5 ร้านอาหารอร่อยเด็ด ย่านเสาชิงช้า



5 ร้านอาหารอร่อยเด็ด ย่านเสาชิงช้า

Share :

5 ร้านอาหารอร่อยเด็ด ย่านเสาชิงช้า



เสาชิงช้า ถือว่า เป็นย่านดัง ที่มีสิ่งสวยงาม เยอะแยะมากมาย ให้เราได้ดู ได้ชมกัน นอกจากนี้ ย่านเสาชิงช้า ยังเป็นย่านที่ มีของอร่อย ๆ มากมายที่หลาย ๆ คนยังไม่รู้ วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ ไปหา 5 ร้านอร่อยกัน

เสาชิงชา เป็นย่านเด็ดย่านดัง และ ยังเป็นย่าน เมืองเก่า ที่ใครหลาย ๆ คน ก็รู้จัก และ ย่านเสาชิงช้า ยังเป็นย่านที่ อยู่ไม่ไกลจาก มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) อีกด้วย เรียกได้ว่า เพื่อน ๆ ที่มาพักโฮสเทล ได้ทั้งที่พักดี ๆ ราคาประหยัด และ ยังได้อิ่มท้อง อีกต่างหาก วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มี 5 เด็ดย่านเสาชิงช้า มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย ว่าแต่ จะมีร้านอะไรบ้าง ไปดูกันเลย  

 

1. ตาชัยก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

เปิดมาที่ร้านแรก ก็จะเป็นเมนูเส้น สำหรับหลาย ๆ คนอาจจะดูเฉย ๆ แต่ร้าน ที่มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นำมานำนำเสนอ เป็นร้านที่ไม่ทำให้ผิดหวัง แน่นอน เพราะ ร้านตาชัยก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ต้มยำสุดแซ่บ ใส่ใจทุกรายละเอียด ก่อนเสิร์ฟ ตัวหมูแดง ของทางร้าน ตาชัยก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย นั้นเป็นหมูแดงที่ย่างด้วย เตาถ่าน และ อบน้ำผึ้ง  และ ยังทำสดใหม่ทุกวัน ร้านตาชัยก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ยังเป็นร้านดั่งเดิม ที่เปิดมาแล้ว 20 กว่าปี เปิดมานานขนาดนี้ ไม่ต้องถามถึงความอร่อย นอกจากนี้ ทางร้านยังมี เมนูยอดฮิตอน่าง บะหมี่ต้มยำแห้ง ที่ไม่ว่า ใครจะผ่านไปผ่านมา ก็ต้องสั่ง อย่าลืมบอกว่า พิเศษ หมูแดงด้วยนะครับ

ร้าน ตาชัยก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

แขวงเสาชิงช้า เขตุพระนคร กรุงเทพมหานคร

เปิดวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 06.00 – 14.00

โทร 081 – 564 – 1497

 

2. ครัวอัปษร

หากมาที่ย่านเสาชิงช้า ก็ต้องมาที่ร้านนี้เลย ร้านครัวอัปษร เป็นร้านที่เปิดมานานกว่า 30 ปี โดย ร้านครัวอัปษร สาขาแรกนั้น เปิดอยู่ ที่ถนนสามเสน ทางร้าน ครัวอัปษร ยังมีเมนูแนะนำอย่าง ไข่เจียวฟูปู ราคา 100 บาท เมนูนี้เป็น เมนูที่ตราตรึงใจใครหลาย ๆ คน ซึ่งรสชาติ ของไขเจียวฟูปู ต่างจากที่อื่นมาก ๆ และ มีอีกหนึ่งเมนู ที่ทานคู่กับไข่เจียว ก็คือ แกงส้มไหลบัว เมนูขอแนะนำว่า อย่าไปช้า นะครับ ๆ เพราะ เมนูนี้ หมดเร็วมาก ๆ และ อีกออย่าง ร้านนี้คิวยาว เพื่อน ๆ ที่เป็น เสือหิว ต้องรีบ ๆ ไปเลยนะครับ

ครัวอัปษร

พิกัด : ถนนดินสอ ใกล้ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น.

