พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน



พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน

Share :

พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน



การเลือกที่จะเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) หรือห้องรวมในการไปเที่ยว หลายคนคงกังวลเรื่องทรัพย์สิน หรือของมีค่าของตนเอง เพราะฉะนั้น เรามีวิธี พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน มาฝากทุกคนค่ะ

 

     แม้ว่าการพักโฮเทลจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โฮสเทล ( Hostel ) แต่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่มองว่าเวลาไปเที่ยวพักผ่อนในต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ แทบจะไม่ได้อยู่ในโรงแรมเลยด้วยซ้ำนอกเสียจากเวลานอน หลังกลับมาจากการท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน ทำให้หลายคนเลือกที่จะพัก โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งมีราคาถูกลงมา แม้จะขาดความเป็นส่วนตัว และต้องระแวดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินมากเป็นพิเศษก็ตาม

     แต่ถ้าใครตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะพัก โฮสเทล ( Hostel ) เรามี 6 เทคนิค พัก โฮสเทล ( Hostel ) อย่างไรให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สิน มาฝากค่ะ

1. อ่านรีวิว โฮสเทล ( Hostel ) ก่อนจองที่พัก

     ก่อนจะเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) ที่ใดก็ตาม ควรศึกษาข้อมูล และอ่านรีวิวของที่พักนั้น ๆ ก่อนว่ามีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด เพื่อช่วยในการตัดสินใจเบื้องต้นว่าเหมาะแก่การใช้บริการหรือไม่

2. ใช้บริการล็อคเกอร์ หรือตู้เก็บของ

     โดยส่วนใหญ่แล้ว โฮสเทล ( Hostel ) มักจะมีล็อคเกอร์ หรือตู้เก็บของให้บริการกับแขกที่มาพักอยู่แล้ว  จึงควรใช้ตู้เหล่านี้เก็บสิ่งของสำคัญทั้งหมด รวมถึงควรพกกุญแจไปล็อกเองด้วย เพื่อความปลอดภัย

3. นำของมีค่าติดตัวเมื่อออกจากที่พัก

     หากกระเป๋าเดินทางไม่มีกุญแจล็อก และ โฮสเทล ( Hostel ) ก็ไม่มีล็อคเกอร์ให้บริการเก็บสัมภาระ ทางออกที่ดีที่สุดคือ การนำของมีค่าติดตัวไปด้วย โดยเหลือพวกเสื้อผ้า เครื่องใช้ที่ไม่สำคัญไว้ในกระเป๋าก็พอ

4. ใส่ของสำคัญไว้ในปลอกหมอน

     การพักร่วมกับคนแปลกหน้าในห้องเดียวกัน โอกาสที่จะถูกขโมยของในยามวิกาลมีความเป็นไปได้สูง ดังนั้น การเก็บของสำคัญไว้ในปลอกหมอนที่เรานอน จะช่วยให้เรารู้ตัวก่อนถูกฉกของไปได้

5. อย่าโชว์ทรัพย์สินมีค่าให้คนอื่นเห็น

     หากพกอุปกรณ์เทคโนโลยีจำพวก กล้อง แล็ปท็อป ไปด้วย ไม่ควรหยิบมาใช้งาน หรือมาดูในห้องพักรวมที่ต้องนอนร่วมกับคนอื่น ๆ เป็นอันขาด เพราะจะกลายเป็นเป้าหมายของขโมยโดยไม่รู้ตัว

 

          พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดีต่อการท่องเที่ยวอย่างไร

     การท่องเที่ยวที่ดีไม่ใช่การเที่ยวที่เพอร์เฟคกินหรูอยู่ดีนอนห้าดาวเสมอไป ดังนั้น การเลือกที่พักสำหรับทริปเที่ยวจึงสำคัญ บางทีการเที่ยวแบบลุย ๆ สบาย ๆ ฮิป ๆ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ที่สำคัญการเลือกที่พักมีผลกระทบต่อหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเงินในกระเป๋า หรือสถานที่ท่องเที่ยว และการเดินทางนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้นอกจากที่เราจะเลือกพักในโรงแรมแล้วเรายังสามารถเลือกพักใน โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งถือว่า เป็นที่พักที่กำลังมาแรงในยุคนี้เลยล่ะ มาดูกันว่าพัก โฮสเทล ( Hostel ) จะดีต่อการท่องเที่ยวอย่างไร

