5 สถานที่ ที่สายมูไม่ควรพลาด กับ มวยไทยโฮสเทล



5 สถานที่ ที่สายมูไม่ควรพลาด กับ มวยไทยโฮสเทล

Share :

5 สถานที่ ที่สายมูไม่ควรพลาด กับ มวยไทยโฮสเทล



วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะพาเพื่อน ๆ ไปไหว้ศาล แบบสายมู สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากจะสมหวัง ก็คงจะพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

 

เพื่อน ๆ หลาย ที่เดินทาวมาท่องเที่ยว ก็คงจะคุ้นเคยกันดี กับการเที่ยววัด การเดินห้าง การช้อปปิ้ง วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะพาเพื่อน ๆ มาเปลี่ยน บรรยากาศจากการทำบุญ เป็นการไหว้พระ ขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นศาล วัด ที่คนชอบไปไหว้ขอพรกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง เราไปดูกัน 

1. บริเวณศาลพระสทาศิวะ ( พระศิวะ 5 เศียร )

ศาลพระสทาศิวะ ( พระศิวะ 5 เศียร ) สถานที่ที่หลาย ๆ คนมักเข้าใจผิด มาตลอดว่า เป็นศาลพระตรีมูลติ หนึ่งในแลนด์มาร์ก ยอดนิยมของ คนโสด  ที่ส่วนใหญ่แล้ว คนโสด มักเดินทาง มากรายไว้ขอพร ขอในเรื่องของความรัก ศาลพระสทาศิวะ ( พระศิวะ 5 เศียร ) ตั้งอยู่ที่หน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่ง ศาลพระสทาศิวะ ( พระศิวะ 5 เศียร ) เป็นศาล ที่อยู่คู่กับคนไทย ที่มีความเชื่อว่า ขอพรสิ่งใด ก็จะได้สิ่งนั้น จะสุขสมหวัง ตามที่ตั้งใจ แต่จริง ๆ แล้ว พระสทาศิวะ ไม่ได้มีความข้อง กับเรื่องของความรัก แต่คนฮินดู เขาเอาความรักไปผูกไว้ กับกามเทพ แถว พระสทาศิวะ ยังเป็นศรัตรูกับกามเทพ อีกด้วย ส่วนเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากขอพร เกี่ยวกับเรื่องความรัก โดยตรง สามารถไปขอพรได้ เรื่องความรัก กับ ศาลพระตรีมูรติ ได้ที่หน้าตึก เอ็มไพร์ทาวเวอร์

2. ศาลเจ้าแม่ประดู่ เยาวราช

หากเพื่อน ๆ จะขอพรเรื่องความรัก นอกจากไปพร ที่ ศาลพระตรีมูรติแล้ว ยังมีอีกหนึ่งที่ นั่นก็คือ ศาลเจ้าแม่ประดู่ เยาวราช ที่อยู่ไม่ไกลจาก Muay Thai Hostel โดย ศาลเจ้าแม่ประดู่ เยาวราชนั้น มีลักษณะ เป็นศาลเจ้าจีน ทั่ว ๆ ไป ที่ศาลเจ้าแม่ประดู่ เยาวราช มีคนมาขอพร ในเรื่องต่าง ๆ สักการะอยู่เป็นประจำ ส่วนดอกไม้ธูปเทียน เราสามารรถ หาซื้อได้ ที่นี่เลย ไม่ต้องหาซื้อจากข้างนอกนะครับ เพื่อน ๆ คนไหน ที่อยากจะขอพร เกี่ยวกับเรื่องของ ความรัก แนะนำให้ ไหว้ด้วย ผลไม้ที่มีรสหวาน 5 ชนิด ธูป และ เทียนแดง 2 เล่ม ตามนี้นะครับ  หากเพื่อน ๆ จะไหว้ขอพร แบบทั่วไป การไว้ภายในศาล จะมีทั้งหมด 7 จุด ที่เราต้องไหว้กันนะครับ โดยแต่ละจุด ก็จะมีป้ายบอกว่า เราต้องใช่ธูปในการไหว้กี่ดอก

3. ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์

ศาลแม่นาค หรือ ศาลย่านาค จะตั้งอยู่ท้ายวัด นะครับ ให้เดินตรงมาเรื่อย ๆ ก็ตะเจอกับ รูปปั้นของแม่นาค ที่ตั้งอยู่ตรงหน้า ศาลย่านาค ตามความเชื่อ ของศาลย่านาค แรกเริ่มเดิมที แม่นาคเป็นคนบางจาก แล้วมาได้สามี คือ พ่อมากเป็น คนคลองสอง พระโขนง  ก็ได้อยู่กินกันไปเรื่อย ๆ จนพ่อมาก ถูกเกณฑ์ทหาร โดยที่แม่นาค ก็ตั้งท้องจนครบกำหนดคลอด หมอตำแยจึงได้มาทำคลอดให้ แต่ลูกที่อยู่ในท้อง ของแม่นาค ไม่ยอมกลับหัว จึงทำให้ไม่สามารถ คลอดออกมาได้ ตามธรรมชาติ ทำให้แม่นาคต้องทนเจ็บปวด จนสิ้นใจไปพร้อมกับลูก ที่อยู่ในท้อง หลังจากนั้น ศพของแม่นาค ก็ได้นำไปฝัง ที่ท้ายป่าช้า ท้ายวัดมหาบุศย์ ส่วนพ่อ ที่กลับมาจากทหาร ก็ได้อยู่บ้าน โดยที่ไม่รู้ว่า แม่นาคเสียชีวิตแล้ว จึงเป็นตำนาน ของความรัก ทำให้หลาย ๆ คน ต่างก็เดินทาง มาขอพร เกี่ยวกับความรัก ที่ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์

4. วัดโพธิ์

หลาย ๆ คน อาจจะยังไม่รู้ว่า ที่วัดโพธิ์ ก็มีคน มาขอพร ในเรื่องของความรักเช่นกัน โดย ภายในวิหารมีประดิษฐาน พระพุทธไสยาสน์ หรือ พระนอนวัดโพธิ์ พระนอนที่ใหญ่ที่สุด ในกรุงเทพมหานคร โดยพระนาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม้ได้สถิตอยู่ที่เสียร แต่สถิตอยู่ที่ฝ่าพระบาท  หากเพื่อน ๆ ได้มากราบไหว้ ที่ปลายเท้า ของพระนอนวัดโพธิ์ ตั้งจิต อธิษฐานขอพรต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นโชคลาภ การงาน การเรียน หรือ การเงิน  และ ที่วัดโพธิ์ แห่งนี้ ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของ การขอพร ที่เกี่ยวกับความรัก โดย จะช่วยให้สมหวัง ในเรื่องขงอความรัก

5. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ( วัดแขก )

หากพูดในเรื่อง เกี่ยวกับ การขอพรในสิ่งต่าง ๆ ก็พลาดไม่ได้กับ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก ที่เราเรียกกัน จนติดปาก โดย วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขกนั้น ยังเป็น ที่ที่ผู้คน ต่างไปขอพร ในเรื่องของ ความรัก ตามความเชื่อ พระแม่อุมาเทวี เป็นพระฉายา ของพระศิวะ และ ยังเป็นเทพที่มีความศรัทธา ในเรื่องของความมั่นคง ในความรัก เพราะฉะนั้น ใครที่อยากจะขอพร ในเรื่องของความรัก ก็ไม่ควรพลาด

 

 5 สถานที่ ที่เราแนะนำเพื่อน ๆ นอกจากจะขอพร ในเรื่องของความรัก เพื่อน ๆ ก็ยังขอพร ในเรื่องต่าง ๆ ได้อีกนะครับ ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน อาชีพ การลุงทุน การเรียน หรือ สิ่งที่เพื่อน ๆ อยากจะขอ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปาท่องโก๋ คาเฟ่ ร้านดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

ข้อดีของมวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

รวมวิธีดูแลทรัพย์สิน เมื่อไปพักต่างสถานที่

เดินเที่ยว ถนนข้าวสาร ลองไปดูแล้วจะติดใจ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313