โทร 02 – 685 – 4531

 

3. นายอ้วนเย็นตาโฟ

ร้าน นายอ้วนเย็นตาโฟ ร้านนี้ ถือว่าเป็นร้าน เย็นตาโฟ ที่มีชื่อเสียงพอสมควร ร้านนี้มีหลายสาขา แต่ที่ ถนนดินสอ ที่เรา แนะนำเพื่อน ๆ คือ สาขาต้นตำหรับ นอกจากนี้ นายอ้วนเย็นตาโฟ ยังเป็นร้านชื่อดัง มีหลายสาขา ที่อยู่บนห้างสรรพสินค้า หากเพื่อน ๆ ได้มา ที่ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ ก็ต้องมาสั่งเมนูนี้เลย เย็นตาโฟบะเต็ง โดยความเด็ด ของเมนูนี้อยู่ที่ ซอสเย็นตาโฟ ทีมีรสชาติ ที่เด็ด ไม่ซ้ำใครแน่นอน  

ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ

พิกัด : ถนนดินสอ ตรงข้ามกับศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

เปิดทุกวัน ( ปิดทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ) เวลา 09.00 – 21.00 น.

โทร 02 – 222 – 9701

 

4. มนต์นมสด

เมื่อทานอาหารควาว มาแล้ว ก็ต้อง มาจบด้วยของหวาน หากเพื่อน ๆ คิดไม่ออกก ก็ต้อง มาร้านนี้เลย ร้านมนต์นมสด ฟังจากชื่อ ก็รู้แล้วว่า เป็นร้านนม และ ขนมปัง อีกทั้ง ราคายังเป็นมิตร และ มีรสชาติที่อร่อย ติดใจใครหลาย ๆ คน เราจึงต้องแนะนำเพื่อน ๆ ให้มาที่ร้านนี้ ร้านนี้ เป็นร้าน ที่อยากให้เพื่อน ๆ มาลองกัน เพราะนมมีรสชาติ ที่ละมุนนุ่มลิ้น หวานกำลังดี เพื่อน ๆ สายหวาน ที่อยากมาทาน ที่ร้านนี้ ต้องอดใจรอนิดนึง นะครับ เพราะคิวรอนาน  

มนต์นมสด

พิกัด : ถนนดินสอ ตรงข้ามกับศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

เปิดทุกวัน เวลา 14.00 – 23.00 น.

 

5. ภูธร บาร์  

เรารู้ว่า เพื่อน ๆ ยังไม่จุใจกับ ของหวาน ร้านสุดท้าย ของวันนี้ เราก็เลย พาเพื่อน ๆ มาต่อกันที่ ร้านภูธร บาร์ ร้านนี้ เป็นร้านขนมปังปิ้ง ที่ใครได้ทาน ก็ต้องยกนิ้วโป้งให้ กรอบนอกนุ่มใน ใส้ก็มีให้เลือก หลากหลาย แต่ที่เราชอบ ก็จะเป็นสังขยา อันนี้ ชอบโดยส่วนตัว แต่ขอบอกเลยว่า ไส้สังขยา หอมนุ่ม ละมุนลิ้น หวานกำลังดี อีกหนึ่งไส้ ที่เราแนะนำ ก็คือ เยนนม และ ไส้พริกเผาหมูหยอง เครื่องดื่ม ของทางร้านมีนะครับ

ภูธร บาร์  

พิกัด : แพร่งภูธร เขตพระนคร

เปิดวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 18.30 – 23.00 น.

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ร้านอาหารเกาหลี อร่อย ๆ ที่ ถนนข้าวสาร

ร้านอาหารญี่ปุ่น อร่อย ๆ ราคาดี ๆ ที่ ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

โฮเทล ( Hotel ) และ โฮสเทล ( Hostel ) แตกต่างกันอย่างไร

ลายแทงร้านอาหาร และ โฮสเทล ( Hostel ) ใจกลางเมือง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313