เหนื่อยก็พักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan )



เหนื่อยก็พักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan )

Share :

เหนื่อยก็พักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan )



ประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวมากกว่า ที่พัก ก็เช่นกัน แต่จะมีที่ใดเหล่า จะเท่ากับ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ใกล้ย่านของกิน ใกล้ไปสักทุกอย่าง จะหาที่พัก ดีดี แบบนี้ที่ไหนได้อีก

 

จะมาเที่ยวทั้งที การต้องหาที่พัก ง่าย ๆ สบาย ๆ การที่ได้ที่พักดี ๆ สักแห่ง ช่วยทั้ง ร่างกายให้ผ่อนคลาย จิตใจที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง แน่นอนว่า มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ตอบโจทย์ทั้งหมดเลย

มีราคาที่ถูก ถ้าหากนำมาเปรียบเทียบในละแวกนี้ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ โด่งดังไปทั่วโลก เพียงแค่เอ่ยชื่อ ทุกก็ทราบกันดี

แต่ทางเราจะมาบอกอีกที่ว่า มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) นั้นใกล้ที่ใดบ้าง

 

ประวัติศาสตร์ 

ประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งที่น่าสนใจ มิใช่น้อย และสิ่งนี้ไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยเวลาเพียง 1 ถึง 2 ปีได้ มันต้องใช้เวลาหลาย 10 ปี หรือเหตุการณ์สำคัญ เป็นที่รู้กันที่ดีว่า การเที่ยวตามประวัติศาสตร์นั้น ต้องใช้เวลานานมากในแต่ละวัน ถึงจะจบในแต่ละสถานที่ อาการเหนื่อยย่อมมีเป็นธรรมดา เหนื่อยก็พัก แวะพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ดูก่อนสิ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยวอย่างเช่น

-           สนามหลวง

-           มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

-           ศาลหลักเมือง

-           วัดมหาธาตุยุวราชวังสฤษฏิ์

-           วัดพระแก้ว

-           พระบรมมหาราชวัง

-           พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

-           เป็นต้น ( ยังมีอีกเยอะมาก ถ้าต้องบอกละเอียด คงต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 วัน  )

จากที่ยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวมานั้น ส่วนใหญ่จะอิงตาม ประวิติศาสตร์ หากเที่ยวในบริเวณแถวนั้น

เดินออกนอกเส้นทางนิดหน่อย ก็จะเจอย่านเล็ก ๆ ที่ไม่ค่อยมีการแนะนำ แต่ก็ไม่เลว หากไม่ลองสัมผัส หรือถ่ายรูปสักนิด นำไปอวดบนโซเชียลมีเดีย ให้อิจฉาตาร้อนกันไป

 

สถานที่ท่องเที่ยว กลางคืน

เหนื่อยจากเที่ยว ในช่วงกลางวันแล้ว มาต่อให้หนำใจ ท่องในยามราตรีกันต่อ จะแฮงค์เอาท์ หรือ ช้อป ชม ชิลล์ ก็ยังได้ ไม่ไหวก็แค่กลับมาพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) กลับไม่ยาก กลับไม่แพง ที่พักก็แสนจะสบาย คืนนี้ เที่ยวไหนได้บ้าง

-           Molly Bar

-           Brick Bar

-           The Club

-           Fu Bar

-           Green house

-           เดินไปร้านไหนก็ได้ ถ้าสน เพราะเยอะมาก ที่กล่าวมานั้นเป็นชื่อร้านที่พอกล่าว ทุกคนเป็นอันเข้าใจ

ชื่อร้านดังกล่าว อยู่ในช่วงของ ถนนข้าวสาร ที่สามารถเดินไปกลับ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) เพียงไม่กี่นาที เท่านั้นเอง

เชื่อว่าไหม ว่าที่กล่าวมานั้น ยังไม่ไกลเกิน 5 กิโลเมตรด้วยซ้ำ ก็เที่ยวได้มากมายขนาดนี้แล้วนี้

 

ร้านอาหารชื่อดัง

ยังไม่พอเพียงเท่านี้ การมาพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ไม่ใช่แค่เที่ยวเพียงอย่างเดียว ก็ใกล้กับร้านอาหารชื่อดังมากมาย

แม้บางร้านจะไม่มีชื่อเสียงขนาดนั้น เพราะอาจจะขาดการโปรโมท แต่เรื่องของกิน หรืออาหาร สิ่งที่จะตัดสินได้ว่าร้านนี้สุดคือ รสชาติ ถึงจะไม่มีชื่อเสียง แต่ความอร่อยนั้น ก็ไม่ใช่ธรรมดาเลย ลองเดินดูร้านที่เราแนะนำ แล้วแวะนิด แวะหน่อย ก็อาจจะเจอกับร้านที่น่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อ บอกแล้วว่า มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) มีอะไรแนะนำมากกว่าที่คุณคิด