1. ประหยัดเงินในกระเป๋า

     หลายคนงบน้อย มักจะต้องเลือกที่เที่ยวดี ๆ แล้วพักแบบนอนได้ก็พอ ซึ่งความจริงก็คือ การพัก โฮสเทล ( Hostel ) ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าที่เราจะเอาไปจ่ายโรงแรมได้ถึงครึ่งหนึ่ง พูดง่าย ๆ ว่า ค่าเช่าห้องใน โฮสเทล ( Hostel ) แบบถูก และดีมีถมไป ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 400-500 บาท ก็อยู่ได้แบบสบาย ๆ หรือใครจะเอาดีหน่อยแบบไปกันหลายคน พักห้องแบบสตูดิโอก็ราคาพันต้น ๆ ต่อคืน หารกันสองสามคน ถือว่าถูกเลยล่ะ

2. โฮสเทล ( Hostel ) คือ Society

     คุณจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ บรรยากาศใหม่ไม่ว่าจะเป็นในห้องพัก หรือสถานที่นั่งเล่นต่าง ๆ ใน โฮสเทล ( Hostel ) ไม่น่าแปลกใจเลยที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติแบ็คแพ็คเกอร์ทั้งหลายเลือกใช้ โฮสเทล ( Hostel ) มากกว่าใช้โรงแรม เพราะบรรยากาศสบาย ๆ ในแบบของ โฮสเทล ( Hostel ) ทำให้เรามีสังคมใหม่ ๆ เกิดขึ้นทำความรู้จักเพื่อนใหม่ได้ง่ายขึ้น ยิ่งคนรักการท่องเที่ยวในสถานที่เดียวกัน ยิ่งเป็นการดีเลยล่ะรับรองว่าคุยกันถูกคอเผลอคุณจะมีเพื่อนร่วมทริปดี ๆ เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว

3. ฝึกการดูแลตัวเอง

     คุณจะได้เรียนรู้เรื่องการดูแลตัวเอง แน่นอนว่าไม่มีพนักงานหรือ Body ก่อนมาค่อยเดินเสิร์ฟอาหารเหมือนในโรงแรมแต่คุณจะต้องดูแลอาหารเช้าเองจากในครัวที่มีข้าวของเครื่องใช้วางเอาไว้ให้อย่างเป็นระเบียบ การจัดแจงเวลา และสถานที่เรื่องการท่องเที่ยวการเดินทาง และการพักผ่อนในแต่ละครั้ง สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณฝึกประสบการณ์การดูแลตัวเองการวางแผน แล้วคุณจะรักการท่องเที่ยวแบบมีอิสระขนาดนี้เพิ่มขึ้นอีกมากเลยล่ะ

4. เที่ยวแบบไร้แผนการได้เต็มที่

     อิสระในการพักผ่อนแบบไร้ขีดจำกัด และไร้พรมแดนอยู่ที่การพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) โดยเฉพาะใครที่ชอบเดินทางคนเดียวการจะไปไหนทำอะไร หรือไม่ทำอะไรเปลี่ยนแผนท่องเที่ยวแบบปุบปับกระทันหันสามารถทำได้เต็มที่ที่สำคัญคือ ส่วนมากแล้ว โฮสเทล ( Hostel ) มักจะตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือใกล้ตลาดร้านรวงต่าง ๆ รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้ง และ Landmark สำคัญในการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือต่างประเทศก็ตาม ความสะดวกของการท่องเที่ยว และการเดินทางจากการพัก โฮสเทล ( Hostel ) บางทีมีมากกว่าพักโรงแรมซะอีก

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

รวมข้อดี ข้อเสีย ในการพัก โฮสเทล ( Hostel )

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พัก ราคาประหยัด ที่หลายคนชอบ



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

เคล็ดลับ สำหรับ แบ็คแพ็คเกอร์ เลือก โฮสเทล ยังไงให้สมบูรณ์แบบ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313