พัก โฮสเทล และทริค ประหยัดเงินเที่ยว



พัก โฮสเทล และทริค ประหยัดเงินเที่ยว

Share :

พัก โฮสเทล และทริค ประหยัดเงินเที่ยว



การท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ แน่นอนว่ามันต้องขับเคลื่อนด้วย "เงิน" เป็นหลัก ซึ่งวิธีที่ช่วยให้ ประหยัดเงินเที่ยว นอกจาก การพักห้องพัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) แล้ว จะมีทริคอื่นในการประหยัดเงินด้วยวิธีไหนบ้าง มาติดตามกันครับ

 

เข้าสู่ช่วงเดือนตุลาคมแบบนี้ เป็นโอกาสที่ดี สำหรับ คนทำงานที่อยากไปท่องเที่ยว เนื่องจาก มีวันหยุดยาว 3-4 วัน ในช่วงของ วันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช ที่มีประกาศออกมาจาก ประชุม ครม. แน่นอนแล้วว่า ให้เลื่อนวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช จากวันจันทร์ 25 ตุลาคม 2564 มาเป็นวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 ทำให้ได้หยุดติดต่อกัน 3 วันอย่างแน่นอน และในบางแห่ง อาจหยุดอีกวัน คือ 21 ตุลคาคม เป็นวันออกพรรษา และเป็นวันหยุดประจำภาคกลาง ทำให้หยุดยาวติดต่อกันได้ 4 วัน

 

เมื่อมีเวลาหยุดยาวแบบนี้แล้ว ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ การเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างจังหวัด ในสถานที่สำคัญต่าง ๆ แต่ถึงมีเวลาแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ต้องมีเช่นกัน ก็คือ "เงิน" หากใครเป็นสายงบน้อย สายประหยัด และอยากท่องเที่ยว เรามีทริคในการประหยัดเงิน จากการท่องเที่ยว ดังต่อไปนี้

 

จองตั๋ว / ที่พัก ล่วงหน้า

 

หากคุณ เดินทางไป โดยขนส่งสาธารณะต่าง ๆ โดยเฉพาะ เครื่องบิน ควรเลือกจองตั๋วล่วงหน้า หากกำหนดวันไปกลับในการท่องเที่ยวได้แล้ว รวมไปถึง การหาตั๋วโปร ที่สายการบินเจ้าต่าง ๆ มักจะจัดโปรโมชันแข่งขันกัน โดยคุณควร เปรียบเทียบราคา จากหลาย ๆ เจ้า เพื่อให้ได้ตั๋วที่ถูกที่สุด นั่นเอง รวมไปถึง การจองที่พักล่วงหน้า ที่จะทำให้ได้ราคาที่ประหยัดกว่า การวอคอิน ( Walk-in ) อย่างแน่นอน

 

นั่งรถไฟไปเที่ยว

 

รถไฟ เป็นขนส่งสาธาณะที่มีราคาถูก หากเปรียบเทียบกับ ขนส่งสาธารณะอื่น ๆ อย่างรถทัวร์ หรือเครื่องบิน การเดินทางด้วยรถไฟ ถึงแม้ว่าจะใช้เวลาในการเดินทาง มากกว่า ขนส่งสาธารณะอื่น ๆ แต่บอกได้เลยว่า ให้บรรยากาศ ในการท่องเที่ยว อีกรูปแบบหนึ่ง ได้อย่างแน่นอน

 

กินอาหารสตรีทฟู้ด

 

ค่าใช้จ่ายในการกินอาหาร เป็นอีกหนึ่งค่าใช้จ่ายสำคัญ ที่่มักเสียไปมาก โดยการไปท่องเที่ยวในท้องถิ่นต่าง ๆ คุณควรลองทานอาหารในท้องถิ่นนั้น ๆ หรือเหล่าสตรีทฟู้ดทั้งหลาย ที่มีราคาถูกกว่า อาหารตามภัตตาคาร หรือร้านอาหารอย่างแน่นอน

 

พกขนม / น้ำ ไปกินเอง

 

การพกขนม และน้ำไปกิน ในสถานที่ท่องเที่ยว จะทำให้คุณประหยัดเงิน ค่าขนมและค่าน้ำได้ เพราะในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง มักมีราคาเริ่มต้นของขนม และน้ำที่มากกว่าปกติ นั่นเอง การพกขนม และน้ำไปเอง จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ส่วนหนึ่ง

 

อย่าช้อปปิ้งเพลิน

 

นำการช้อปปิ้ง หรือซื้อของฝากแต่ละครั้ง คุณต้องควบคุมอารมณ์ ในการช้อปปิ้ง ให้ได้ ไม่งั้นอาจจะเสียเงินไปมาก จากการช้อปปิ้งเพลิน ๆ โดยคุณควรกำหนด งบประมาณ ในการซื้อของต่าง ๆ จะสามารถช่วยควบคุมเงินในกระเป๋าได้

 

พัก Hostel

 

ค่าที่พัก แทบจะเป็นค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดในการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ซึ่งโรงแรมหลายแห่ง ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มักจะแตะถึงหลักพันต่อคืน เลยทีเดียว แต่หากคุณเลือกเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) ห้องพักในรูปแบบแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม ราคาที่พัก จะถูกกว่า ห้องพักของ โรงแรม อย่างแน่นอน ซึ่งการพักห้องพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เรียกได้ว่า ประหยัดกว่า โรงแรม ครึ่งต่อครึ่ง เลยก็ว่าได้

 

หากใครที่มาท่องเที่ยวภายใน กรุงเทพฯ ในเขตพระนคร ย่านถนนข้าวสาร ย่านถนนพระอาทิตย์ และต้องการเข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ห้องพักราคาประหยัด  ที่ตั้งอยู่ในย่าน ถนนพระอาทิตย์ ใกล้ท่าเรือ ท่าพระอาทิตย์ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักแห่งนี้ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ( WiFi ) และมีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี แถมชั้นล่างยังมี ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง อีกด้วย

 

รายละเอียด :

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02 – 629 – 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเทล

นั่งเรือข้ามฟาก เที่ยว 5 วัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา



บทความ ที่น่าสนใจ

ร้านอาหาร ชื่อดังแถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

ข้อดีของการเข้าพักในโฮสเทล ที่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313