขอบอกก่อนนะครับ ว่า ที่แห่งไม่ได้มีแค่เสาชิงช้า แต่ยังมีวัดชื่อดังอย่าง วัดสุทัศน์ เป็นวัดใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่สวยงามมาก ๆ ที่ทำให้เราต้องไป ณ วัดแห่งนี้ มีผู้คนจำนวนมาก เดินทางไปยังวัดสุทัศน์ เพื่อไปดูความสวยงาม หลังจากเข้าวัดทำบุญเสร็จแล้ว เราก็จะพาเพื่อน ไปทานอาหาร ร้านอร่อยกันครับ วันนี้เรายกร้านอาหาร รอบ ๆ ชุมชนเสาชิงช้ามีร้านไหนบ้าง ไปดูกัน ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย, ครัวอัปสร, ส.หน้าวัง เมนูเด็ดของทางร้านก็เป็น หมี่ผัดกระเฉด, นายอ้วนเย็นตาโฟ, มิตรโกหย่วน, มนต์นมสด และ ยังมีอีกหลาย ๆ ร้าน

 

3. เจริญกรุงบางรัก

เจริญกรุงบางรัก เป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีตั้งแต่ สมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งที่เป็นชุมชน ที่ผสมผสาน วัฒนธรรมไทย จีน ฝรั่ง และ ยังเป็นถนน สายแรกที่ออกกแบบตาม ตะวันตก ภายในชุมชนแห่งนี้ มีทั้งตึกเก่า บ้านเก่า นอกจากนี้ ยังมีผลงานศิลปะ กราฟิตี้ หรือ ที่เราเรียกว่า ตรีทอาร์ต ให้เราได้เดินดูอีกด้วย และ เจริญกรุงบางรัก ยังเป็นชุมชน ที่ไม่ว่าเรา จะเดินไปทางไหน เราก็สามารถถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ ยังมีอาหาร ของว่าง ของทานเล่น ขายตลอดสองข้างทาง เพื่อนๆ  ที่ลดน้ำหนักอยู่ ถ้าเดินในเจริญกรุงบางรัก แล้วล่ะก็ จะอดใจไม่ได้อย่างแน่นอน

 

4. ตลาดพลู

ตลาดพลู ใครที่เป็นนักกิน ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะ ที่ตลาดพลูแห่ง เป็นเหมือนสวรรค์ ของนักกินเลยก็ว่าได้ มีความขึ้นชื่อไปด้วย ของเก่าของดั้งเดิม อีกทั้งที่ตลาดพลู แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ ที่ไม่ได้เจริญมาก และ มีต้นพลูเยอะแยะมากมาย ให้เราได้เดินชม อย่างที่บอก ว่าด้วยการที่ว่าที่นี่ เป็นตลาด ของกิน ก็ต้องเยอะอยู่แล้ว โดยของกินจะมีขายตลอดทั้งวันนะครับ ที่นี่ ยังงมีร้านข้าวร้านดัง ร้านดั้งเดิมอย่าง สุณี ข้าวหมูแดง ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี

 

5. ชุมชนตลาดน้อย

ชุมชนตลาดน้อย เป็นสถานที่สุดฮิต ที่มีคนไปถ่ายรูปกันมาก ภายใน ชุมชนตลาดน้อย ยังมีสถายที่ถ่ายรูป สถาปัตยกรรมเก่า อีกเยอะแยะ มากมาย ให้เราได้ชมได้ไปถ่ายรูป อีกทั้งที่นี่ ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ สวย ๆ ให้เราได้เข้าไปนั่งเล่น นั่งดื่มน้ำ ชา กาแฟ และ เบเกอรี่ และ เดินออกไปถ่ายรูปกันต่อ ที่นี่ ยังมีสตรีทอาร์ต ให้เราได้เดินชมอีกด้วย นะครับ และ ยงัมีการจัดแสดงโชว์ ผลงานต่าง ๆ อย่างเช่น ประกวดรูปถ่าย งานศิลปะ ต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่เป็นสายถ่ายรูป แนะนำว่า ต้องมาให้ได้ เพราะไม่ว่า เพื่อน ๆ จะเดินไปที่ไหน ก็สามารถถ่ายรูปได้  

 

งบประมาณ ในการเที่ยวไม่ใช่ปัญหา นะครับเพื่อน ๆ ถ้าใจพร้อมก็มาเลย หากอยากหาที่พัก ราคาประหยัด ใกล้ที่เที่ยว ย่านเมืองเก่า ต้องมาพักที่นี่เลย มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ห้องพักที่มี ฟิตเนส ( Fitness )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เที่ยวชม วัดบวรนิเวศวิหาร



บทความ ที่น่าสนใจ

Muay Thai hostel โรงแรม ดี สถานที่ ท่องเที่ยว ใกล้เยอะ

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อย่าลืมแวะพัก Hostel




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313