-           โคโค่ เจ้าพระยา

-           เย็นตาโฟพัวกี่

-           ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นายโส่ย

-           คุณแดง ก๋วยจั๊บญวน

-           เป็นต้น

ออกจากที่พัก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) เดินไปตามร้านที่กล่าวมานั้น ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็อิ่มท้องสบายใจ และยังเหลือร้านต่าง ๆ อีกมากมาย ส่วนของบางลำพู ย่านที่เก่าแก่ ก็อยู่ในบริเวณนั้นเช่นเดียวกัน อย่าคิดว่าการพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) จะมีแต่ย่านเก่า ๆ ถึงจะเก่าจริง แต่ก็คูล จนต้องมาเที่ยวให้ได้เลย

 

รู้สึกเริ่มเบื่อแล้วใช่ไหม หาที่นั่งชิว ๆ ริมน้ำดู เราขอแนะนำ ศูนย์การค้า ท่ามหาราช เดินทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร จาก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) แหล่งช้อป ชิว ๆ ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา และยังมีร้านแฟรนไชส์ อีกมากมาย หากรู้สึกเริ่มเบื่อ แถวนี้ก็มีร้านกาแฟ นั่งจิบกาแฟ ก่อนแล้วค่อยเข้าที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) พักผ่อนต่อก็ย่อมได้

 

อยากไปเที่ยวไกล ๆ

ถึงแม้จะบอกว่าไกล แต่ก็ห่างจาก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ไม่ถึง 10 กิโลเมตร นี้ไกลแล้วจริง ๆ นะ ถ้าไกลกว่านี้

ก็ต้องชานเมืองแล้ว เพราะ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) อยู่แทบจะใกล้กับใจกลางของ กรุงเทพฯ ก็เคยไปเที่ยวที่ไหนก็ไม่ค่อยไกล สำหรับ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan )

ที่นี้เราจะมาแนะนำ ระยะจาก น้อยไป หามาก โดยยึดจาก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ไปยังจุดที่จะไป

 

เสาชิงชา ( 1.9 กิโลเมตร )

แถวนี้มีอะไรบ้าง ศาลว่าการกรุงเทพมหานคร หลายคนคงแปลกใจว่าอยู่แถวนี้ ด้านหลังของลานกว้าง ๆ นั้นคือ ศาลากลางประจำกรุงเทพนั้นเอง ในบริเวณแถวนี้มีร้านชื่อดังมากนั้น ทั้ง มนต์นมสด ( ร้านของหวานที่คุณไม่ควรพลาด ) นายอ้วน เย็นตาโฟ ( ร้านเย็นตาโฟ ชื่อดัง ที่รอที่นั่งนานมาก ) หรือจะเดินออกไปอีกสักนิด ก็จะเจอ ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี ( แค่ยืนรอคิว ก็สามารถทำให้ แบตโทรศัพท์หมดได้ ) ร้านเจ๊ไฝ ( ร้านอาหารตามสั่ง มิชลินสตาร์ 1 ดาว ที่ต้องจองคิวนานกว่า 3 เดือน ถึงจะได้กิน ) เดินทางจาก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) มาก็ไม่ได้ยากลำบาก สามารถเดินมาได้อย่างชิว ๆ

 

เยาวราช ( 3.7 กิโลมเตร )

ย่านการค้า ที่มีชื่อเสียงมาก ส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหาร ซึ่งในย่านนี้จะมี แนวสไตล์ หรือธีมจะออกเป็นวัฒนธรรมจีน เป็นอย่างมาก เป็นย่านที่สามารถเดินได้ตั้งแต่ เที่ยงวัน ยัน เที่ยงคืน เดินไปจุดไหนก็มีแต่ของกิน และของกินส่วนใหญ่จะอร่อยมาก ถึงมากที่สุด ชนิดที่เรียกได้ว่า ปิดตาชี้ร้านได้เลย เพราะคนเยอะทุกร้าน คำแนะนำก็เยอะเช่นเดียวกัน เชื่อได้ว่าทุกคนจะเลือกสักร้าน คงจะเป็นการยาก เมื่อเลือกยากนัก ก็สุ่มร้านได้เลย ขอไม่แนะนำชื่อร้านแล้วกัน เพราะอร่อยทุกร้านจริง ๆ แต่ในช่วงเช้า สามารถไปเดินเล่นแถว สำเพ็ง ก่อนได้ ซึ่งแหล่งของขาย แทบจะทุกอย่างในตลาด ของประเทศไทย ที่ขายในทุก ๆ ที่ หรือมันคือแหล่งกลาง ที่จะหาของมันไปขายนั้นเอง แบบนี้เราสามารถหาซื้อที่เราชื่นชอบ ( แต่กลัวว่าจะชอบทุกชิ้น ) ของเยอะ ไม่ใช่ปัญหาเลย สามารถเรียก แท็กซี่ ( Taxi ) รับรองว่า ค่าใช้จ่ายเดินทางไป มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) ไม่ถึง 100 บาทแน่นอน มาแถวย่านนี้ ทั้งอิ่มท้อง หนักมือ อย่างแน่นอน

