กำจัดกลิ่นกวนใจ เมื่อเข้าพัก Hostel



กำจัดกลิ่นกวนใจ เมื่อเข้าพัก Hostel

Share :

กำจัดกลิ่นกวนใจ เมื่อเข้าพัก Hostel



กลิ่นเท้า เป็นกลิ่นที่หลาย ๆ คน ไม่อยากจะเจอ เมื่อเข้าไปพักใน โฮสเทล ( Hostel ) กลิ่นเท้า เป็นกลิ่นที่ ทุกคน ต้องมี แต่เรามี วิธีแก้ปัญหานี้ ให้หมดไป ด้วยวิธี เหล่านี้

 

กลิ่นเท้า หรือ กลิ่น ไม่พึงประสงค์ ที่เรามัก เรียกกัน เป็นกลิ่นที่ หลาย ๆ คน ไม่อยากจะเจอ กลิ่นเท้า ยังเป็น อีกหนึ่งสิ่ง ที่เป็นกวนใจ เพื่อน ๆ ทั้งเพศหญิง และ เพื่อน ๆ เพศชาย โดยเฉพาะ คนที่เหงื่อ ออกเยอะ บริเวณ มือ และ เท้า ก็มักจะทำให้ เกิดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ ได้ง่าย และ เพื่อน ๆ ที่เป็น ชาวแบ็กแพคเกอร์ ( Backpacker ) หลาย ๆ คน ก็มักเจอ กับปัญหานี้ หรือ เพื่อน ๆ ที่มีการใส่ รองเท้าผ้าใบ เดินทั้งวัน ยิ่งทำให้ เกิดการสะสม ของเชื้อโรค และ ถ้าหาก รองเท้าผ้าใบ คู่ที่ใส่นั้น ไม่มีการระบาย ที่ดี ก็ยิ่งทำให้ เกิดกลิ่น อับ และ กลิ่นเหม็น หรือ เลวร้าย ไปกว่านั้น ถ้าหาก ไม่มีการรักษา ก็จะทำให้ เท้าของเรา เกิดโรคต่าง ๆ ได้ ซึ่ง วิธีการที่เรา จะแนะนำ ก็มีดังนี้

 

1. ทำความสะอาดเท้า ของเรา อยู่บ่อย ๆ

ทำความสะอาดเท้า ของเรา อยู่บ่อย ๆ เป็นวิธีเบื้องต้น ในการ ดูแล เท้าของเราไม่ให้เกิดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ และ ไม่ให้เกิดการสะสม ของแบคทีเรีย เพราะ ในแต่ละวัน เรามีการใส่รองเท้า ผ้าใบการเดิน หรือ การทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดเหงื่อ ออกที่ บริเวณเท้า ก็จะทำให้เกิด กลิ่นเหม็น และ ถ้าหากเท้าของเรา มีเหงื่ออกที่มาก จนเท้าของเรานั้น ยุ่ย เปื่อย ก็จะทำให้เกิด การสะสมของแบคทีเรีย และ ทำให้เกิด การติดเชื้อ วิธีป้องกัน และ ดูแลคือ หมั่นล้างเท้า ด้วยนะสะอาด หรือ ล้างน้ำสบู่ หรือ น้ำเกลือ เพื่อ ให้แบคทีเรีย หลุดออก จากเท้าของเรา 

 

2. โรยผงแป้ง กันเท้าเหม็น

ในปัจจุบัน ได้มี ผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยดับ กลิ่นเท้าของเรา หรือ ผงแป้งดับกลิ่นเท้า ที่จะเป็นตัวช่วย ไม่ให้เท้าของเรา เกิดกลิ่นเหม็น เกิดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ ผงแป้ง โรยเท้า จะช่วยระงับ เชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุ ของการที่ มีกลิ่นเท้า วิธีการใช้ คือ นำ ผงแป้ง มาโรยที่เท้า ให้ทั่ว ก่อนที่จะทำการใส่ถุงเท้า หรือ จะนำไปโรยในรองเท้า ก่อนที่เราจะสวมก็ได้ หรือ เพื่อน ๆ บางคนไม่มั่นใจ ก็สามารถ ทำทั้งสองอย่างก็ได้ เช่น แป้ง เต่าเหยียบโรค, แป้งเด็ก, แป้งข้าวโพด, แป้งโยคี และ แป้งอัศวินม้าขาว คุณสมบัติของ แป้งเหล่านี้ จะมีส่วนช่วย ในการดูดซึม ความชื้น ของเหลื่อ ที่อยู่ที่เท้าของเรา

 

3. สเปร์ย ระงับกลิ่นเท้า

สเปร์ย ระงับกลิ่นเท้า ก็ถือว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะช่วยให้ เท้าของเรา ไม่มีกลิ่น หรือ ช่วยลด กลิ่นเท้าของเท้า ของเราให้มีกลิ่นเหม็นที่ลดลง วิธีนี้เป็น การแก้ปัญหา ที่ปลายเหตุ ได้ผลดี แต่มีราคาที่แพง เนื่องจาก สเปร์ย ระงับกลิ่นเท้า 1 กระป๋องนั้น มีราคาที่แพง และ ต้องหาซื้อ ตามห้างสรรพสินค้าเท่านั้น

 

4. ตัดเล็บเท้า

การตัดเล็บเท้า ก็เป็น อีกหนึ่งวิธี ที่ช่วยลด กลิ่นเท้า การตัดเล็บเท้า เป็นการช่วยลด การสะสม ของแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า และ ยังช่วย ป้องกัน ไม่ให้เท้าของเรา ติดเชื้อ

 

5. ทำความสะอาด ถุงเท้า รองเท้า

ปัจจัยที่ทำให้เกิด กลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ นอกจาก จะเป็น ในเรื่องของเหงื่อ และ แบคทีเรียแล้ว ถุงเท้า และ รองเท้า ก็ยังเป็นอีก หนึ่งปัจจัย ที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า การที่รองเท้าเก่า ถุงเท้าเก่า ทำให้เกิดการสะสม ของแบคทีเรีย ในรองเท้า ส่งผล ให้เกิดกลิ่นอับ กลิ่นเหม็น เราควรที่จะมี การสลับรองเท้า หรือ มีการซักรองเท้า เพื่อให้แบคทีเรีย ในรองเท้าลดลง

 

กลิ่นเท้า เป็นกลิ่น ที่หลาย ๆ คนนั้น ไม่อยากเจอ หรือ เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหาเท้าเหม็น ก็ลองทำตาม วิธีเหล่านี้ ดูนะครับ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

พัก โฮสเทล และทริค ประหยัดเงินเที่ยว

เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )



บทความ ที่น่าสนใจ

นอน Muay Thai Hostel เตรียมอะไรบ้าง

ลองเปิดใจพัก โฮสเทล ( Hostel ) แต่รู้สึกไม่สนุกเลย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313