โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?



โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?

Share :

โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?



หลายคนคงสงสัยว่า โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ? ทำไมถึงมีสถานที่พักแบบนี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามาหาคำตอบของที่พักเหล่านี้กันค่ะ

 

     โฮสเทล ( Hostel ) คือ ที่พักราคาประหยัด มีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทั่วไป เช่น ที่นอน ตู้ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น ให้นึกง่าย ๆ คือ คล้ายกับหอพักนักศึกษา ที่เราต้องมีรูมเมท นอนรวมกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ใช้ครัวร่วมกัน ห้องรับแขกด้วยกัน โฮสเทล ( Hostel ) บางที่ก็จะแยกห้องสำหรับชายหญิงเอาไว้ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะนอนรวมกัน หรือบางที่เองก็มีห้องพักเดี่ยวไว้ให้บริการอีกเช่นกัน

 

โฮสเทล ( Hostel ) ต่างจากที่พักแบบอื่นยังไง ?

     ก่อนอื่นเลยต้องรู้ก่อนว่าที่พักมีแบบไหนบ้าง หลักก็จะมีประมาณ 3 แบบดังนี้

1. โรงแรม ( Hotel ) ก็คือ โรงแรมทั่วไปที่เรารู้จักกันส่วนใหญ่ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีใบอนุญาตถูกต้อง ที่พักสร้างผ่านมาตรฐานการประกอบธุรกิจโรงแรม คือ จะมีทางหนีไฟ มีเรื่องความปลอดภัย ที่แน่นอน รวมถึงมีความเป็นส่วนตัว และตกแต่งดีจนถึงขั้นหรูหราตามระดับของโรงแรม

2. โมเต็ล ( Motel ) มาจากคำว่า Motor + Hotel ให้นึกถึงหนังฝรั่งที่ต้องขับรถไกล ๆ เดินทางนาน ๆ จะมีที่พักข้างทางนั่นเอง ซึ่งจะใช้พักชั่วคราว มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มาก ถ้าเป็นในไทยก็จะเป็นโรงแรม 3 ดาวที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน และมีอาหารเช้าให้

3. เกสต์เฮ้าส์ ( Guest house ) คือ ที่พักที่เราจะพักรวมกับเจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้านเองจะแบ่งพื้นที่บางส่วนของบ้านไว้สำหรับให้เข้าพัก ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามชุมชน เช่น ปาย เชียงคาน อัมพวา

 

ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel )

     เหตุผลหลัก ๆ ที่นักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวคนเดียว หรือไปเป็นกลุ่มเล็ก ๆ เลือกที่จะพัก โฮสเทล ( Hostel ) มี 2 ข้อ ดังนี้

1. ได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ

     แน่นอนว่าใครที่เดินทางคนเดียว หรือเป็นคู่ อยากพบปะเพื่อนใหม่ ๆ โฮสเทล ( Hostel ) ตอบโจทย์ที่สุด เราจะเจอเพื่อนที่เป็นนักท่องเที่ยว นักเดินทางคล้าย ๆ กัน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งอาจจะสนิทกันไปเลยก็ได้

2. ราคาที่ถูก

     เงินเป็นปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้สำหรับนักท่องเที่ยว หลายครั้งที่เราอยากไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว มากกว่าที่จะพักในโรงแรมหรู นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะพักแบบง่าย ๆ ราคาประหยัด พอที่จะนอนได้ก็ได้ แล้วพอเช้าก็ออกไปเที่ยวแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าในบางประเทศราคาถูกกว่าโรงแรมมาก ๆ

 

แนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักสบาย ๆ กลางใจกรุง

     มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่เที่ยวใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมา Enjoy ที่ ข้าวสาร กันเถอะ

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ลายแทงร้านอาหาร และ โฮสเทล ( Hostel ) ใจกลางเมือง

Coffee Time @ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )



บทความ ที่น่าสนใจ

โฮสเทล มีอะไรดี ทำไมต้องเลือกไปพัก

เริ่มต้นปีใหม่ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313