 

สยาม ( 5.5 กิโลเมตร )

แถวที่พัก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) มักจะถูกเรียก ใจกลางเมืองประวัติศาสตร์ แต่ สยาม นั้นจะถูกเรียกว่า ใจกลางเมืองธุรกิจย่านเศรษฐกิจ เป็นแหล่งสวนรวมสิ่งใหม่ ๆ ที่ขนาดว่า หากคุณไม่ได้มาเยี่ยม สยาม ประมาณ 3 เดือน ร้านที่คุณชื่นชอบ อาจจะเปลี่ยนไป หรือหายไปเลย เป็นแหล่งที่มาไวไปไว มีความน่าตื่นเต้นตลอดเวลา ทั้ง ห้างสรรพสินค้า ชั้นนำ ทั้ง 2 ตั้งอยู่ใกล้กันมาก สยามพารากอน และ เซ็นทรัลเวิลด์ นี้ยังไม่รวมกับห้าง ที่มีความเป็นแฟชั่นสูง สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่จะนำเสนอร้านค้า แนวเสื้อผ้า หรือของแต่งตัว แต่หากเป็นแนวสายกิน ร้านอาหารใหม่ ๆ ก็มักจักถูกจัดในที่ สยามสแควร์วัน และยังมีในย่านของ สยามสแควร์ ที่เป็นร้านตามถนน หรือที่เรียกว่าบล็อก อย่างเป็นระเบียบ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีให้เล่นเยอะมาก เทคโนโลยีใหม่ ๆ ต่าง ๆ ก็สามารถมาทดลองที่นี้ได้อย่างครบครัน

 

แทบจะไกลขนาดนั้นก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ไกลเกินจริงขนาดนั้น 10 กิโลเมตร จาก มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) จะไกลถึงขนาดไหน 

-           เซ็นทรัลพระราม 9 ( 9.3 กิโลเมตร )

-           สวนจตุจักร ( 9.5 กิโลเมตร )

-           เอ็มควอเทียร์ ( 9.9 กิโลเมตร )

-           เซ็นทรัลพระราม 3 ( 10.6 กิโลเมตร )

-           เซ็นทรัลพระราม 2 ( 11.8 กิโลเมตร )

หาไม่อยากเที่ยว เกิน 10 กิโลเมตร ก็มีหลายที่ สถานที่ยอดนิยม สามารถเดินทางไปได้ ไม่ไกลเกินไป ค่าใช้จ่ายการเดินทางก็เช่นกัน

 

เที่ยวเยอะ ก็เหนื่อยมาก หันกลับมาพักที่ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) สักคืน แต่หลายคงเริ่มแปลกใจ ชื่อ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) แล้ว มวยไทย คืออะไร แน่นอนว่าเป็นที่รู้กันว่าเป็น ศิลปะการต่อสู้ ของประเทศไทย แต่รู้ไหมว่า มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) นั้นมี ยิม มวยไทยอยู่ที่ชื่อว่า “เจริญทองมวยไทย ข้าวสาร” สามารถเข้ามาฝึกได้ เหนื่อยก็แค่กลับห้องไปนอน ฝึกหนัก ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่น่ากังวล และการฝึกนั้น มีครูที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ มวยไทยโดยเฉพาะ และมีประสบการณ์บนสังเวียน ซึ่งแน่นอนว่า เทคนิคต่าง ๆ รวมถึงการฝึกแบบถูกต้อง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพเต็ม 100% ไม่ใช่แค่เอาไว้ป้องกันตัวเพียงเท่านั้น ยังเป็นการออกกำลังกายในเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

นี้คือ มวยไทยโฮสเทล ( hostel khaosan ) มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ แม้แต่กิจกรรมต่าง ๆ ก็มีให้ลองอีกมากมาย อยากให้มาได้ลองพักผ่อน เที่ยวครบ จบในที่เดียว สบายกระเป๋าอีกด้วย



 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พากิน พิซซ่าเจ้าดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว ยามค่ำคืน



บทความ ที่น่าสนใจ

ถนนข้าวสาร ตลาดคนเดินยามราตรี

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) พาเที่ยว พิพิธภัณฑ์บางลําพู




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313