3 เหตุผล ที่ควรเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )



3 เหตุผล ที่ควรเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

3 เหตุผล ที่ควรเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )



การเข้าพักที่พัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) อาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลาย ๆ คน ซึ่งการพักที่พักรูปแบบนี้ จะดีกว่าการพัก โฮเทล อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

ในปัจจุบัน ที่พักรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น จากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยธุรกิจที่ห้องพัก รูปแบบนี้ เริ่มมีการเปิดขึ้นเรื่อย ๆ ตามแหล่งท่องเที่ยวหลักต่าง ๆ ในประเทศเรา ซึ่งถือเป็น ที่พักอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เป็นทางเลือกให้กับ นักท่องเที่ยวได้ เป็นอย่างดี

 

สำหรับ ที่พัก รูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) นั้น จะมีข้อดีกว่า การเข้าพัก โฮเทล ( Hotel ) หรือ โรงแรม ดังต่อไปนี้

 

1. ราคาถูก สบายกระเป๋า

 

ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ชัดเจน สำหรับห้องพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) นั้น ย่อมมีราคาถูกกว่า ห้องพักแบบโฮเทล อย่างแน่นอน ซึ่งโฮสเทล ส่วนใหญ่ ในประเทศไทย บอกได้เลยว่าจ่ายแค่เพียง หลักร้อยต่อวัน เท่านั้น ไม่ถึงหลักพัน แน่นอน ทำให้ช่วย ประหยัดค่าใช้จ่าย ในส่วนของค่าที่พัก ไปได้อย่างมาก  และมีเงินไปใช้ ในการท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยด้านอื่น ๆ ได้มากขึ้น อีกด้วย

 

2. พบเจอเพื่อนใหม่ ไม่เหงา

 

โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักค้างคืน  เป็นห้องพัก สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ จึงทำให้ผู้เข้าพัก ได้ทำความรู้จักกับ ผู้เข้าพักรายอื่นได้ โดยเฉพาะ ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวคนเดียว ก็อาจจะได้เพื่อนใหม่ จากผู้ที่เข้าพักห้องเดียวกับคุณได้ ซึ่งจะทำให้คุณพักได้ โดยไม่ต้องกลัวเหงา และคุณกับเพื่อนใหม่นั้น หากคุยกันถูกคอ อาจจะร่วมทริปต่าง ๆ ร่วมกัน และสานความสัมพันธ์ต่อไป ได้อีกด้วย

 

นอกจากนั้น ในบาง โฮสเทล ( Hostel ) อาจมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น movie day / walking tour / game day ให้คุณ และผู้เข้าพักคนอื่น ๆ ได้ทำความรู้จัก และสนุกกับกิจกรรม ร่วมกันได้

 

3. ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่หอ

 

รูปแบบเตียงนอนของ โฮสเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่จะเป็น แบบเตียงสองชั้นให้นอนรวมกันในห้อง แบบชั้นบนและชั้นล่าง ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับการนอนในหอพักนักศึกษา จึงได้บรรยากาศและเสน่ห์ในการพักอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่เหมือนกับโฮเทล หรือโรงแรม

 

รวมไปถึง ห้องน้ำในแบบของโฮสเทล ที่เป็นแบบรวม  ไม่มีห้องน้ำในตัว ทำให้ยิ่งรู้สึกเหมือน ตนอยู่หอ ซึ่งโฮสเทล ในประเทศไทย มักมีการแยกห้อง สำหรับชายหญิงอย่างชัดเจน อยู่แล้ว ใครที่กังวล เรื่องนี้ หายห่วงได้เลย

 

สำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวยังกรุงเทพฯ หากสนใจอยากลองเข้าพัก ห้องพักแบบโฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ห้องพักที่มีให้บริการแบบโฮสเทล หรือห้องแบบ Bunk Bed in Mixed Dormitory Room ที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ wi-fi

 

หรือหากใครที่ต้องการ ความเป็นส่วนตัว ทาง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ของเรา ก็มีห้องแบบเตียงเดี่ยว 2 เตียง และห้องแบบเตียงไซส์ใหญ่ ให้คุณได้เลือก เข้าพัก ได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลหรือต้องการเข้าพัก สามารถติดต่อได้ที่

 

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์ : 02 629 2313

Facebook : Muaythaihostel

Line : @Muaythaihostel

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยวตามกรุงเทพ กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

เริ่มต้นปีใหม่ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313