สถานที่พักหย่อนใจ ย่าน ถนนพระอาทิตย์



สถานที่พักหย่อนใจ ย่าน ถนนพระอาทิตย์

Share :

สถานที่พักหย่อนใจ ย่าน ถนนพระอาทิตย์



หากใครเดินทางมาทำธุระ หรือมาเที่ยวย่าน ถนนพระอาทิตย์ และต้องการหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ในย่านนี้ เรามี 5 สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มาแนะนำกันครับ

 

1. สวนสันติชัยปราการ

 

สวนสาธารณะ ขนาดย่อม มีพื้นที่ 8 ไร่ ตั้งอยู่บน ถนนพระอาทิตย์ ติดกับ ป้อมพระสุเมรุ จึงสามารถสังเกตได้ง่าย ความพิเศษของ สวนสาธารณะแห่งนี้ คือ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย เหมาะสำหรับ ผู้ที่อยากพักผ่อนหย่อนใจ รับลมเย็น ๆ ชมวิวสวย ๆ จากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้อย่างแน่นอน แถมยังได้เห็นวิวสวยจาก สะพานพระราม 8 อีกด้วย นอกจากนี้ สวนสาธารณะแห่งนี้ ยังเหมาะแก่ ผู้ที่ต้องการวิ่งออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายกลางแจ้งอื่น ๆ ในยามเย็นด้วย 

 

เวลาทำการ :  05:00 - 21:00 น. เปิดทุกวัน

 

2. Jaywalk Cafe

 

ร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ตั้งฝั่ง ตรงข้ามกับ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย หากใครมา สวนสันติปราการชัยแล้ว สามารถเดินเท้ามาได้ ระยะทางไม่ไกลกันมาก โดยตัวร้าน สามารถสังเกตได้จาก ตึกแถวสีเหลือง 2 ชั้น และประตูร้านสีเขียว เหมาะสำหรับ ผู้ต้องการนั่งพักจิบกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่มต่าง ๆ อย่างชิลล์ รวมไปถึง มีเมนูแพนเค้กอย่าง แพนเค้กชาเขียว หรือแพนเค้กบลูเบอร์รี่ครีมชีส และเบเกอรี่ต่าง ๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน อีกด้วย

 

เวลาทำการ : 08:00 - 18:00 น. เปิดทุกวัน

 

3. โรงน้ำชามิตรามิตร

 

หากใครเป็น สายดื่ม ชา ไม่ควรพักร้านนี้เป็นอย่างยิ่ง เมนูของร้านนี้ ประกอบด้วย เมนูชามากมาย เช่น ชาแดง ชาขาว ชาเขียว ชาอู่หลง และชาสมุนไพร ให้เลือกเลือกจิบลิ้มรสกัน พร้อมกับเสิร์ฟเครื่องว่างต่าง ๆ ให้ทานควบคู่กันด้วย โดยตัวร้าน อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ สวนสันติการชัย เป็นตึกแถวสีแดง สามารถสังเกตได้ง่าย

 

เวลาทำการ : 14:00 - 21:00 น. เปิดทุกวัน

 

4. พิพิธบางลำพู

 

พิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ ที่จัดแสดงวัตถุ และการเล่าเรื่อง เชิงประวัติศาสตร์ให้เข้ากับ การแสดงวิถีชุมชนบางลำพูเดิมอย่างน่าสนใจ ปัจจุบัน อยู่ในความดูแลของกองส่งเสริม และพัฒนาทรัพย์สินมีค่าของรัฐ กรมธนารักษ์ ภายในพิพิธบางลำพู มีบรรยากาศที่ดี สามารถมาเดินรับความรู้จากสถานที่แห่งนี้ได้

 

เวลาทำการ :  08.30 - 18.00 น. เปิดทุกวัน ยกเว้น ทุกวันจันทร์

 

5. มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

 

หากใครที่ต้อง สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบ นอนยาว ๆ หรือนอนข้ามวันไปเลย เราขอแนะนำที่พักอย่าง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โฮสเทลที่ตั้งอยู่บน ถนนพระอาทิตย์ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย เพียงเดินเข้าซอย มวยไทยสตรีท ก็สามารถติดต่อ เพื่อขอเข้าพักได้

 

สำหรับรูปแบบห้องพัก ไม่ได้มีเพียงแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เท่านั้น แต่ยังมีห้องเดี่ยว ที่สามารถเลือกรูปแบบ เตียงเดี่ยว หรือเตียงคู่ได้ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกก ในห้องพักแห่งนี้มี บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี และบริการฟิตเนสฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

 

เปิดทำการ ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์ : 02 629 2313

Facebook : Muaythaihostel

Line : @Muaythaihostel

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้าพัก มวยไทย โฮสเทล กับความประหยัดแบบสองต่อ

โฮสเทล ( Hostel ) ราคาน่ารักเริ่มต้นที่หลักร้อย แถว ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

แนะนำ “หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ” แหล่งความรู้จัดเต็มย่านข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล ที่พักหลับสบาย ประหยัดงบ การท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313