ถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง



ถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง

Share :

ถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง



ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เป็นย่านที่เลื่องชื่ออย่างมาก ในการเที่ยวกลางคืนของนักท่องราตรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งในตอนกลางวัน ย่านนี้ก็สามารถมาเที่ยวได้ ในอีกรูปแบบหนึ่ง

 

สถานที่ ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ที่สามารถมาเที่ยว / ช้อปปิ้ง ได้ใน ช่วงกลางวัน มีดังนี้

 

ร้านเครื่องประดับ / ร้านเครื่องเงิน

 

บนถนนข้าวสาร และถนนตะนาว มีร้านเครื่องประดับ และร้านเครื่องเงิน อยู่หลายร้านมาก ทั้งที่อยู่บนถนนตะนาว และในซอยข้าวสาร เช่น ร้าน S.M Silver, S.P. Silver, Top Silver, Jewellery Land, New Panya Silver, Rainbow Silver925, Silver Today 2.com  เป็นต้น ผู้ที่ต้องการหาซื้อ เครื่องประดับ หรือเครื่องเงิน หากมาช้อปในย่านนี้ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และได้เครื่องประดับ หรือเครื่องเงิน ติดไม้ติดมือกลับบ้านไปสักชิ้นสองชิ้นแน่นอน

 

หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

 

ไม่ไกลจากถนนข้าวสารมี "หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ" ที่ตั้งอยู่ที่สี่แยกคอกวัว ถนน ราชดำเนิน ห่างจากถนนข้าวสาร ไม่เพียงกี่เมตรเท่านั้น โดยหอสมุดแห่งนี้มี 4 ชั้น ที่รวบรวมหนังสือไว้มากมาย ทั้งหนังสือไทย และหนังสือของต่างประเทศ รวมไปถึง เอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์ โสตทัศน์ วัสดุต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับกรุงเทพมหานคร จึงเปรียบเป็น หอจดหมายเหตุแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

 

ตลาดบางลำพู

 

ตลาดที่อยู่ไม่ไกลจาก ถนนข้าวสาร มากนัก ตลาดบางลำพู มีของขายมากมาย ทั้งอาหาร ขนม และเสื้อผ้า มากมายหลายร้าน ที่บอกได้เลยว่า ราคาถูกมาก หากใครมาหาอะไรทานแถวนี้ บอกได้เลยว่าอิ่มอร่อย และสบายเงินในกระเป๋าได้ อย่างแน่นอน

 

วัดบวรนิเวศวิหาร

 

วัดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ตลาดบางลำพู วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.3) ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปสำคัญอยู่ 2 องค์เป็นพระประธาน คือ พระพุทธสุวรรณเขต (หลวงพ่อโต) ที่อัญเชิญมาจากวัดสระตะพาน จังหวัดเพชรบุรี และพระพุทธชินสีห์ อัญเชิญมาจากวิหารทิศเหนือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ใต้ฐานพุทธบัลลังก์ พระพุทธชินสีห์

 

นิทรรศรัตนโกสินทร์

 

พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ รวมถึง ประเพณีอันดีงามที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของชาติ นิทรรศรัตนโกสินทร์ ตั้งอยู่บน ถนนราชดำเนินกลาง ภายใน มีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับรัตนโกสินทร์ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งสื่อผสมเสมือนจริง 4 มิติ,  สื่อมัลติทัช, มัลติมีเดียแอนิเมชัน และหุ่นจำลอง

 

ย่านถนนข้าวสาร ในตอนกลางวัน มีที่เที่ยว ร้านอาหาร และคาเฟ่ อีกหลายร้านให้ได้มาเที่ยวกันได้ สำหรับใครที่เที่ยวเหนื่อย และต้องการหาที่นอนพักผ่อนชั่วคราว หรือค้างคืน เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )  เป็นที่พัก ที่ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ห่างจากถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม.  ที่มีห้องให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่ หรือห้องรวมก็มี เลือกเองได้เลยตามสบาย ราคาหลักร้อยถึงหลักพัน บอกเลยว่า ถูกมาก คุ้มค่า แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย และ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ยังมีฟิตเนส บริการให้กับลูกค้าที่มาเข้าพัก เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

 

มวยไทย โฮลเทล ( Muay Thai Hostel )

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

โทรศัพท์ : 02 629 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โฮเทล ( Hotel ) และ โฮสเทล ( Hostel ) แตกต่างกันอย่างไร

ปาร์ตี้ชิล ๆ คืนวันศุกร์ย่าน ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวคนเดียว ไม่อยากเหงา ต้องพัก โฮสเทล ( Hostel )

สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313