โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ที่ดีต่อการเที่ยว



โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ที่ดีต่อการเที่ยว

Share :

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ที่ดีต่อการเที่ยว



โฮสเทล ( Hostel ) จัดว่าเป็น ที่พัก ที่นักท่องเที่ยวหลายคนชื่นชอบ เพราะสามารถช่วยประหยัดเงินในหารท่องเที่ยว แถมยังได้พบปะกับเพื่อนร่วมทางใหม่ ๆ เห็นแบบนี้แล้วจะไม่ดีต่อการเที่ยวได้ยังไงละ

 

     การท่องเที่ยวที่ดีไม่ใช่การเที่ยวที่เพอร์เฟคกินหรูอยู่ดีนอนห้าดาวเสมอไป ดังนั้น การเลือก ที่พัก สำหรับทริปเที่ยวจึงสำคัญ บางทีการเที่ยวแบบลุย ๆ สบาย ๆ ฮิป ๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ที่สำคัญ การเลือก ที่พัก มีผลกระทบต่อหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินในกระเป๋า หรือสถานที่ท่องเที่ยว และการเดินทางนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้นอกจากที่เราจะเลือกพักในโรงแรมแล้วเรายังสามารถเลือกพักใน โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งถือว่า เป็น ที่พัก ที่กำลังมาแรงในยุคนี้เลยค่ะ ใครที่กำลังเลือกระหว่างจะพักโรงแรม หรือ โฮสเทล ( Hostel ) สำหรับทริปถัดไปของคุณเราไปดูกันว่า โฮสเทล ( Hostel ) เป็น ที่พัก ที่ดีต่อการเที่ยว อย่างไร

 

1. พัก โฮสเทล ( Hostel ) ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า

     หลายคนงบน้อย มักจะต้องเลือกที่เที่ยวดี ๆ แล้วพักแบบนอนได้ก็พอ ซึ่งความจริงก็คือ การพัก โฮสเทล ( Hostel ) ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าที่เราจะเอาไปจ่ายโรงแรมได้ถึงครึ่งนึง พูดง่าย ๆ ว่า ค่าเช่าห้องใน โฮสเทล ( Hostel ) แบบถูก และดีมีถมไป ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 400-500 บาท ก็อยู่ได้แบบสบาย ๆ หรือใครจะเอาดีหน่อยแบบไปกันหลายคน พักห้องแบบสตูดิโอก็ราคาพันต้น ๆ ต่อคืน หารกันสองสามคน ถือว่าถูกเลย

 

2. โฮสเทล ( Hostel ) คือ Society

     คุณจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ บรรยากาศใหม่ไม่ว่าจะเป็นในห้องพัก หรือสถานที่นั่งเล่นต่าง ๆ ใน โฮสเทล ( Hostel ) ไม่น่าแปลกใจเลยที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติแบ็คแพ็คเกอร์ทั้งหลายเลือกใช้ โฮสเทล ( Hostel ) มากกว่าใช้โรงแรม เพราะบรรยากาศสบาย ๆ ในแบบของ โฮสเทล ( Hostel ) ทำให้เรามีสังคมใหม่ ๆ เกิดขึ้นทำความรู้จักเพื่อนใหม่ได้ง่ายขึ้น ยิ่งคนรักการท่องเที่ยวในสถานที่เดียวกัน ยิ่งเป็นการดีเลย รับรองว่าคุยกันถูกคอเผลอคุณจะมีเพื่อนร่วมทริปดี ๆ เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว

 

3. พัก โฮสเทล ( Hostel ) ช่วยฝึกการดูแลตัวเอง

     คุณจะได้เรียนรู้เรื่องการดูแลตัวเอง แน่นอนว่าไม่มีพนักงาน หรือ Body ก่อนมาค่อยเดินเสิร์ฟอาหารเหมือนในโรงแรมแต่คุณจะต้องดูแลอาหารเช้าเองจากในครัวที่มีข้าวของเครื่องใช้วางเอาไว้ให้อย่างเป็นระเบียบ การจัดแจงเวลา และสถานที่เรื่องการท่องเที่ยวการเดินทาง และการพักผ่อนในแต่ละครั้ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณฝึกประสบการณ์การดูแลตัวเองการวางแผน แล้วคุณจะรักการท่องเที่ยวแบบมีอิสระขนาดนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก

 

4. พัก โฮสเทล ( Hostel ) สามารถเที่ยวแบบไร้แผนการได้เต็มที่

     อิสระในการพักผ่อนแบบไร้ขีดจำกัด และไร้พรมแดนอยู่ที่การพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) โดยเฉพาะใครที่ชอบเดินทางคนเดียว การจะไปไหนทำอะไร หรือไม่ทำอะไรเปลี่ยนแผนท่องเที่ยวแบบปุบปับกระทันหันสามารถทำได้เต็มที่ ที่สำคัญคือ ส่วนมากแล้ว โฮสเทล ( Hostel ) มักจะตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือใกล้ตลาดร้านรวงต่าง ๆ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้ง และ แลนด์มาร์ค ( Landmark ) สำคัญในการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือต่างประเทศก็ตาม ความสะดวกของการท่องเที่ยว และการเดินทางจากการพัก โฮสเทล ( Hostel ) บางทีมีมากกว่าพักโรงแรมเสียอีก

 

     และถ้าคุณกำลังมองหา ที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดี ๆ ในกรุงเทพ เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็น ที่พัก ใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีฟิตเนสที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมาพักกันเยอะ ๆ นะคะ มาแล้วได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น 400  บาท/คืน

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?

พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน



บทความ ที่น่าสนใจ

ร้านกาแฟ กับวันสบายๆ แสนสุดชิลล์ ใกล้ ถนนข้าวสาร

เหตุผลที่ โฮสเทล เป็นที่พักคู่ใจ ของนักท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313