ประสบการณ์ดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )



ประสบการณ์ดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

ประสบการณ์ดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )



โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักที่ไม่ได้หรูเหมือนโรงแรม 5 ดาว แต่แน่นอนว่ามันสามารถเซฟเงินในกระเป๋าสำหรับเหล่าแบ็กแพ็คเกอร์ได้ เพราะมีราคาที่ประหยัด แต่จะมีประสบการณ์ดี ๆ อะไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันค่ะ

 

     โฮสเทล ( Hostel ) คือ ที่พักประเภทหนึ่ง ที่มีรูปแบบคล้ายกับหอพัก เป็นห้องพักที่เปิดให้แขกที่เข้าพัก นอนรวมกับแขกคนอื่น ส่วนมากมักเป็นเตียง 2 ชั้น ราคาค่อนข้างประหยัด เหมาะกับนักเดินทางประเภท Backpacker ( แบ็กแพ็คเกอร์ ) หรือคนที่เดินทางคนเดียว บางแห่งมีแยกห้องนอน ชาย หญิง ส่วนห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวม

 

เหตุผลดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )

1. ราคาจ่ายง่าย สบายกระเป๋า

     เหตุผลแรกเลย ก็คือ ราคาที่พักค่อนข้างประหยัด มีราคาให้เลือกตั้งแต่ราคาคืนละ 100 ต้น ๆ เลย เพราะเป็น Shared Room ห้องพักที่แบ่งกันนอน ทำให้เราได้รับความสะดวกสบายในราคาที่ถูกกว่าห้องพักส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาที่นอนในงบที่จำกัดจริง ๆ ค่ะ ราคานี้ที่นอนนุ่ม ได้นอนห้องแอร์ด้วยนะ

2. ที่ตั้งอยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก

     ส่วนใหญ่เวลาที่ไปพัก โฮสเทล ( Hostel ) เราควรเลือก โฮสเทล ( Hostel ) ที่ตั้งอยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า ( ถ้าอยู่ใน กทม. ) หรือใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สุด หรือว่าถ้าเป็นต่างจังหวัด โฮสเทล ( Hostel ) มักจะตั้งอยู่กลางเมือง มีรถสาธารณะผ่าน ใกล้ร้านสะดวกซื้อ สามารถเดินทางไปนู่นมานี่ได้ง่าย สะดวกสบาย ทำให้ไม่ต้องอาศัยรถส่วนตัวเลย

3. ได้พบเจอเพื่อนนักเดินทางจากทั่วโลก

     นอน โฮสเทล ( Hostel ) ทำให้เราได้พบเจอคนใหม่ ๆ จากหลายประเทศทั่วโลก ทำให้เรามีโอกาสที่จะได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ได้แชร์ประสบการณ์ การเดินทาง ว่า ไปไหนมาบ้าง มีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง ได้พูดคุยเรื่องที่สนใจร่วมกัน และที่ โฮสเทล ( Hostel ) จะมีพื้นที่ส่วนกลาง มีกิจกรรมให้เราได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นดูทีวี เล่นเกม หรือนั่งเล่น อ่านหนังสือ ให้เราทำร่วมกันด้วย เหมาะกับคนขี้เหงา ที่ชอบเดินทางคนเดียวยิ่งนัก

4. มีเพื่อนนอน ไม่ต้องนอนคนเดียว

     สำหรับบางคน อาจจะรู้สึกไม่ปลอดภัยเวลาที่ต้องนอนพักที่โรงแรมคนเดียว แต่นอน โฮสเทล ( Hostel ) จะทำให้ปัญหานี้หมดไป อย่างที่บอกแหละค่ะ ว่า เราจะได้แชร์ห้องนอนกับคนอื่น ๆ ด้วย

5. ได้ออกจาก Comfort Zone และพบกับประสบการณ์ใหม่ ๆ

     นอน โฮสเทล ( Hostel ) ต้องนอนกับเพื่อนร่วมห้องนอนหลายคน อาจจะมีบ้าง ที่จะได้ยินคนแข่งกันกรนในตอนกลางคืน ต้องระมัดระวังในการดูแลของมีค่าของตัวเอง เพราะต้องอยู่กับคนที่ไม่รู้จัก รู้จักให้เกียรติคนอื่น ฝึกที่จะมีมารยาทในการอยู่กับคนอื่น เช่น ไม่เสียงดัง ไม่เปิดไฟกลางห้องตอนกลางดึก ฝึกความอดทน

 

     นอกจากนี้ โฮสเทล ( Hostel ) ยังมีการบริการดุจมิตร จาก STAFF ที่เราสามารถถามข้อมูลที่เที่ยวรอบ ๆ ได้ง่าย ๆ โฮสเทล ( Hostel ) มีทั้งห้องพักรวม ชาย-หญิง ชายล้วน หญิงล้วน มีม่านกั้นเป็นส่วนตัว บางที่มีกุญแจล็อกประตู ไม่ต้องกลัวของมีค่าหายเลย

 

     หากใครอยากทดลองพัก โฮสเทล ( Hostel ) ดูสักครั้งในกรุงเทพ แถมยังใกล้แหล่งท่องเที่ยว และร้านอาหาร เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ข้าสาว ( Muay Thai Hostel Khaosan ) เป็นห้องพักที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี สำหรับใครที่มาท่องเที่ยว ย่านถนนพระอาทิตย์ แล้วต้องการเที่ยวต่อ หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ แล้วติดลม ต้องการหาที่พัก ก็สามารถเข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล ข้าสาว ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ได้ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อลองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ข้าสาว ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เบอร์ติดต่อ : 02-629-2313

เวลา เปิด-ปิด : เปิดตลอดเวลา

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เหตุผลที่หลายคนเลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )

ถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง



บทความ ที่น่าสนใจ

สิ้นปีนี้ไม่รู้จะพักที่ไหน ลองมาพัก มวยไทย โฮสเทล ดูสิ

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการพักโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313