6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเทล



6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเทล

Share :

6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเทล



การพักห้องพักในรูปแบบ โฮลเทล ( Hostel ) ผู้เข้าพัก มีความจำเป็นต้องเข้าพัก ร่วมกับผู้อื่น จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมสิ่งของบางอย่างเพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน และการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างไม่มีปัญหาใดได้

 

การเตรียมตัว จัดกระเป๋าเดินทาง ไปท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง หลายคน คงทราบดีว่าจำเป็น ต้องเตรียมเสื้อผ้า สิ่งของต่าง ๆ ไปอย่างไรบ้าง แต่ถ้าหากคุณ เลือกพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮลเทล ( Hostel ) ที่มีความจำเป็น ต้องเข้าพัก ร่วมกับผู้อื่น ที่คุณอาจไม่รู้จักได้ ทำให้คุณ มีความจำเป็น ต้องเตรียม สิ่งของ บางอย่างเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ และช่วยสร้างความปลอดภัย ให้กับทรัพย์สิน ของคุณได้ ดังต่อไปนี้

 

1. แม่กุญแจ

 

หากคุณรู้ว่าต้องเข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) ควรพก แม่กุญแจแบบพกพา เพื่อใช้ล็อคกระเป๋าเดินทางของคุณ เมื่อต้องออกไปยังนอกห้องพัก หรือสถานที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันทรัพย์สิน ภายในกระเป๋าเดินทางของคุณได้ หรือเลือกใช้ กระเป๋าเดินทางแบบล็อครหัส ที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับกระเป๋าเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ผู้ใช้ต้องป้องกันผู้อื่นเห็นรหัส หรือจำรหัสในการปลดล็อคให้ดีด้วย

 

รวมทั้ง ในหลาย โฮลเทล ( Hostel ) มีตู้ล็อกเกอร์ ( Locker ) สำหรับให้ผู้เข้าพัก เก็บทรัพย์สินมีค่าของ คุณได้ โดยคุณควร พกพา กุญแจมาใช้เป็นของตนเอง เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน ในทางที่ดี คุณควร พกกุญแจมา 2 ตัว เพื่อใช้ล็อกทั้ง กระเป๋าเดินทาง และล็อกเกอร์ได้

 

2. หูฟัง

 

ใครที่รู้ตัวว่า ชอบฟังเพลง ขณะนั่งเล่น นอนเล่น ต้องพกหูฟังมาด้วย ถือเป็นกฏที่สำคัญ หากคุณต้องอยู่ ห้องร่วมกับผู้อื่น อย่างการพัก โฮสเทล ( Hostel ) เพื่อไม่ให้เกิด เสียงดัง รบกวน เพื่อนร่วมห้องของคุณ

 

3. ที่อุดหู

 

หากคุณรู้ตัวว่า เป็นคนหูไวต่อเสียงได้ง่าย ขณะนอนหลับ จำเป็นต้องพก ที่อุดหูกันเสียง ไว้ใช้ส่วนตัว เพื่อป้องกัน เสียงรบกวน จากผู้อื่น และโดยเฉพาะ ผู้ที่นอนกรน หรือหายใจเสียงดัง ขณะนอนหลับ คุณควรเตรียม ที่อุดหูกันเสียง ไว้ให้กับ เพื่อนร่วมห้องของคุณ เพื่อป้องกัน เสียงกรนของคุณได้

 

4. ผ้าปิดตา

 

ในบาง โฮสเทล ( Hostel ) อาจไม่มีม่านกั้นเปิดปิด รอบทิศทาง ทำให้แสงจากภายในห้อง หรือเตียงข้าง ๆ มากระทบกับตาของเรา ตอนนอนหลับได้ การใช้ ผ้าปิดตา จะช่วยการนอนของคุณ ไม่ได้รับแสงกระทบเขากับตา ทำให้คุณได้รับ การนอน ที่มีคุณภาพได้

 

5. ถุงซิปล็อค

 

เนื่องจาก ห้องพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) ที่มีความจำเป็น ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับผู้อื่น ดังนั้น หลังจากที่คุณอาบน้ำ หรือแปรงฟัน เสร็จเรียบร้อย ให้คุณจัดการนำพวก สบู่ , แชมพู , โฟมล้างหน้า , แปรงฟัน , ยาสีฟัน หรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เปียก เก็บใส่ไว้ในถุงซิปล็อคของคุณ เพื่อป้องกัน ของเหลวเหล่านี้ ไหลออกมาโดน สิ่งของอื่น ๆ ภายในกระเป๋าได้ โดยก่อนเก็บใส่ถุง ควรใช้ ผ้าเช็ดตัว เช็ดให้แห้งเสียก่อน

 

6. สเปรย์ระงับกลิ่นรองเท้า

 

ในแต่ละ โฮสเทล ( Hostel ) จะมีชั้นวางรองเท้า หรืออาจไม่มีแยกไว้ ผู้เข้าพัก จึงควรพก สเปรย์ระงับกลิ่นรองเท้ามาด้วย เพราะ รองเท้า อาจมีกลิ่นอับชื้น จากการไปเดินทาง ระหว่างวันของคุณได้ การใช้สเปรย์ฉีด นอกจากจะทำให้ดับกลิ่นอับชื้น เพิ่มความหอมให้กับรองเท้าแล้ว ยังช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรียภายใน รองเท้า ได้เป็นอย่างดี

 

และนี่ก็เป็น 6 สิ่งของที่ผู้เข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) ควรพกพาใส่กระเป๋าเดินทางไว้ เพื่อความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิต ร่วมกับผู้อื่น โดยไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับ เพื่อนร่วมห้องของเรา และยังสร้างความปลอดภัย ในทรัพย์สินส่วนบุคคลของเรา ได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ การเข้าพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำว่า ควรพกพาเสื้อผ้า และสิ่งของต่าง ๆ เท่าที่จำเป็น เท่านั้น เพราะ ห้องพักโฮสเทล ต้องใช้พื้นที่ภายในห้องร่วมกับผู้อื่น ทำให้มีพื้นที่ส่วนตัว ที่ค่อนข้างจำกัด หากพกพาสิ่งของ หรือนำกระเป๋ามาหลายใบ อาจเกิดความไม่สะดวกให้กับตัวคุณเองได้

 

สำหรับผู้ที่เดินทางมาในกรุงเทพฯ ในเขตพระนคร ย่านถนนข้าวสาร ย่านถนนพระอาทิตย์ และต้องการเข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ห้องพักราคาประหยัด  ที่ตั้งอยู่ในย่าน ถนนพระอาทิตย์ ใกล้ท่าเรือ ท่าพระอาทิตย์ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักแห่งนี้ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ( WiFi ) และมีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี แถมชั้นล่างยังมี ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง อีกด้วย

 

รายละเอียด :

 

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02 – 629 – 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยว ชิม ช้อป ใช้ และ หาที่พัก ย่านถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )

งบน้อย พัก โฮสเทล ( Hostel ) ที่ไหนดี



บทความ ที่น่าสนใจ

อยากได้ ที่พัก ราคาประหยัด ปลอดภัย ต้อง มวยไทย โฮสเทล

ร้านอาหาร ชื่อดังแถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313