เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )



เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )

Share :

เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )



ถนนเส้นไหน ในกรุงเทพ ที่เป็นที่รู้จัก ของชาวต่างชาติ มากที่สุด เชื่อว่า ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต้องเป็นคำตอบแรก ๆ ในใจของทุกคนอย่างแน่นอน วันนี้เราจะพามา เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) กันค่ะ

 

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เหมือนจุดเริ่มต้น สำหรับการไปท่องเที่ยว ที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย เลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้น หากเป็น ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน ที่นี่ยังเป็นถนนอีกเส้น ที่มีครบเลย ไม่ว่าจะเป็น เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก

 

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน ดีมีอะไร

หากคนที่ไม่เคยไป อาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ นั้น ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน มีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืน ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) จะแปรสภาพ เป็นตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เรา เคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขาย อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่าย ใช้สอย กันอย่างมันมือ กันเลยทีเดียว

 

 

 

ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่น ตรงไหน

แต่ถ้าถามว่าเที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่ สินค้าที่นำมาขาย ในตลาดถนนคนเดิน นี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้า ที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อย่างเช่น เครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึก ที่แสดงความเป็นไทย แต่มีไอเดีย อย่างรถตุ๊กตุ๊ก ที่ทำมาจาก กระป๋องเบียร์ เป็นต้น

 

แน่นอนว่า ของเหล่านี้ ถนนคนเดินที่อื่น ไม่มีขายอย่างแน่นอน มีที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ที่เดียว นี่ยังไม่นับของกิน ที่อาจจะดูว่าธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง ผัดเส้นชนิดต่าง ๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใส สูตรโบราณ แต่ละอย่าง ขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ และ อีกอย่างหนึ่ง ที่ฝรั่งชอบกันมากเลยก็ คือ เค้ามีบริการ นวดแผนไทย กันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละ ฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า ๆ เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

 

 

ผับ บาร์ ของที่นี่เค้าดีจริง แปลกจริง

อีกจุดหนึ่ง ที่เป็นไฮไลต์ของ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี้เลยก็คือ บรรดาร้านสำหรับชาว 18+ ไม่ว่าจะเป็นร้านเหล้า ผับ บาร์ หรือ อะไรก็ตามถนน ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี้มีหมด คือ แต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง แบบไม่ซ้ำกันเลย ไม่ว่าเราต้องการ ดนตรีแบบไหน อยากนั่งแบบไหน นั่งชิล ๆ ดริ๊งค์บวกแดนซ์ หรือ อยากได้ดนตรีสด ที่นี่มีหมดทั้งไทย และ เทศ บางร้านเข้าไป บอกเลยนึกว่า ไปเมืองนอก ก็มีเหมือนกัน

 

 

เอาเป็นว่าถ้าใคร อยากจะไปสัมผัส บรรยากาศ เมืองนอกในไทย ขอแนะนำเลยว่า ไม่ต้องไปไหนไกลเลย ไปแค่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี่แหละ เดินเข้าไปนิดเดียวจะรู้เลยว่า เหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ไว้พักผ่อนได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม ฟิตเนส และ เจ้าหน้าที่เคาท์เตอร์ตลอด 24 ชม. มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ลองไปดูนะคะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โฮสเทล ที่พัก ราคาเริ่มต้น ไม่เกิน 500 บาท ย่านข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล แบบ ห้องรวม ย้อนวัย

 



บทความ ที่น่าสนใจ

อยากให้คุณเปิดใจ รับประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ ที่ มวยไทย โฮสเทล

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สุดประหยัด มีเงินเหลือเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313